Top 15 Công dụng tuyệt vời nhất từ dưa hấu cho sức khỏe bạn nên biết

Phạm Thy 1439 0 Báo lỗi

Dưa hấu không chỉ là một loại quả ngon miệng mà còn cất giữ nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe nữa đấy. Hãy cùng Toplist.vn tìm hiểu công dụng tuyệt vời nhất ... xem thêm...

  1. Gốc phân tử tự do chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh ám ảnh cuộc sống con người- ung thư. Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn). Không phải tất cả các khối u là ung thư. Ngoài ra còn có khối u lành tính không lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Có thể dấu hiệu và triệu chứng bao gồm một khối u, chảy máu bất thường, ho kéo dài, không giải thích được, giảm cân, và một sự thay đổi trong đại tiểu tiện. Mặc dù các triệu chứng này có thể chỉ ra căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, chúng cũng có thể có các nguyên nhân khác.


    Mọi người đều tìm mọi cách có thể để phòng ngừa căn bệnh quái ác này. Theo nghiên cứu khoa học, chúng ta may mắn khi biết đến chất Lycopene - chất chống oxy hóa rất hiệu quả, có khả năng phấn hủy các tế bào ung thư có trong tuyến tiền liệt và hợp chất thần kỳ này chứa rất nhiều trong dưa hấu. Vì thế, nên bổ sung thêm dưa hấu vào khẩu phần ăn hàng ngày để có thể phòng ngừa một số bệnh ung thư nguy hiểm như: Ung thư ruột, ung thư vú, ung thư đại tràng.

    Dưa hấu phòng ngừa một số bệnh ung thư nguy hiểm.
    Dưa hấu phòng ngừa một số bệnh ung thư nguy hiểm.
    Lycopene - chất chống oxy hóa rất hiệu quả.
    Lycopene - chất chống oxy hóa rất hiệu quả.

  2. Nếu lượng đường trong máu tăng cao liên tục và không có dấu hiệu giảm, tình trạng này gọi là tăng đường huyết. Những người bị mắc bệnh tiểu đường nhưng kiểm soát bệnh kém, hội chứng Cushin và một số bệnh khác thường gây ra tăng đường huyết. Tăng đường huyết thường do không có đủ insulin, hoặc do các tế bào kém nhạy cảm với insulin. Khi không có insulin, glucose không thể đi vào các tế bào mà bị tích tụ trong máu. Tăng đường huyết kéo dài cũng có thể dẫn đến sự đề kháng insulin và phát triển thành bệnh tiểu đường tuýp 2. Các biến chứng của bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ cung cấp cho các dây thần kinh, thận, võng mạc và các cơ quan khác, dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng.


    Tuy là một loại quả chứa khá nhiều đường, nhưng nếu ăn đúng cách thì dưa hấu cũng góp phần không nhỏ cho việc giảm lượng đường huyết. Chất arginine có trong dưa hấu cũng được chứng minh giúp cải thiện độ “nhạy cảm” của insulin ở bệnh nhân tiểu đường type 2. Với các chất như: Magiê, kali, arginine.. dưa hấu có có tác dụng hiệu quả để giữ cho nồng độ Insulin trong máu điều hòa và hoạt động theo chức năng.

    Giảm lượng đường trong máu.
    Giảm lượng đường trong máu.
    Giữ cho nồng độ Insulin trong máu điều hòa.
    Giữ cho nồng độ Insulin trong máu điều hòa.
  3. Hạt dưa hấu chữa bệnh nghe có vẻ lạ đúng không, nhưng dùng hạt dưa hấu để chữa bệnh mang lại nhiều bất ngờ đó. Hạt dưa hấu cũng rất giàu dinh dưỡng đấy nhé, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu cùng rất nhiều khoáng chất như: Magiê, kẽm, phốt pho, đồng, kali, mangan, sắt, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin. Hạt dưa hấu cũng có chứa lượng calo cao. Với 100 g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể 600 calo. Hạt dưa hấu đặc biệt rất hữu ích trong việc điều trị những bệnh về thận và đường tiết niệu. Uống trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ những viên sỏi thận.

    Để tận dụng tối đa những tác dụng mà hạt dưa hấu mang lại, bạn có thể rang hoặc là nướng hạt dưa hấu lên và sử dụng trà hạt dưa hấu để uống nhé… Được mệnh danh là "chất lợi tiểu tự nhiên", với độ đạm cao vì chứa nhiều kali, dưa hấu thường được sử dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh về thận. Chính kali trong dưa hấu sẽ đóng vai trò như "công nhân vệ sinh", giúp làm sạch các chất độc thường được tích trữ trong quá trình lọc máu ở thận và giảm lượng axit uric. Chính công dụng này sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ suy thận cấp và mãn tính.

    Dưa hấu được mệnh danh là
    Dưa hấu được mệnh danh là "chất lợi tiểu tự nhiên".
    Giúp giảm nguy cơ suy thận cấp và mãn tính.
    Giúp giảm nguy cơ suy thận cấp và mãn tính.
  4. Ngoài ung thư, các bệnh về hệ tim mạch cũng là mối nguy hàng đầu đối với sức khỏe mỗi người. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được đăng trên chuyên san American Journal of Hypertension cho thấy, các hợp chất tự nhiên có trong quả dưa hấu làm giãn nở mạch máu. Vì thế tim mạch không phải làm việc quá sức để bơm máu khắp cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, ở các tình nguyện viên dùng giả dược chứa hóa chất có trong quả dưa hấu mỗi ngày trong suốt 6 tuần, huyết áp cải thiện đáng kể. Quả dưa hấu còn giàu chất chống ôxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột, tiểu đường. Dưa hấu có nguồn vitamin A, B và C dồi dào, song lại không chứa bất cứ chất béo hoặc cholesterol nào. Với phát hiện này, các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có thể thêm thứ quả hữu ích này vào thực đơn mỗi ngày của mình.


    Như đã nêu trên, dưa hấu chứa nhiều chất Lycopene có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả. Chẳng những thế, chất tuyệt vời này còn rất thân thiện với hệ tim mạch và hệ cơ. Nó giúp cho cơ tim hoạt động khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, cùng với sự có mặt của axit amin citrulline trong dưa hấu hợp chất này cũng giúp giảm thiểu các cholesterol xấu và điều hòa huyết áp.

    Sự có mặt của axit amin citrulline trong dưa hấu.
    Sự có mặt của axit amin citrulline trong dưa hấu.
    Giảm thiểu các cholesterol xấu và điều hòa huyết áp.
    Giảm thiểu các cholesterol xấu và điều hòa huyết áp.
  5. Theo một nghiên cứu khoa học, chất citrulline đặc trưng trong dưa hấu chính là "thần dược" giúp các quý ông phục hồi "sức hấp dẫn phái mạnh". Dưa hấu chứa một thành phần gọi là citrulline có thể kích hoạt sản xuất một hợp chất giúp thư giãn các mạch máu của cơ thể. Citrulline được tìm thấy trong thịt và vỏ dưa hấu, chất này sẽ phản ứng với các enzyme của cơ thể khi chúng ta tiêu thụ dưa hấu với số lượng lớn và sau đó sẽ được chuyển thành arginine - một axit amin có lợi cho tim, hệ thống tuần hoàn và miễn dịch.

    Chất arginine này giúp tăng cường oxit nitric, làm giãn mạch máu , từ đó giúp điều trị chứng rối loạn chức năng cương dương và thậm chí có thể ngăn ngừa nó.Sau khi ăn dưa hấu, các chuỗi enzyme trong cơ thể sẽ sử dụng chất citrulline này để chế tạo thành chất Arginine - một loại amino acid và loại acid này có công hiệu trong việc làm lưu thông máu và giãn mạch. Chính cơ chế này có tác dụng hỗ trợ cho việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới. Dùng dưa hấu một cách tuyệt vời để thư giãn mạch máu mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào giống như các thuốc đem lại.

    Chất citrulline đặc trưng trong dưa hấu.
    Chất citrulline đặc trưng trong dưa hấu.
    Hỗ trợ cho việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.
    Hỗ trợ cho việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.
  6. Loãng xương là căn bệnh phổ biến, thường gặp ở những người cao tuổi khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa. Trái cây có tác dụng tốt với bệnh cơ xương khớp nhờ chứa lượng lớn vitamin và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe những người bị đau khớp. Nhiều loại trái cây như: Dưa hấu, dứa, chanh, bưởi, đu đủ… có các men kháng viêm và vitamin C giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp. Đồng thời, bên trong hạt có chứa các axit amin như lysine, arginine,... Đặc biệt cơ thể cần axit amin như lysine và arginine để hoạt động bình thường. Hai axit amin này giúp xương khớp được chắc chắn, khỏe mạnh. Giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương rất hiệu quả. Nhờ vậy mà hạt dưa hấu có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.


    Để phòng ngừa căn bệnh khá nguy hiểm này, cần phối hợp giữa điều trị y học, vật lý trị liệu và áp dụng ăn uống khoa học. Một thành phần tự nhiên có nhiều trong quả dưa hấu chính là magie - một chất liệu thân thiện để tăng cường sức khỏe cứng cáp cho hệ xương của chúng ta. Vì vậy việc bổ sung dưa hấu trong bữa ăn hàng ngày là quan trọng và rất cần thiết.

    Một thành phần tự nhiên có nhiều trong quả dưa hấu chính là magiê.
    Một thành phần tự nhiên có nhiều trong quả dưa hấu chính là magiê.
    Tăng cường sức khỏe cứng cáp cho hệ xương chúng ta.
    Tăng cường sức khỏe cứng cáp cho hệ xương chúng ta.
  7. Làn da đẹp thường phụ thuộc vào một số yếu tố như: Di truyền học, các sản phẩm chăm sóc da cụ thể: nước và trái cây. Có một sự thật là chúng ta không thể quyết định được gen của bản thân. Các sản phẩm chăm sóc da chủ yếu chứa hóa chất. Và điều tốt nhất chúng ta có thể làm là sử dụng những loại trái cây tự nhiên. Dưa hấu chính là loại trái cây giúp làm đẹp toàn diện bởi không chỉ phần thịt mà ngay cả vỏ dưa cũng có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da như: Mụn trứng cá, lỗ chân lông to, da nhiều dầu... thì mặt nạ dưa hấu vừa rẻ vừa hiệu quả sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

    Các chất có nhiều trong dưa hấu như: Kali, vitamin C, A, B6... sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc làn da khỏi những tác hại của thiên nhiên, giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát độ bóng dầu trên bề mặt da. Hơn nữa, các hợp chất tổng hợp từ nguyên tố carotene tự nhiên trong dưa hấu có tác dụng rất tốt để phục hồi làn da lão hóa và giúp da thêm sức sống, mịn màng. Nếu bạn muốn có một là da tươi trẻ không có nếp nhăn và nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp da, làm đẹp mới từ thiên nhiên có thể giúp bạn duy trì nét thanh xuân của làn da thì vỏ dưa hấu chính là gợi ý lý tưởng cho bạn. Những cách làm đẹp với vỏ dưa hấu cực kỳ đơn giản, dễ làm. Dưa hấu rất dịu mát và lành tính nên bạn gái có thể áp dụng cho làn da mà không ngại tình trạng kích ứng như những nguyên liệu tự nhiên khác.

    Giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát độ bóng dầu.
    Giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát độ bóng dầu.
    Phục hồi làn da lão hóa.
    Phục hồi làn da lão hóa.
  8. Theo các nghiên cứu, phần lớn lượng calo của dưa hấu xuất phát từ hàm lượng đường. Dưa hấu chứa khoảng 7,5g hydrocarbon/ 100g. Phần lớn hàm lượng đường trong dưa hấu là đường fructozơ, đường trái cây tự nhiên, cung cấp vị ngọt cho loại quả này. Ngoài ra, dưa hấu chứa một lượng ít chất xơ, chất hydrocarbon không tiêu hóa giúp thúc đẩy sự vận hành của hệ thống tiêu hóa. Cứ 100g dưa hấu sẽ cung cấp 0,4g chất xơ cho cơ thể. Dưa hấu là loại quả giàu vitamin và khoáng chất. Ăn dưa hấu cơ thể được cung cấp đủ vitamin A, C và các khoáng chất cần thiết như: Kali tốt cho mắt, da, tóc. Chỉ một lát dưa hấu cỡ vừa đã chứa 9-11% lượng vitamin A bạn cần mỗi ngày. Chất dinh dưỡng này là một trong những chìa khóa để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.


    Trong dưa hấu chứa nhiều thành phần vô cùng quan trọng cho một đôi mắt khỏe đẹp, đó là beta carotene và vitamin A. Nếu sử dụng dưa hấu thường xuyên và đúng cách thì có thể cải thiện tình hình sức khỏe mắt và phòng ngừa các bệnh mắt cho người lớn tuổi như: Quáng gà, bệnh điểm vàng do thoái hóa...

    Beta carotene và vitamin A trong dưa hấu.
    Beta carotene và vitamin A trong dưa hấu.
    Cải thiện tình hình sức khỏe mắt.
    Cải thiện tình hình sức khỏe mắt.
  9. Cũng giống như các loại trái cây và rau củ khác, dưa hấu đều là nguồn cung cấp chất xơ, các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Vitamin C và vitamin A là các vitamin giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Vitamin C tham gia vào quá trình tạo keo (hình thành collagen), tổng hợp carnitin, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, hoạt hóa hormon, khử độc và là chất chống ôxy hóa, giúp hấp thu và xử dụng sắt, canxi và acid folic.

    Ngoài ra, vitamin C còn có chức năng chống lại dị ứng, tăng chức năng miễn dịch, kích thích tạo dịch mật và giải phóng các hormon steroid. Vitamin C cần cho chuyển đổi thành acid mật liên quan đến giải độc. Vitamin A tham gia tích cực vào các đáp ứng miễn dịch, tạo máu, tăng trưởng, chống lão hoá. Dưa hấu còn được biết đến như một thứ "thuốc" giúp phòng ngừa bệnh cảm và nhiễm trùng hiệu quả. Các chất trong dưa hấu như: Flavonoid, carotenoid, triterpenoids, vitamin C... là những "chất liệu" cần thiết và hữu ích để tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại quá trình oxy hóa và các bệnh viêm nhiễm.

    Phòng ngừa bệnh cảm và nhiễm trùng hiệu quả.
    Phòng ngừa bệnh cảm và nhiễm trùng hiệu quả.
    Tăng cường sức đề kháng và chống lại quá trình oxy hóa.
    Tăng cường sức đề kháng và chống lại quá trình oxy hóa.
  10. Theo xu hướng giảm cân hiện nay, chị em phụ nữ thường sử dụng dưa hấu làm thực phẩm thay cơm cho kế hoạch giảm cân của mình. Dưa hấu là loại quả thanh mát, không độc, có tác dụng giải nhiệt, dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Loại quả này rất giàu sắt, photpho và magi. Nó giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp ổn định huyết áp, thúc đẩy gan và thận hoạt động, giúp da dẻ mềm mại và cơ bắp rắn chắc hơn. Thêm vào đó, hàm lượng nước trong trái cây và rau quả sẽ giúp bạn cảm thấy no. Sự kết hợp của nước và chất xơ giúp bạn bổ sung một lượng thức ăn không chứa nhiều calo, hỗ trợ giảm cân vì sẽ khiến bạn ít cảm thấy đói.

    Vậy dưa hấu có những ưu điểm gì để giúp giảm cân hiệu quả? Theo nghiên cứu dưa hấu có chứa acid đặc trưng giúp tiêu giảm mỡ thừa và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Với 94 % là nước, khi ăn dưa hấu bạn có cảm giác no lâu. Hỗ trợ đào thải nước dư thừa, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, dưa hấu chứa lượng đường khá cao nên hãy nhớ chỉ sử dụng 400g/ ngày và kết hợp tập luyện thể thao để thật sự giảm cân có hiệu quả nhé.

    Có chứa acid đặc trưng giúp tiêu giảm mỡ thừa.
    Có chứa acid đặc trưng giúp tiêu giảm mỡ thừa.
    Hỗ trợ đào thải nước dư thừa, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.
    Hỗ trợ đào thải nước dư thừa, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.
  11. Để mang đến một sức khỏe tốt, việc chọn lựa trái cây từ những cửa hàng bán trái cây thơm ngon an toàn cũng là một sự lựa chọn bạn. Bạn nên ưu tiên chọn mua dưa hấu làm nước ép bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước nên bạn không phải lo lắng tích tụ năng lượng dư thừa khi ăn quá nhiều dưa hấu. Các vitamin A, C, sắt, phốt pho, canxi… trong dưa hấu giúp loại bớt cholesterol thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, giải độc và làm mát gan.

    Càng ăn nhiều dưa hấu, bạn càng có cảm giác cơ thể được giải nhiệt. Đồng thời nó cũng cung cấp những năng lượng cần thiết cho cơ thể. Là một loại thực phẩm mang đến nguồn dinh dưỡng cao, nước ép dưa hấu hoàn toàn rất có lợi trong việc bổ sung lượng calo đã hao tốn trong suốt quá trình rèn luyện nhờ vào việc sở hữu nhiều lượng đường tự nhiên và hàm lượng nước cao. Giúp cơ thể bạn bù lại nhanh chóng nguồn năng lượng để tiếp tục duy trì cho nhiều hoạt động khác.

    Dưa hấu giúp loại bớt cholesterol thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, giải độc và làm mát gan.
    Dưa hấu giúp loại bớt cholesterol thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, giải độc và làm mát gan.
    Dưa hấu hoàn toàn rất có lợi trong việc bổ sung lượng calo đã hao tốn trong suốt quá trình rèn luyện
    Dưa hấu hoàn toàn rất có lợi trong việc bổ sung lượng calo đã hao tốn trong suốt quá trình rèn luyện
  12. Trên thị trường có rất nhiều những mỹ phẩm điều trị giúp se khít lỗ chân lông lớn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng lỗ chân lông là một vấn đề hết sức tự nhiên và không thể bị loại trừ. Trước khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những sản phẩm chăm sóc da thuộc các hãng nổi tiếng thì bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên ở ngay tại nhà giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Dùng nước ép dưa hấu phương pháp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng.


    Cùng với công dụng đào thải độc tố, một tác dụng của nước ép dưa hấu khác đó là tác dụng điều trị mụn, làm se khít lỗ chân lông giúp làm tăng độ đàn hồi của da, làm cho làn da trở nên căng mịn hơn. Nghiền phần đỏ của dưa hấu thành bột nhão, đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Cách này giúp dưỡng da, chống khô và nám da, làm giảm bớt cơn đau khi da bị cháy nắng. Mỗi tuần thực hiện từ hai đến ba lần. Ngoài ra, nếu như nhà bạn có sử dụng tủ lạnh công nghệ tiên tiến, làm lạnh nhanh thì có thể cất giữ nước ép này trong ngăn mát từ 20 - 30 phút, giúp phát huy được tối đa công dụng của nó.


    Dùng nước ép dưa hấu sẽ giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng
    Dùng nước ép dưa hấu sẽ giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng
    Dưa hấu giúp điều trị mụn, làm se khít lỗ chân lông
    Dưa hấu giúp điều trị mụn, làm se khít lỗ chân lông
  13. Dưa hấu là loại quả mọng với 92% là nước, vì vậy ăn dưa hấu là một cách đơn giản để giúp giữ nước cho cơ thể, giúp bổ sung loại quả này có tác dụng giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao như: Chuột rút, mệt mỏi, choáng đầu…Đồng thời, dưa hấu là loại quả có tác dụng thần kỳ trong việc trị ứ nước, lợi tiểu, giúp loại bỏ dịch dư thừa ra khỏi cơ thể.


    Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên uống loại nước này vào bữa ăn sáng vì nó có thể cung cấp rất nhiều năng lượng nhờ các loại đường tự nhiên và hàm lượng nước cao chứa trong đó. Vậy nên, bạn muốn có sức khỏe tốt và làn da tươi tắn thì hãy chọ dưa hấu làm món tráng miệng cho mình nhé. Đặc biệt là trong tiết trời nóng nực của mùa hè thì một đĩa dưa hấu tươi mát sẽ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho bạn đấy.

    Dưa hấu giúp giữ nước cho cơ thể
    Dưa hấu giúp giữ nước cho cơ thể
    Dưa hấu ảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao
    Dưa hấu ảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh và luyện tập thể thao
  14. Arginine có trong dưa hấu có thể giúp tăng cường sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng giúp bạn đối phó với các vấn đề khác như gàu và mái tóc khô xơ. Bạn chỉ cần lấy một ít nước ép dưa hấu rồi thêm vào một chén nước trà xanh. Trộn đều rồi bảo quản hỗn hợp này bằng tủ lạnh trong 24 giờ trước khi dùng nó để gội đầu. Lưu ý, bạn cần gội sạch lại một lần nữa bằng nước lạnh sau khi sử dụng hỗn hợp này.


    Lượng acid amin dồi dào trong dưa hấu có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc một cách rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C có trong dưa hấu cũng có thể giúp cung cấp đủ lượng chất sắt cho da đầu, từ đó hỗ trợ tăng trưởng tóc. Arginine có trong dưa hấu cũng có thể giúp tăng cường sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng giúp bạn đối phó với các vấn đề khác như gàu và mái tóc khô xơ. Bạn chỉ cần nghiền nát vài miếng dưa hấu rồi thêm vào 1 thìa mayonnaise. Trộn đều 2 thành phần này lại với nhau rồi dùng nó để thoa đều lên da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

    Dưa hấu có thể giúp tăng cường sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc
    Dưa hấu có thể giúp tăng cường sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc
    Vitamin C có trong dưa hấu cũng có thể giúp cung cấp đủ lượng chất sắt cho da đầu
    Vitamin C có trong dưa hấu cũng có thể giúp cung cấp đủ lượng chất sắt cho da đầu
  15. Bổ sung dưa hấu vào thực đơn hàng ngày cũng là cách chữa rối loạn tiêu hóa nhanh tại nhà. Dưa hấu chứa hơn 90% là nước, cùng nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin A, vitamin C tốt cho người bị viêm ruột và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Sinh tố dưa hấu chứa rất nhiều nước và có cả chất xơ, vốn đều quan trọng trong quá trình giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.


    Theo y học cổ truyền, vỏ dưa hấu vị ngọt tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giáng hỏa, trừ phiền, chữa thấp, lợi tiểu tiện. Hạt dưa hấu có công hiệu làm mát phổi, tan đờm, nhuận tràng, lợi tiêu hóa. Rễ và lá dưa hấu chữa được bệnh tiêu chảy, kiết lỵ. Tuy nhiên, người tì vị hư hàn không nên ăn quá nhiều trong một lần. Cần lưu ý không nên ăn quá nhiều một lần và nhiều lần trong một ngày, đặc biệt là những người tỳ vị vốn đã hư yếu, hay đau bụng rối loạn tiêu hóa. Không nên ăn những quả dưa hấu chưa chín và bị hỏng do để quá lâu và bị dập nát.
    Dưa hấu chữa rối loạn tiêu hóa
    Dưa hấu chữa rối loạn tiêu hóa
    Dưa hấu chứa hơn 90% là nước, cùng nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin A, vitamin C
    Dưa hấu chứa hơn 90% là nước, cùng nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin A, vitamin C



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy