Top 9 Công dụng và lưu ý sử dụng Shuraten

Shuraten là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm trị đau xương khớp. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, người dùng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ tư ... xem thêm...

  1. Shuraten là sản phẩm gì?

    Sản phẩm Shuraten được bào chế dưới dạng viên nang với thành phần chính là Diacerein hàm lượng 50mg. sản phẩm Shuraten được sản xuất bởi Schnell Korea Pharma Co., Ltd - HÀN QUỐC và lưu hành trên thị trường Việt Nam với số đăng ký VN-9704-10.

    Hình ảnh sản phẩm Shuraten
    Hình ảnh sản phẩm Shuraten
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ

  2. Diacerhein là hoạt chất chống viêm xương khớp có tác dụng chống viêm, thường dùng để điều trị các bệnh thoái hóa khớp (viêm xương khớp và các bệnh có liên quan), hoạt chất này được dung nạp tốt ở dạ dày vì sản phẩmkhông có tác dụng ức chế tổng hợp prostaglandin.


    Diacerein hiện đang là sản phẩm duy nhất trong số các sản phẩm điều trị tình trạng viêm xương khớp có khả năng ảnh hưởng đến sự đồng hóa và dị hóa của tế bào sụn và làm giảm các yếu tố tiền viêm. Ngoài ra, Diacerein còn cho thấy tác dụng ức chế sự thực bào và sự di chuyển của đại thực bào. Các nghiên cứu ở một số mô hình viêm xương khớp ở động vật cho thấy hoạt chất này làm giảm hằng định sự thoái hóa sụn so với nhóm bệnh nhân không được điều trị bằng Diacerein.


    Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy có tác dụng giảm đau đáng kể và cải thiện chức năng khớp so với dùng giả dược (placebo) sau 1 tháng điều trị với Diacerein. Các nghiên cứu khác cho thấy tác dụng có lợi của việc điều trị Diacerein này còn kéo dài ít nhất 2 tháng sau khi bệnh nhân đã ngưng điều trị. Một nghiên cứu mù đôi ngẫu nhiên giữa nhóm giả dược và nhóm kiểm soát, được tiến hành ở nhiều trung tâm trong 3 năm, trên 507 bệnh nhân bị viêm xương khớp háng đã cho thấy Diacerein có khả năng làm chậm đáng kể sự thoái hóa sụn.

    Sản phẩm điều trị viêm xương khớp
    Sản phẩm điều trị viêm xương khớp
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  3. Chỉ định sản phẩm Shuraten

    Sản phẩm Shuraten đường uống được chỉ định để điều trị dài hạn và đặc hiệu đối với các lý bệnh thoái hóa khớp (viêm xương khớp và các bệnh có liên quan).


    Chống chỉ định sản phẩm Shuraten

    Không được dùng sản phẩm Shuraten cho những bệnh nhân đã biết về tình trạng quá mẫn cảm với sản phẩm/các tá dược của sản phẩm Shuraten, hoặc chống chỉ định sử dụng sản phẩm Shuraten cho những người có tiền sử quá mẫn cảm với các dẫn xuất của anthraquinone.

    Chỉ định sản phẩm Shuraten điều trị các bệnh lý về xương khớp
    Chỉ định sản phẩm Shuraten điều trị các bệnh lý về xương khớp
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  4. Dược lực học

    • Kết quả của một số nghiên cứu in-vitro và in-vivo cho thấy Diacerein và Rhein, một chất chuyển hóa có hoạt tính của nó, ức chế sự sản xuất và hoạt động của Interleukin-1, chất tiền viêm và tiền dị hóa, cả ở lớp nông và lớp sâu của sụn, trong màng hoạt dịch và dịch màng hoàng dịch, đồng thời kích thích sự sản xuất yếu tố tăng trưởng chuyển dạng (TGF-â) và các thành phần của chất căn bản ngoài tế bào như proteoglycan, aggrecan, acid hyaluronic và chất tạo keo type II.
    • Ngoài ra, các chất này còn ức chế sự thực bào và sự di chuyển của đại thực bào. Các nghiên cứu ở 1 số mô hình viêm xương khớp ở động vật Diacerein làm giảm hằng định sự thoái hóa sụn so với nhóm không được điều trị.
    • Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy có sự giảm đau đáng kể và cải thiện chức năng khớp đáng kể so với dùng giả dược (placebo) sau 1 tháng điều trị với Diacerein. Các nghiên cứu khác cho thấy tác dụng có lợi của việc điều trị Diacerein còn kéo dài ít nhất 2 thàng sau khi đã ngưng điều trị.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  5. Dược động học của sản phẩm

    • Sau khi dùng đường uống, Diacerein đi qua gan và được khử acetyl toàn bộ thành rhein. Chất này được liên hợp sulpho. Sau khi uống một liều đơn 50 mg Diacerein, nồng độ đỉnh trong huyết tương xuất hiện vào khoảng 2,5 giờ.
    • Dùng Diacerein trong bữa ăn làm tăng sinh khả dụng. Khi dùng liều 50 mg đến 200mg Diacerein dưới dạng liều đơn tất cả thông số dược động học đều không phụ thuộc vào liều dùng. Sự kết hợp với protein rất cao (99%). Điều này chủ yếu là do ái lực kết hợp mạnh với albumin.
    • Thời gian bán hủy của rhein khoảng 4,5 giờ. Tổng lượng sản phẩm được đào thải qua nước tiểu khoảng 30%. Khoảng 80% rhein được bài tiết trong nước tiểu dưới dạng liên hợp sulpho và glucuro và khoảng 20% dưới dạng rhein không thay đổi.
    • Sau khi dùng liều nhắc lại (50mg x 2 lần /ngày), Diacerein cho thấy có tích lũy nhẹ.
    • Ở những bệnh nhân bị suy thận nặng (độ thanh thải creatinine dưới 30 ml/phút), diện tích dưới đường cong và thời gian bán hủy tăng gấp đôi và đào thải qua nước tiểu giảm một nửa.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Liều lượng

    • Liều lượng thường dùng của sản phẩm Shuraten là 1 viên nang/lần, uống 2 lần/ngày. Tuy nhiên, vì sản phẩm Shuraten có thể làm tăng nhanh thời gian thức ăn qua ruột trong 2 tuần điều trị đầu tiên, vì vậy hầu hết bệnh nhân nên bắt đầu điều trị với liều 1 viên nang Shuraten/ngày, uống sản phẩm Shuraten vào bữa ăn tối trong 2 tuần điều trị đầu tiên. Sau khi bệnh nhân đã quen với sản phẩm Shuraten, nên tăng liều lên 2 viên nang Shuraten/ngày. Bác sĩ là người sẽ quyết định thời gian điều trị với sản phẩm Shuraten để đem lại hiệu quả.
    • Do Diacerein không có tác dụng ức chế tổng hợp prostaglandin, vì vậy sản phẩm Shuraten không gây hại cho dạ dày và có thể được kê đơn an toàn với một sản phẩm kháng viêm không steroid (NSAID). Cụ thể hơn do tác động khởi đầu của sản phẩm Shuraten chậm (bắt đầu xuất hiện sau 2 - 4 tuần điều trị) và khả năng dung nạp rất tốt qua đường tiêu hóa nên sản phẩm Shuraten có thể kết hợp với một sản phẩm kháng viêm không steroid hoặc sản phẩm giảm đau trong 2 - 4 tuần điều trị đầu tiên.

    Cách dùng: Sản phẩm dùng theo dạng uống


    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  7. Thận trọng khi sử dụng sản phẩm Shuraten trong những trường hợp sau đây:

    • Bệnh nhân nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm Shuraten, nếu cần thêm thông tin, bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ; Sản phẩm Shuraten này chỉ dùng theo đơn của thầy sản phẩm, không được tự ý điều trị mà không theo hướng dẫn y khoa;
    • Tình trạng suy thận có thể làm thay đổi dược động học của hoạt chất Diacerein, do đó nên giảm liều sản phẩm Shuraten trong những trường hợp suy thận (độ thanh thải creatinin <30ml/phút);
    • Không nên dùng đồng thời sản phẩm nhuận trường với sản phẩm Shuraten;
    • Không nên kê đơn sản phẩm Shuraten cho trẻ em dưới 15 tuổi, vì hiện nay chưa có các nghiên cứu lâm sàng của sản phẩm Shuraten ở nhóm tuổi này.
    • Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng sản phẩm Shuraten, vì có báo cáo cho thấy những lượng nhỏ các dẫn xuất của sản phẩm Diacerein có khả năng đi vào sữa mẹ;
    • Tác dụng khi lái xe và sử dụng máy móc: sản phẩm Shuraten không ảnh hưởng đến khả năng lái xe hoặc sử dụng máy móc của bệnh nhân sử dụng sản phẩm;

    Không nên kê đơn sản phẩm Shuraten cho trẻ em dưới 15 tuổi
    Không nên kê đơn sản phẩm Shuraten cho trẻ em dưới 15 tuổi
    Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng sản phẩm Shuraten
    Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng sản phẩm Shuraten
  8. Tương tác sản phẩm

    Nên tránh dùng đồng thời sản phẩm Shuraten với các sản phẩmchứa muối, oxide hoặc hydroxide nhôm, calci, magie... vì chúng có thể làm giảm hấp thu Diacerein. Có thể dùng những chất này vào một thời điểm khác (hơn 2 giờ) sau khi uống sản phẩmShuraten.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  9. Tác dụng không mong muốn của sản phẩm Shuraten có thể xảy ra trong quá trình sử dụng như sau:

    • Sản phẩm Shuraten làm tăng nhanh thời gian thức ăn đi qua ruột, đau bụng là tác dụng phụ thường gặp nhất trong khi điều trị với sản phẩm Shuraten. Những triệu chứng này có thể xuất hiện trong vài ngày điều trị sản phẩm Shuraten đầu tiên và trong hầu hết trường hợp, những triệu chứng này sẽ tự giảm đi khi bệnh nhân tiếp tục điều trị;
    • Dùng sản phẩm Shuraten đôi khi có thể làm cho nước tiểu có màu vàng sậm hơn, đây là dấu hiệu điển hình của loại hợp chất có trong sản phẩm Shuraten và không có ý nghĩa về lâm sàng.
    • Thông báo cho bác sĩ bất kỳ những tác dụng không mong muốn nào gặp phải khi bệnh nhân sử dụng sản phẩm Shuraten.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy