Top 10 Con đường ngoạn mục nhất thế giới

Renie Roser 225 0 Báo lỗi

Hành tinh của chúng ta được bao phủ bằng hơn 18 triệu km đường, tuy nhiên, chỉ có một số con đường được mệnh danh là tuyệt đẹp khi có phong cảnh tuyệt vời hoặc ... xem thêm...

  1. Nằm ở phía Tây Nam của Na Uy, Lysevegan là tên một con đường du lịch rất nổi tiếng ở vùng núi cao Rogaland và Vest Agder. Con đường Lysevegen có 27 khúc cua và một đường hầm hẹp quanh co, không thể cho 2 ô tô đi qua cùng một lúc. Con đường là một trong những con đường quanh nổi tiếng trên thế giới. Nằm trên ranh giới giữa các quận Agder và Rogaland, ở phía tây nam của Na Uy, con đường được trải nhựa hoàn toàn. Bắt đầu từ Fv450, con đường dài 32,6 km. Nó kết thúc ở Lysebotn, một ngôi làng nhỏ ở cuối phía đông của Lysefjorden trong một thung lũng rất biệt lập.


    Con đường Lysevegan được Dangyroads.org đánh giá là một trong những con đường ngoạn mục nhất thế giới, được xây dựng như một con đường công trình trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Tjodan và được chính thức khai trương vào năm 1984. Trước đó, thuyền là phương tiện phương tiện liên lạc thông thường với thế giới bên ngoài duy nhất của người dân ở Lysebotn. Con đường hẹp này chỉ mở cửa trong 5 tháng trong năm, vào mùa hè khi không có nhiều băng và an toàn, Lysevegen có tiếng là rất nhiều sương mù.


    Con đường Lysevegan bắt đầu bên hồ Anders Van, ở độ cao 932m so với mực nước biển. Con đường nguy hiểm vì có 27 khúc cua gấp, độ dốc trung bình là 9,4 % và ngoằn ngoèo trên một con đường đơn, người lái xe cần phải cực kỳ cẩn thận. Đường Lysevegan, Na Uy đạt 16% độ dốc tối đa qua một số đường dốc. Hai trong số những lý do chính để đi con đường này ngoài việc trải nghiệm con đường có tầm nhìn tuyệt đẹp còn đi bộ đến Kjerag và đi phà qua Lysefjord, quay trở lại Stavanger.

    Đường Lysevegan, Na Uy
    Đường Lysevegan, Na Uy
    Đường Lysevegan, Na Uy
    Đường Lysevegan, Na Uy

  2. Đường cao tốc Leh Manali là một trong những đường cao tốc đẹp nhất và được nhắc đến nhiều nhất nối Leh ở Ladakh với Manali ở Himachal Pradesh. Hơn nữa, nó kết nối Thung lũng Manali - Solang với Thung lũng Lahaul và khu vực Spiti ở Himachal với Thung lũng Zanskar ở Ladakh. Được bao bọc bởi các dãy núi Himalaya và Karakoram cao, tuyến đường này chỉ mở cửa trong vòng chưa đầy năm tháng trong một năm và được những người đam mê mô tô giẫm đạp.


    Đường cao tốc Leh-Manali là con đường núi đầy thử thách băng qua dãy núi Himalaya. Nó đi qua một số đèo núi cao nhất thế giới, với độ cao trung bình từ 2 đến 3 dặm so với mực nước biển. Đường hầm đèo Rohtang, còn được gọi là Đường hầm Atal, được khai trương vào ngày 3 tháng 10 năm 2020 và đã giảm chiều dài của Đường cao tốc Leh-Manali từ 470 km xuống còn 430 km. Điều này giúp giảm thời gian di chuyển trên đường cao tốc hơn 3,5 giờ và toàn bộ hành trình có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy 14 giờ. Con đường dài 470 km chạy từ Leh ở Ladakh thuộc bang Jammu và Kashmir đến Manali thuộc bang Himachal Pradesh. Nó băng qua một số đường cao nhất thế giới, bao gồm cả độ cao trung bình trên 5.181m.


    Do vị trí quan trọng của Ladakh giữa Trung Quốc và Pakistan, đường cao tốc Leh-Manali đóng một vai trò chiến lược quan trọng đối với Ấn Độ, dẫn đến việc quân đội Ấn Độ phải bảo trì con đường. Ngoài cảnh quan ngoạn mục, cuộc sống trên và bên cạnh con đường rất đa dạng vì có nhiều người thường xuyên lui tới. Hiện tại Leh-Manali hầu như đã được trải nhựa. Con đường do Quân đội Ấn Độ xây dựng và bảo trì đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển của các lực lượng vũ trang ở Ladakh.

    Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
    Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
    Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
    Đường cao tốc Leh-Manali , Ấn Độ
  3. Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương huyền thoại lần đầu tiên được khởi công vào những năm 1930, và vẫn là một công trình tuyệt vời của con người, ôm lấy hơn 900 km bờ biển gồ ghề và xinh đẹp của California. Đây là một trong những con đường có cảnh đẹp đáng kinh ngạc nhất trên thế giới, những ngọn núi, những tán cây cao chót vót, những bãi biển rộng lớn và bầu trời vô tận. Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương đưa khách du lịch hòa mình vào tất cả những đặc điểm mà California mang lại: tiền đồn tiên phong, làng lướt sóng, thực phẩm tươi sống từ trang trại, rượu địa phương, đồ trang trí ven đường, sự hào nhoáng của Hollywood và phong cách phóng túng.


    Còn được gọi là Tuyến đường 1 hoặc Quốc lộ 1, Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương là con đường của Giấc mơ Mỹ, một tuyến đường của Hoa Kỳ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển dọc theo con đường dài 620 dặm từ Quận Cam đến Hạt Mendocino, bao phủ gần như toàn bộ bờ biển California. Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương của Hoa Kỳ bắt đầu ở mũi phía tây bắc của Hoa Kỳ tại Port Townsend gần Công viên Quốc gia Olympic và nằm trong tầm nhìn của đại dương gần như suốt chặng đường về phía nam đến biên giới Mexico. Tuyến đường dài 2.655 km, chủ yếu có hai làn xe này đi qua khung cảnh từ rừng nhiệt đới ôn đới đến gần sa mạc.


    Nhờ thời tiết ôn hòa của California, bạn có thể lái xe trên Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời tiết tốt nhất dự kiến là từ cuối mùa xuân đến mùa thu, với mùa du lịch bận rộn nhất vào tháng Bảy và tháng Tám. Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương đi qua những cánh đồng hoang vắng và những điểm quan sát cho phép bạn thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên hiếm có và tuyệt vời của bờ biển.

    Đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương, Hoa Kỳ
    Đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương, Hoa Kỳ
    Đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương, Hoa Kỳ
    Đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương, Hoa Kỳ
  4. Đường bờ biển Amalfi của Ý là một trong những con đường ven biển tuyệt đẹp nhất ở châu Âu. Nó vừa đẹp đến nghẹt thở, đồng thời lại hơi đáng sợ. Xung quanh mỗi khúc cua kẹp tóc ở phía biển của con đường uốn lượn là một khung cảnh ngoạn mục hơn cái trước. Con đường Bờ biển Amalfi nối liền các thị trấn Positano , Praiano, Ravello và tất nhiên là cả Amalfi trên đường đi. Phần lớn con đường được đẽo từ những vách đá vôi gần như thẳng đứng lao xuống Biển Tyrrhenian màu ngọc bích ở xa bên dưới.


    Đường bờ biển Amalfi, còn được gọi là strada statale 163 Amalfitana, hoặc SS163, là con đường chính chạy dọc theo Bờ biển Amalfi. Nó dài khoảng 50km và không có điểm dừng hay xe cộ, mất khoảng hai giờ để lái xe hết chiều dài của con đường này. Với tầm nhìn ra những vách đá ấn tượng lao xuống biển xanh như ngọc, rải rác bởi những thị trấn ven biển đầy màu sắc, con đường này đã được coi là một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang những cây chanh, vườn nho, vườn ô liu nằm dọc con đường và những làng chài nằm rải rác dọc theo bờ biển. Những ngôi nhà sơn màu nhạt bấp bênh bám vào sườn đồi dốc và đổ nhào lên nhau khi chạy xuôi về phía đại dương.


    Do quá nổi tiếng, đây cũng là một trong những con đường tắc nghẽn nhất trên thế giới, đặc biệt là từ tháng 6 đến tháng 9. Với nhiều khúc cua khuất tầm nhìn, bạn có nguy cơ đâm phải một phương tiện đang chạy ngược chiều băng qua vạch chính giữa. Tại nhiều nơi dọc đường bờ biển Amalfi, hàng dài ô tô đậu kín lề đường, thu hẹp con đường vốn đã chật hẹp này.

    Đường Amalfi, Ý
    Đường Amalfi, Ý
    Đường Amalfi, Ý
    Đường Amalfi, Ý
  5. Được mệnh danh là "Con đường lên bầu trời", "Con đường lên mây", "Con đường lái xe tốt nhất trên thế giới" và thậm chí là "Đài tưởng niệm ngoạn mục về Megalomania chuyển động trên trái đất", TransFagarasan ngoằn ngoèo và đi xuống ngay qua Moldoveanu và Negoiu - đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Fagaras và ở Romania. Con đường dài 90 km nối miền nam Romania với Transylvania. 6.500 tấn thuốc nổ đã được sử dụng để phá dãy núi Fagaras, dãy núi cao nhất ở Romania. Nó đạt đến độ cao cao nhất là 2.042 mét gần hồ Balea. Điều này làm cho nó trở thành con đường cao thứ hai trong cả nước sau Transalpina 2.145 mét và là một phần tuyệt vời của bất kỳ chuyến đi đường bộ nào ở Romania.


    Transfagarasan được hoàn thiện vào năm 1974 sau gần 5 năm làm việc cật lực của các binh sĩ và kỹ sư. Transfagarasan cho đến ngày nay vẫn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Romania . và một hoạt động kỳ nghỉ yêu thích ở Transylvania. Điểm thu hút đầu tiên khi bạn lái xe từ phía nam là Hồ Vidraru. Transfagarasan nối hai tỉnh lịch sử của Romania là Transylvania (miền Trung) và Wallachia (miền Nam) thông qua một loạt năm đường hầm, 27 cầu cạn và 831 cây cầu nhỏ. Transfagarasan có độ cao từ 496m tại địa điểm tên là Cartisoar đến gần 2.042m tại Balea Lac. Con đường nằm bên dưới hàng cây cho đến độ cao khoảng 1.524m.


    Transfagarasan được thiết kế để các phương tiện quân sự hạng nặng có thể tiếp cận được và độ dốc không bao giờ quá dốc, do đó có nhiều khúc cua hoặc khúc ngoặt. Vào những ngày trái mùa và trong tuần, Transfagarasan vẫn tương đối yên tĩnh bởi lượng người đi xe máy không quá đông. Tuy nhiên, con đường tuyệt đẹp này có thể khá đông đúc trong các tháng nghỉ lễ (tháng 7 và tháng 8) và cuối tuần.

    Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
    Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
    Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
    Đường cao tốc Transfagarasan, Romania
  6. Đường 1 hay Quốc lộ 1 và cũng được gọi là Đường vành đai là con đường chính ở Iceland, với chiều dài 1330 km. Nó đại khái đi theo đường bờ biển khi đi vòng quanh đất nước. Tuyến đường thực tế chạy qua tất cả các thành phố lớn của Iceland, bao gồm Reykjavík, Borgarnes, Akureyri, Egilsstadir, cũng như một số địa điểm du lịch lớn như Godafoss,Myvatn, Jökulsárlón, Skógafoss hoặc Kirkjubæjarklaustur. Con đường vòng cung cho phép du khách không bỏ lỡ bất cứ điều gì của đất nước tuyệt vời này. Đường 1 sẽ đưa bạn đến những địa điểm đẹp nhất ở Iceland.

    Khi đi vòng quanh Quốc lộ 1 của Iceland, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên vô cùng lộng lẫy của đất nước. Bạn sẽ thấy những suối nước nóng sủi bọt, cầu vồng lung linh, những chú ngựa tráng lệ, thác nước ấn tượng và những ngọn núi hiểm trở khi lái xe trên Đường vành đai của Iceland. Đường 1 phía Hringvegür được trải nhựa hoàn toàn và hầu như luôn có hai làn, tức là mỗi hướng có một làn. Khi con đường đi qua Reykjavik và vùng thủ đô, số làn đường có thể tăng lên ba hoặc bốn. Ở phần phía bắc của đường hầm Hvalfjarđargöjng, nằm dưới đáy biển, một làn đường bổ sung cũng được bổ sung để đi lên đường hầm.

    Đồng thời, đường 1 có hơn ba mươi cây cầu nhỏ bằng gỗ hoặc kim loại trên đường vành đai là một làn đường (một số cầu có hốc núi để vượt các phương tiện đang tới hoặc đi qua). Giới hạn tốc độ trên hầu hết các con đường là 90 km một giờ, giảm xuống 70 km một giờ trong các đường hầm. Và 60-30 km một giờ trong khu vực đông dân cư.

    Đường 1, Iceland
    Đường 1, Iceland
    Đường 1, Iceland
    Đường 1, Iceland
  7. Đường cao tốc huyền thoại của Argentina được thành lập vào năm 1935, Ruta 40 huyền thoại băng qua Argentina từ Nam chí Bắc, chạy dọc theo sườn núi Andes. Đường Ruta 40 dài hơn 5.000 km đi qua ba vùng du lịch của Argentina: Cuyo, Patagonia và Vùng phía Bắc, cùng 11 tỉnh. Ruta 40 là một trong mười chuyến đi đường ngoạn mục nhất trên thế giới. Phong cảnh tráng lệ, chiều dài, độ cao mà nó đạt tới 4.895 mét- so với mực nước biển và sự đa dạng của các khu vực mà nó đi qua khiến nó trở thành một điểm đến tuyệt đẹp.


    Việc tạo ra Ruta 40 bắt nguồn từ Luật Liên bang 11.658 của Argentina được ban hành vào 5 tháng 10 năm 1932. Đạo luật này của Quốc hội đã thiết lập Hệ thống Mạng lưới Đường cao tốc Quốc gia và tạo ra Hướng Đường Quốc gia. DNV sẽ xây dựng và bảo trì các đường cao tốc bằng số tiền do thuế nhiên liệu cung cấp. Ruta 40 nối Đại Tây Dương trên eo biển Magellan với cao nguyên Puna, nó chạy gần sông băng, đỉnh núi cao, qua cánh đồng dung nham núi lửa, rừng, bãi muối, dọc theo chân đồi của dãy Andes và bờ hồ trong vắt, xuyên quốc gia. công viên, vườn nho, khối đá nhiều màu và rặng xương rồng... Một số thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất của Argentina.


    Ruta 40 không chỉ là đường cao tốc dài nhất ở Argentina mà còn có đường đèo cao nhất thế giới trên đường quốc lộ và đường đèo cao nhất bên ngoài châu Á, đèo Abra del Acay nổi tiếng, cao gần 5.000m. Ruta 40 liên kết nhiều thành phố và làng mạc với các địa danh được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia , Di sản Thế giới của UNESCO, Tàn tích của các khu định cư cổ xưa của người bản địa, địa điểm của các trận chiến, dấu vết của những người tiên phong và nhà thám hiểm, của những người chinh phục Tây Ban Nha và các chiến binh bản địa.

    Đường Ruta 40, Argentina
    Đường Ruta 40, Argentina
    Đường Ruta 40, Argentina
    Đường Ruta 40, Argentina
  8. Đường cao tốc Karakoram là con đường quốc tế trải nhựa cao nhất trên thế giới; nó kết nối Tây Trung Quốc và Pakistan. Đây là một trong số rất ít tuyến đường băng qua dãy Hy Mã Lạp Sơn và là tuyến đường xa nhất về phía Tây. Trong lịch sử, đây là một con đường dành cho các đoàn lữ hành, một nhánh của Con đường Tơ lụa cổ đại. Đường cao tốc đã trở thành một địa điểm du lịch mạo hiểm và được báo The Guardian xếp hạng là địa điểm du lịch tốt thứ ba ở Pakistan. Đây là cửa khẩu biên giới cao nhất thế giới, ở độ cao hơn 4.800 mét ở Đèo Khunjerab ở biên giới.


    Đường cao tốc Karakorum hai chiều được gọi là Đường cao tốc Hữu nghị Trung Quốc-Pakistan) dài 1.300 km, phía Pakistan dài 887 km và phía Trung Quốc dài 413 km, chạy qua Kashmir đang tranh chấp từ Hassan Abdal (một thị trấn nhỏ gần Rawalpindi và thị trấn Islamabad) đến Kashgar, thuộc tỉnh Tân Cương, miền Tây Trung Quốc. Con đường mở cửa quanh năm ngoại trừ Đèo Khunjerab chỉ mở cửa từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 31 tháng 12 do tuyết rơi dày. Mưa lớn theo mùa vào khoảng tháng 7 và tháng 8 thỉnh thoảng gây ra lở đất có thể làm tắc đường trong nhiều giờ hoặc hơn.


    Con đường Karakoram là một trong những con đường đáng sợ nhất và dựng tóc gáy trên thế giới. Du lịch ở đây không dành cho những người yếu tim, mặc dù giao thông vận tải đã được cải thiện đáng kể trong những thập kỷ qua. Một số đoạn phải phát quang và sửa chữa thường xuyên khi một số đoạn đường bị hư hỏng do thiên tai. Con đường quốc tế trải nhựa cao nhất hành tinh thường xuyên bị vùi dập bởi đá, đá rơi, lũ lụt và động đất.

    Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
    Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
    Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
    Đường cao tốc Karakoram, Pakistan
  9. Đường Milford là tên của một con đường lái xe ngắm cảnh tuyệt vời ở Tây Nam New Zealand, đem một hành trình đẹp và ấn tượng từ Te Anau đến Milford Sound. Đường Milford một phần của Quốc lộ 94 là một con đường lái xe rất đẹp qua Công viên Quốc gia Fiordland và một phần của Khu vực Di sản Thế giới TeWāhipounamu, một trong những khu vực hoang dã tuyệt vời ở Nam bán cầu. Con đường được trải nhựa hoàn toàn. Nó dài 118km chạy theo hướng nam-bắc từ Te Anau đến Milford Sound. Đường Milford thực sự hoành tráng đã được bắt đầu trong thời kỳ Đại suy thoái năm 1929, nhưng mãi đến năm 1953 nó mới được hoàn thành do công việc bị đình trệ trong Thế chiến II.

    Đường Milford được coi là một trong những con đường đẹp nhất ở New Zealand. Đó là một hành trình khó quên vào trung tâm của Công viên Quốc gia Fiordland và khu vực Di sản Thế giới Te Wahipounamu. Chúa tể của những chiếc nhẫn được quay ở đường Milford ở giữa dãy núi Alps phía Nam, New Zealand, một phần vì quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Đường Milford là con đường duy nhất đến một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của New Zealand – Milford Sound.


    Đường Milford là một trong những đường cao tốc cao nhất ở New Zealand, với điểm cao nhất của con đường lên tới 940 mét so với mực nước biển. Toàn bộ chiều dài của SH 94 dễ bị tuyết rơi trong những tháng mùa đông và cần được chăm sóc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Con đường này thường mở quanh năm, tuy nhiên điều kiện thời tiết từ tháng 6 đến tháng 11 có thể nguy hiểm. Có nhiều biển báo thông tin tình trạng đường sẽ cảnh báo bạn về sự cần thiết phải mang hoặc móc dây xích. Lái xe mà không có dây xích trong những tháng mùa đông là bất hợp pháp ở New Zealand.

    Đường Milford, New Zealand
    Đường Milford, New Zealand
    Đường Milford, New Zealand
    Đường Milford, New Zealand
  10. Chapman's Peak Drive là một trong những cung đường ven biển ngoạn mục nhất thế giới. Con đường nằm ở tỉnh Western Cape của Nam Phi, ở mũi phía tây nam của đất nước, trên Bờ biển Đại Tây Dương. Con đường thu phí từ năm 2005, một phần của M6, dài 9km, chạy theo hướng bắc-nam từ Vịnh Hout đến Noordhoek. Con đường xoắn được trải nhựa hoàn toàn và có 114 khúc cua. Tuyến đường chạy dọc theo bờ biển đầy đá của Chapman's Peak 593m, là phần mở rộng về phía nam của Constantia Berg và là một chuyến đi bộ đường dài tuyệt vời.


    Con đường Chapman's Peak Drive được nhiều người coi là một trong những đoạn đường đẹp nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới và có tầm nhìn 180º tuyệt đẹp ra phía tây của Bán đảo Cape. Những khúc cua nguy hiểm đòi hỏi người lái xe phải cực kỳ cẩn thận, nhưng với tầm nhìn như thế này thì nó rất xứng đáng. Con đường tuyệt đẹp này nhìn ra biển và có cảm giác như bạn đang đi dọc theo mép núi. Chapman's Peak Drive của Cape Town nhìn ra Noordhoek và Vịnh Hout, con đường ven biển đầy đá này có nhiều điểm thưởng ngoạn với tầm nhìn toàn cảnh ra vùng nước trong xanh của Đại Tây Dương và bờ biển xinh đẹp tiếp giáp với nó.


    Được bao bọc bởi cả sườn núi cao chót vót và đổ thẳng xuống Đại Tây Dương bên dưới, Chapman's Peak Drive là một tuyến đường đi qua một số điểm dã ngoại và các điểm thuận lợi để ngắm cá voi mang lại thời gian nghỉ ngơi sau khi lái xe dựng tóc gáy. Giới hạn tốc độ tối đa là 40km/h và không dừng lại trên vạch vàng vì đường hẹp có thể nguy hiểm. Một trận lở đá vào năm 1990 đã khiến con đường bị đóng, nhưng nó đã được mở lại vào năm 2003. Con đường chỉ bị đóng cửa để đề phòng trong trường hợp có gió hoặc mưa lớn.

    Chapman's Peak Drive, Nam Phi
    Chapman's Peak Drive, Nam Phi
    Chapman's Peak Drive, Nam Phi
    Chapman's Peak Drive, Nam Phi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy