Top 10 Công thức viết mở bài chung nghị luận văn học 12 hay nhất

Viết mở bài nghị luận văn học lớp 12 là một kỹ năng quan trọng giúp học sinh tạo ấn tượng tốt với người chấm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết mở ... xem thêm...

  1. Top 1

    Công thức 1

    Đối tượng của văn học vốn là thân phận con người, nên chỉ có kẻ nào đọc và hiểu nó sẽ hóa thành không phải là một chuyên gia nghiên cứu văn học mà là một kẻ hiểu biết con người một cách sâu sắc". (Văn chương lâm nguy, Todorov). Quả thực, con người luôn là nơi bắt đầu và cũng là nơi đi đến của văn học. Với mỗi một tác phẩm, người đọc lại có một thể nghiệm riêng về con người. Và trong tác phẩm A, nhà văn/ nhà thơ B đã dùng ngòi bút của mình để mang đến những trang văn neo đậu mãi trong tâm hồn chúng ta về nhân vật … (tên nhân vật).

    Công thức 1

  2. Top 2

    Công thức 2

    Đại thi hào Nga - Puskin từng viết: "Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muôn sống được là nhờ tiếng ca, một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút". Tác giả A đã để tiếng lòng mình cất lên những suy tư, cảm xúc, A đã thổi "linh hồn" mình vào tác phẩm B. Một tác phẩm văn chương giàu giá trị phải gửi gắm được những tư tưởng nhân văn sâu sắc. Một tác phẩm chân chính phải có chức năng hàng đầu là giáo dục và hướng con người đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Và khi đọc tác phẩm B, chúng ta đã cảm thấy ấn tượng với … (vấn đề cần nghị luận).

    Công thức 2
  3. Top 3

    Công thức 3

    Những trang sách suốt đời đi vẫn nhớ. Như đám mây ngũ sắc ngủ trên đầu. Có những tác phẩm ra đời để rồi chìm vào quên lãng ngay sau đó, nhưng cũng có những tác phẩm lại như dòng sông đổ nặng phù sa in dấu và chạm khắc trong tâm khảm người đọc. Những tác phẩm ấy đã trở thành những bài ca đi cùng năm tháng và để lại trong tâm hồn bạn đọc những ấn tượng không bao giờ quên, một trong số đó phải kể đến tác phẩm A của nhà văn/ nhà thơ B.

    Công thức 3
  4. Top 4

    Công thức 4

    Kiến trúc có thể được gọi là "vũ khúc của đá", vũ đạo là "âm nhạc của cơ thể", âm nhạc là "kiến trúc của âm thanh", hội họa là "khúc biến tấu của màu sắc", và một tác phẩm có thể coi là "bàn yến tiệc của cảm xúc và ngân từ". Và để có một bàn yến tiệc như thế, rất thịnh soạn đầy đủ dư vị của cảm xúc, nhà văn/ nhà thơ A đã bày sẵn chờ người đọc thưởng thức với tất cả say mê, đó là tác phẩm/ kiệt tác B.

    Công thức 4
  5. Top 5

    Công thức 5

    Văn học đối với tôi là một hiện tượng đẹp đẽ nhất trên thế giới - Pautopxky. Những con chữ như một khúc nhạc ngân lên thành thơ, khi tiếng lòng ta được xuôi bóng trong những mảnh hồn thơ ca. Văn chương nghệ thuật tồn tại theo những biến động của thời cuộc, dù thời gian qua đi những giá trị luôn còn mãi. Từ văn học dân gian tới văn học viết, từ truyện ngắn tới thơ. Tất cả đều đóng đinh vào thời gian một giá trị vĩnh cửu. Thơ ca Việt Nam những năm tháng chiến tranh là một dàn hợp xướng những khúc ca, giai điệu ngọt ngào về đất nước. Nhắc đến đề tài đất nước, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A.

    Công thức 5
  6. Top 6

    Công thức 6

    Thời gian vẫn trôi đi và bốn mùa luôn luân chuyển. Mỗi người chỉ xuất hiện một lần trong đời và ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng, nhưng những gì của nhà văn/ nhà thơ A là những tác phẩm đích thực thì còn mãi với thời gian. Tác phẩm B của nhà văn/ nhà thơ là một trong những tác phẩm nghệ thuật như thế, đặc biệt trong đoạn trích "..." (trích dẫn nếu có).

    Công thức 6
  7. Top 7

    Công thức 7

    Vạt áo của triệu nhà thơ không bọc hết vàng mà đời rơi vãi, hãy nhặt lấy chữ của đời mà góp lên trang. Văn học nói chung hay thi ca nói riêng đều bắt nguồn từ chính cuộc sống con người. Sự chuyển biến của đời, của người chính là tiền đề cho sự ra đời của những tác phẩm văn học nói tiếng và nhà thơ là người đã phù phép cho những vấn đề của cuộc sống trở thành những con chữ đầy giá trị đậm nghệ thuật, đậm nhân văn. Đó cũng chính là thân của nhà thơ A trong tác phẩm B thông qua vấn đề C (vấn đề nghị luận) giàu cảm xúc.

    Công thức 7
  8. Top 8

    Công thức 8

    Thời gian hủy hoại các lâu đài, nhưng lại làm giàu những vần thơ - Jorge Luis Borges. Văn học nghệ thuật muôn đời vẫn thế! Chiếc lá có thể vì thời gian mà héo úa, con chim nọ có thể chết trong bụi mận gai, nhưng sự trường tồn của những giá trị nhân đạo trong văn chương luôn được giàu lên bởi những vấn đề nhân sinh sâu sắc. Phải chăng văn chương chính là "mảnh đất màu mỡ" để nhà văn A phát huy tất thảy những giá trị "nhân đạo từ trong cốt tủy" của mình (Sê-khốp), mà thời gian chính là phép thử không thể nào "bằng hoại" tác phẩm B của người cầm bút tài hoa này.

    Công thức 8
  9. Top 9

    Công thức 9

    Trái tim người nghệ sĩ không ngừng thổn thức, rung động trước những điều đẹp đẽ; đập liên hồi vì tình yêu rạo rực với văn chương và chết đi nếu một ngày họ chẳng còn được sống chỉ để viết. Đọc một tác phẩm thực sự, bao giờ ta cũng bắt gặp hồn thi ca cất lên nỗi niềm suy tư, trăn trở và tình yêu còn lắng đọng với cuộc đời, với văn chương, giống như cách tác giả A đã thể hiện trọn vẹn trong tác phẩm B của mình.

    Công thức 9
  10. Top 10

    Công thức 10

    Nếu phải tìm bản nhạc hay nhất, có lẽ tôi sẽ chọn văn chương. Bởi chỉ khi đến với văn chương, người nghệ sĩ mới được tự do để trải tim dẫn dắt, được thể hiện quan niệm của chính mình và rồi mang đến cho người đọc biết bao giai điệu cảm xúc với nhiều cung bậc. Và tác giả A đã để tác phẩm B của mình là nốt ngân đầy sáng tạo trong bản hòa tấu của văn học, đặc biệt là đoạn trích ... (trích đoạn).

    Công thức 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy