Top 13 Cách phục hồi làn da cháy nắng nhanh và hiệu quả nhất sau mùa du lịch biển

Happy Sunshine 37694 0 Báo lỗi

Làn da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng luôn là đích hướng tới của các chị em phụ nữ trong làm đẹp. Tuy nhiên, mỗi mùa du lịch biển trở về làn da của các cô gái ... xem thêm...

  1. Từ lâu, mật ong đã được xem là một “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt phải kể đến những tác dụng tuyệt vời của mật ong trong việc chăm sóc da như dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn, trị sẹo thâm và làm sáng da một cách tự nhiên nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, đây cũng là lý do dễ hiểu vì sao mật ong lại được phái đẹp ưa chuộng và cất giữ như một bí quyết làm đẹp da.liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó mang lại hiệu quả làm đẹp vô cùng tuyệt vời.

    Mật ong chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B và chất chống oxy hóa giúp da chống viêm nhiễm, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da hiệu quả. Đồng thời, trong mật ong còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng…đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng trắng làn da hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • "Nhả nắng" theo phương pháp này rất đơn giản. Bạn pha 1 cốc mật ong (khoảng 100 ml) vào nước ấm để tắm, từ từ massage da nhẹ nhàng để mật ong tái tạo các tế bào da bị tổn thương do nắng.
    Mật ong đã được xem là một “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả
    Mật ong đã được xem là một “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả
    Mật ong đã được xem là một “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả

  2. Mướp có lẽ là 1 món ăn khoái khẩu của nhiều người. Mướp không chỉ là một loại quả vừa ngon, bổ, lại mát cho bữa ăn mùa hè mà theo như nghiên cứu của Nhật Bản, đây còn là 1 thần dược trong làm đẹp của chị em phụ nữa đó nhé.


    Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C... Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả, tăng cường vẻ đẹp mịn màng cho làn da. Mặt nạ từ quả mướp có tác dụng giúp da nhả nắng và xoa dịu cơn bỏng rát do bạn tiếp xúc lâu một cách hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Để thực hiện phương pháp này, các nàng hãy lựa chọn một quả mướp tươi nhỏ, đặc ruột và ít hạt
    • Tiếp theo, các nàng gọt vỏ sạch sẽ rồi xay nhuyễn nó với một chút bột yến mạch để được hỗn hợp đặc sệt
    • Nàng đắp hỗn hợp trực tiếp lên vùng da cháy nắng trong 30 phút. Hãy kiên trì khoảng 2-3 lần/tuần sẽ thấy làn da trắng sáng rõ rệt
    • Nàng cũng nên lưu ý là không nên đắp quá nhiều vì có thể gây bít da và nổi mụn.
    Mướp là 1 thần dược trong làm đẹp của chị em phụ nữa đó nhé
    Nhả nắng bằng Mướp
    Nhả nắng bằng Mướp
  3. Làm trắng da bằng baking soda là phương pháp "nhả nắng" đơn giản và mang đến hiệu quả nhanh chóng nhưng không gây kích ứng da, mẩn ngứa hay tổn hại đến sức khỏe của nàng. Baking soda là bột nở, một loại gia vị làm bánh quen thuộc. Đây là loại nguyên liệu có tính tẩy khá mạnh, khi tiếp xúc lên da sẽ gây ra các phản ứng góp phần đẩy bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết ra khỏi lỗ chân lông. Từ đó, tăng tái tạo tế bào mới giúp làn da luôn căng mịn, trắng hồng rạng rỡ.

    Bên cạnh đó, nhờ tính tẩy mạnh nên loại bột này giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nên mụn, viêm, mẩn ngứa cực kỳ hiệu quả.Đặc biệt, lượng chất khoáng trong bột baking soda có khả năng tăng sắc tố giúp da bật tông trắng hồng tự nhiên chỉ sau thời gian ngắn.


    Cách thực hiện:

    • Hãy chuẩn bị 1 hộp baking soda, đổ trực tiếp vào bồn nước nóng và ngâm mình trong 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước sạch
    • Baking soda sẽ giúp làn da giảm hẳn những vùng mẩn đỏ, tẩy đi tế bào chết để tái tạo làn da mới mịn màng hơn
    • Tuy nhiên, với cách làm trắng da này, bạn nên áp dụng 3-4 lần một tuần.
    Làm trắng da bằng baking soda là phương pháp "nhả nắng" đơn giản
    Nhả nắng nhờ Baking Soda
    Nhả nắng nhờ Baking Soda
  4. Yến mạch là một loại thực phẩm phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bột yến mạch còn là nguyên liệu quan trọng trong các công thức làm đẹp của rất nhiều chị em. Tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da cùng các yếu tố chống oxy hóa từ yến mạch sẽ giúp bạn hoàn thành ước muốn sở hữu 1 làn da trắng mịn.


    Cách thực hiện:

    • Nếu bạn bị cháy da trên diện rộng hoặc khắp cả cơ thể, hãy chuẩn bị một bồn nước ấm vừa phải, sau đó cho bột yến mạch vào
    • Khi bạn thư giãn trong bồn tắm khoảng 20 phút sẽ cảm giác cơn bỏng rát trên da được dịu đi nhanh chóng, ngoài ra làn da sẽ được giữ ẩm hiệu quả.
    Bột yến mạch còn là nguyên liệu quan trọng trong các công thức làm đẹp của rất nhiều chị em
    Nhả nắng nhờ Bột yến mạch
    Nhả nắng nhờ Bột yến mạch
  5. Làm trắng da nhờ cám gạo là phương pháp làm trắng đơn giản, hiệu quả mà từ lâu đã quen thuộc với chị em bởi vì thành phần của cám gạo có nhiều vitamin và hợp chất có lợi do da.


    Trong 100g cám gạo chứa 12g protein, 22g lipid, 40g glucid, 0,96mg vitamin B1, vitamin B2, B6, vitamin E, niacin, biotin… Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu gamma oryzanol có tác dụng chống axit hóa, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì từ đó chóng nám da, sạm da. Đồng thời, vitamin E là một thần dược trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ vì có tác dụng mờ vết thâm nám, chống lão hóa da, dưỡng trắng.


    Cách thực hiện:

    • Thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Bạn trộn cám gạo với sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó thoa đều lên cơ thể và massage trong vòng 20 phút rồi tắm sạch sẽ. Lượng Vitamin B và Kali dồi dào trong cám gạo sẽ nuôi dưỡng làn da mịn màng từ sâu bên trong, tẩy sạch các tế bào da bị tổn thương do nắng.
    • Cách làm đơn giản hơn là bạn có thể rửa mặt mỗi tối bằng cám gạo. Bạn chỉ cần cho một lượng cám gạo vừa đủ vào nước ấm và rửa mặt. Trong lúc rửa kết hợp với massage nhẹ nhàng để tẩy bụi bẩn, tế bào chết đồng thời giúp dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau khi rửa mặt bằng nước cám gạo bạn nên rửa lại với nước lạnh nhiều lần cho sạch, dùng bông tẩy trang để lau khô mặt.
    Làm trắng da nhờ cám gạo là phương pháp làm trắng đơn giản, hiệu quả mà từ lâu đã quen thuộc với chị em
    Nhả nắng nhờ cám gạo
    Nhả nắng nhờ cám gạo
  6. Cà chua có vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, và nhất là đối với sắc đẹp thì cà chua chính là một loại mặt nạ, một loại kem dưỡng da từ thiên nhiên cho chị em phụ nữ. Trong khi đó sữa chua lại là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sữa chua chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa và giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.


    Mặt nạ từ hỗn hợp cà chua và sữa chua là một phương pháp chăm sóc da trắng sáng tự nhiên khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn cho da bạn. Cà chua chứa các hóa chất thực vật như các vitamin E, B, A, một trong những loại vitamin giúp da sáng hồng lên, ngăn ngừa lão hóa da, giúp cải thiện sắc tố da, da căng mịn và khỏe hơn.. Sữa là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là các vùng da bị kích thích, giúp da dịu đi, làm mềm da, đặc biệt với da khô và da nhạy cảm. Sự kết hợp của cà chua và sữa chua không chỉ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mà còn giúp bạn điều trị mụn trứng cá, tàn nhang hay sạm da… Đồng thời, giúp bạn tăng độ ẩm cho làn da, giúp da dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết cho da, làm da sạch hơn. Hơn hết, mặt nạ cà chua và sữa chua còn được biết đến là loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng hiệu quả nhờ các chất trong cà chua làm ức chế ánh sáng từ mặt trời.


    Cách thực hiện:

    • Để thực hiện phương pháp này nàng ép cà chua lấy nước và trộn đều 1 hộp sữa chua rồi bôi lên vùng da bị tổn thương do nắng trong vòng 10 - 15 phút. Cố gắng duy trì đều đặn 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhé!
    Mặt nạ  từ  hỗn hợp cà chua và sữa chua là một phương pháp chăm sóc da trắng sáng tự nhiên khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn cho da bạn
    Mặt nạ từ hỗn hợp cà chua và sữa chua là một phương pháp chăm sóc da trắng sáng tự nhiên khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn cho da bạn
    Nhả nắng nhờ hỗn hợp sữa chua và cà chua
  7. Bột trà xanh từ lâu đã quá nổi danh là một nguyên liệu tự nhiên, khá quen thuộc với nhiều người yêu thích vị trà thanh mát, mang lại lợi ích cực tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, nhiều loại bệnh khác. Đặc biệt khả năng dưỡng da đẹp mịn màng, trắng sáng trên cả tuyệt vời.


    Cách thực hiện:

    • Bạn đun sôi 200 g trà xanh và pha với 1 lít nước tắm, lúc tắm massage nhẹ nhàng để tính chất chống oxy hóa trà xanh thấm vào da. Trà xanh sẽ giảm sắc tố đen trên da, xoa dịu các vết bỏng rát do cháy nắng và viêm da.
    Trà xanh sẽ giảm sắc tố đen trên da, xoa dịu các vết bỏng rát do cháy nắng và viêm da
    Trà xanh sẽ giảm sắc tố đen trên da, xoa dịu các vết bỏng rát do cháy nắng và viêm da
    Nhả nắng nhờ trà xanh
  8. Cà phê không chỉ là đồ uống yêu thích của nhiều người mà còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Mặt nạ từ bã cà phê không chỉ giúp tẩy da chết mà còn là phương pháp làm trắng da, se khít lỗ chân lông và trị thâm sạm, chống nắng mùa hè hiệu quả


    Sử dụng bã cà phê vốn được biết đến như một phương pháp làm đẹp hữu ích và tiết kiệm. Bởi ngoài thành phần caffeine, cafe còn chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Cafe giàu axit linoleic ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tính đàn hồi cho da. Cafe có nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và làm đẹp tóc… Với da, mặt nạ bã cà phê có rất nhiều tác dụng đối với làm giảm quầng thâm mắt, trắng da, chống lão hóa hay là cứu cánh cho làn da cháy nắng, thâm sạm.


    Mặt nạ từ bã cà phê có thể làm sáng khuôn mặt của bạn, làm da mềm mại và ngăn ngừa việc tắc lỗ chân lông. Điều này có được do các axit trong cà phê có thể tăng cường bảo vệ làn da khỏi các vi khuẩn có hại. Cà phê cũng được coi là chất tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu. Điều này có được do trong cà phê có chứa axit caffeic, có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và có tác dụng chống viêm. Nó cũng được coi như 1 chất kích thích làn da nhẹ nhàng.


    Cách thực hiện:

    • Để có mặt nạ cà phê trắng da, rất đơn giản. Bạn kết hợp 1 ly sữa tươi với 3 muỗng bột cà phê, trộn đều rồi bôi lên mặt và cổ. Mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Một tuần bạn nên làm từ 2 đến 3 lần.
    Sử dụng bã cà phê vốn được biết đến như một phương pháp làm đẹp hữu ích và tiết kiệm
    Sử dụng bã cà phê vốn được biết đến như một phương pháp làm đẹp hữu ích và tiết kiệm
    Nhả nắng nhờ bã cà phê
  9. Bạn sẽ bất ngờ khi dùng mặt nạ dưỡng trắng da từ khoai tây. Đơn giản và an toàn, chỉ cần bạn áp dụng đúng cách thì làn da sẽ trở nên trắng mịn, và được cứu cánh bất ngờ khi sạm nắng.


    Khoai tây có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin A, C, B,... cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, chất béo bão hòa và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Vậy nếu nó có nhiều công dụng như vậy thì tại sao bạn không dùng mặt nạ khoai tây để dưỡng trắng da. Chắc chắn đây sẽ là phương pháp "nhả nắng" thông minh cho kết quả sẽ đến trong thời gian ngắn nhất.


    Cách thực hiện:

    • Có khá nhiều cách áp dụng khoai tây làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả
    • Tùy vào sở thích và thời gian của bạn mà hãy chọn cho mình một phương pháp thích hợp nhé
    • Cách đơn giản nhất và được nhiều chị em sử dụng nhất đó là chỉ cần gọt khoai tây thành những lát mỏng rồi sau đó đắp trực tiếp lên da mặt
    • Những dưỡng chất trong khoai tây sẽ thấm sâu vào các tế bào biểu bì da, giúp dưỡng da căng mịn và trắng hồng rạng rỡ
    • Ngoài cách này, bạn hãy gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi đem giã nát lọc lấy nước cốt
    • Đem nó trộn chung với chút mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm nhé.
    Chắc chắn Bạn sẽ bất ngờ khi dùng mặt nạ dưỡng trắng da từ khoai tây
    Mặt nạ khoai tây
    Mặt nạ khoai tây
  10. Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn.


    Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.


    Cách thực hiện:

    • Để thực hiện phương pháp này, các nàng đem Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát
    • Thực hiện 3 lần/tuần nàng sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn.
    "Nhả nắng" bằng nha đam sẽ khiến bạn thu được thành quả bất ngờ đó!
    Nhả nắng nhờ Nha đam
  11. Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Ngoài hàm lượng nước cao thì dưa leo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất đa dạng như vitamin C, K, magie, kali, mangan… Do đó, bạn có thể cung cấp vitamin và khoáng chất hiệu quả bằng cách ăn dưa leo mỗi ngày.


    Dưa leo là loại quả giàu độ ẩm, chất chống oxy hóa và độ cân bằng pH hoàn hảo với làn da, dưa leo từ cổ xưa đã được phụ nữ ưa thích dung làm mặt nạ dưỡng da. Dưa leo làm giảm bọng mắt một cách kỳ diệu và được biết đến như như một hoạt chất làm dịu da mặt và chống lão hóa hiệu quả, và đặc biệt giúp tái tạo làn da cực kì hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Cách thực hiện rất đơn giản hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau
    • Tiếp đó, bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước
    • Với loại mặt nạ này, chúng ta nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé!
    Nhả nắng nhờ dưa leo và sữa tươi
    Nhả nắng nhờ dưa leo và sữa tươi
    Nhả nắng nhờ dưa leo và sữa tươi
  12. Bột đậu xanh có các thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, ngoài ra thì nó còn chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, vitamin E, vitamin C, tiền vitamin K, các acdia folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na,....


    Theo đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, không độc do đó được sử dụng làm thức uống hay làm các loại bánh đậu xanh nhằm mục đích giải nhiệt cơ thể trong mùa nóng bức thanh nhiệt mát gan, giải được nhiều loại độc, tốt cho người cao huyết áp, chữa tiêu chảy nôn mửa, giải say rượu bằng cách ăn cháo đậu xanh... Hiện nay, việc sử dụng tinh bột đậu xanh như một loại mỹ phẩm, với việc tinh chế bột đậu xanh có chọn lọc, bổ sung thêm một số tinh chất từ thiên nhiên như sữa tươi, tinh chất hoa hồng,... tương đối phổ biến giúp làm mờ sẹo, giữ ẩm cho da, xóa tan vết thâm, chống lão hóa, trị rạn da, trị cháy nắng, điều trị da nhạy cảm, dưỡng trắng da…


    Cách thực hiện:

    • Cách thực hiện khá đơn giản, dễ dàng: Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi +1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.
    Nhả nắng nhờ bột đậu xanh
    Nhả nắng nhờ bột đậu xanh
    Nhả nắng nhờ bột đậu xanh
  13. Sở hữu rất nhiều dưỡng chất nhất như: Vitamin E, C, B, và A, cùng những dưỡng chất có lợi như Kẽm, Kali, Lectin, Amino Acid…chuối có tác dụng giúp chăm sóc da khỏe mạnh, mềm da, trắng hồng giảm nếp nhăn, trị mụn trứng cá, trị nám da hiệu quả.


    Để phát huy một cách hiệu quả lợi ích của phương pháp này, chúng ta hãy đảm bảo sử dụng chuối sạch, không có chất bảo quản hoặc kích thích; Chỉ nên lưu giữ từ 15 – 20 phút trên da bởi đây là khoảng vừa đủ để các dưỡng chất hấp thụ và cho kết quả tốt nhất.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi đi nắng về, bạn hãy nhanh chóng nghiền một quả chuối vào cốc và bôi nó lên da
    • Để 15 phút sau thì rửa bằng nước mát. Da sẽ giảm hẳn sự cháy nắng, không bị rát đỏ và khiến da mịn màng trắng sáng hơn rất nhiều.
    Nhả nắng cấp tốc với chuối
    Nhả nắng cấp tốc với chuối
    Nhả nắng cấp tốc với chuối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy