Top 7 Công dụng và lưu ý khi sử dụng Sarium

Sản phẩm Sarium có thành phần hoạt chất là Flunarizine có hàm lượng 5mg. Sản phẩm được bác sĩ kê đơn và chỉ định điều trị rối loạn tiền đình và đau nửa đầu. Để ... xem thêm...

  1. Sarium là sản phẩm gì?

    Sarium có thành phần hoạt chất là Flunarizine có hàm lượng 5mg, sản phẩm nhóm sản phẩm điều trị đau nửa đầu. Sản phẩm Sarium được bào chế dưới dạng viên nang do Hutecs Korea Pharmaceutical Co., Ltd sản xuất. Sản phẩm Sarium được đóng hộp với 10 vỉ mỗi vỉ 10 viên nang.


    Hoạt chất Flunarizine là một chất đối kháng Calci chọn lọc theo cơ chế nội bào, giống như đối kháng với protein liên kết với calci, từ đó khiến calci không đi vào tế bào quá nhiều gây ra tổn thương tế bào.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ

  2. Chỉ định của sản phẩm Sarium:
    Sản phẩm Sarium 5mg được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau đây:

    • Điều trị tình trạng đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt do bệnh rối loạn tiền đình.
    • Giảm thiểu tình trạng suy giảm trí nhớ, không tập trung, rối loạn giấc ngủ do thiểu năng tuần hoàn não và bị giảm oxy trong tế bào não.

    Chống chỉ định:

    • Người bệnh có tiền sử mẫn cảm với bất kì thành phần nào của Sarium
    • Người có triệu chứng của Parkinson
    • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú
    • Người lái xe, vận hành máy móc hay cần tập trung cao độ
    Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nửa đầu
    Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nửa đầu
    Sản phẩm hỗ trợ khắc phục hoa mắt
    Sản phẩm hỗ trợ khắc phục hoa mắt
  3. Sau khi tìm hiểu về chỉ định và chống chỉ định của thuốc, người bệnh cần tham khảo thông tin về cách dùng và liều dùng Sarium như sau:

    Liều dùng Sarium:

    • Liều dùng Sarium điều trị cho người lớn dưới 65 tuổi: Liều lượng uống mỗi ngày 2 viên, với bệnh nhân trên 65 tuổi thì uống mỗi ngày 1 viên.

    Cách dùng Sarium:

    • Sarium được bào chế dưới dạng viên nang nên người bệnh cần dùng sản phẩm bằng đường uống. Theo đó, bạn nên uống sau mỗi bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất, chú ý không được nhai nát viên sản phẩm mà phải uống nguyên viên cùng với nước lọc

    Cần lưu ý: Trong quá trình sử dụng Sarium, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định, cũng như hướng dẫn tư vấn của bác sĩ, dược sĩ chuyên môn, tuyệt đối không tự ý tăng hay giảm lượng sản phẩm Sarium với mong muốn điều trị bệnh nhanh hơn. Nếu muốn ngừng sử dụng sản phẩm thì người bệnh cần phải xin ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý sử dụng liều sản phẩm Sarium đúng thời gian và khoảng cách.

    Liều dùng Sarium điều trị cho người lớn dưới 65 tuổi
    Liều dùng Sarium điều trị cho người lớn dưới 65 tuổi
    Cần lưu ý những tư vấn từ bác sĩ
    Cần lưu ý những tư vấn từ bác sĩ
  4. Quên liều:

    • Nếu người bệnh quên một liều sản phẩm thì cần bổ sung liều sản phẩm đó và dùng liều kế tiếp mới đúng theo lịch. Nên đặt báo thức hoặc nhờ người thân nhắc nhở, tránh tuyệt đối không bỏ quá 2 liều sản phẩm Sarium vì sẽ ảnh hưởng đến tác dụng điều trị bệnh.

    Quá liều:

    • Nếu người bệnh sử dụng quá liều sản phẩm và xảy ra những tác dụng phụ nghiêm trọng thì cần ngừng sử dụng bà đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử trí sớm.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  5. Người bệnh khi điều trị bằng thuốc Sarium 5mg cũng có thể gặp phải một số biểu hiện không mong muốn:

    • Các ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: một số triệu chứng có thể gặp như nôn nao, nôn mửa, đau dạ dày
    • Ảnh hưởng trên hệ thần kinh: người bệnh có dấu hiệu buồn ngủ, lo âu, trầm cảm
    • Ảnh hưởng da liễu: một số có biểu nổi ban ngoài da
    • Trong quá trình sử dụng bệnh nhân nên theo dõi các biểu hiện bất thường nghi ngờ do dùng thuốc, cần thông báo ngay cho nhân viên y tế về những biểu hiện đó để được hướng dẫn, điều trị an toàn
    Tác dụng phụ sản phẩm
    Tác dụng phụ sản phẩm
    Tác dụng phụ sản phẩm
    Tác dụng phụ sản phẩm
  6. Trong quá trình điều trị với Sarium, người bệnh có thể phải sử dụng đồng thời với nhiều loại thuốc, thực phẩm. Từ đó có thể xảy ra hiện tượng cạnh tranh hoặc tương tác thuốc, ví dụ như rượu, bia, thực phẩm chức năng,...


    Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể khuyến cáo về khả năng tương tác của Sarium. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe và tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh cần liệt kê các thuốc, thực phẩm chức năng đang sử dụng cho bác sĩ được biết. Từ đói bác sĩ sẽ cân nhắc và kê đơn với liều lượng thích hợp.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  7. Trong quá trình sử dụng Sarium, người bệnh cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

    • Người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng Sarium theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời tránh được các tác dụng phụ, tương tác không mong muốn.
    • Người bệnh không nên dùng sản phẩm Sarium trong một thời gian dài, bởi việc này có thể gây ra tình trạng ngộ độc gan thận.
    • Để sản phẩm Sarium tránh xa tầm tay của trẻ em, cũng như các loại vật nuôi, tránh trường hợp trẻ nuốt phải gây hóc nghẹn hoặc gây ra tổn thương không mong muốn
    • Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý ngưng sử dụng sản phẩm Sarium mà không có sự chỉ định của bác sĩ, nhân viên y tế
    • Phụ nữ có thai và cho con bú: Không sử dụng sản phẩm Sarium cho phụ nữ mang thai và cho bú vì chưa có nghiên cứu về mức độ an toàn khi sử dụng cho đối tượng này.
    • Người lái xe và vận hành máy móc không khuyến cáo sử dụng do sản phẩm có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh
    • Để đảm bảo chất lượng, sản phẩmSarium cần được bảo quản ở những nơi khô ráo thoáng mát. Không bảo quản sản phẩm Sarium ở những nơi có nền nhiệt độ ẩm cao, bởi điều này sẽ làm thay đổi các tính chất của sản phẩm Sarium.
    • Không sử dụng sản phẩm Sarium khi đã hết hạn sử dụng, tránh tình trạng gây ngộ độc. Người bệnh cần để ý bên ngoài sản phẩm Sarium để biết được sản phẩm có biểu hiện bất thường như đổi màu, méo mó, biến dạng, hay có dấu hiệu khác thường hay không? Nếu có thì bệnh nhân nên bỏ thuốc, tránh sử dụng. Hãy tham khảo thông tin để xả bỏ thuốc, tránh bỏ sản phẩm vào bồn cầu hoặc đường ống dẫn nước.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy