Top 10 Bức tượng hùng vĩ nhất thế giới hiện nay

Green Apple 729 0 Báo lỗi

Những bức tượng sau đây được con người xây dựng không chỉ mang đến vẻ đẹp hùng vĩ cho cảnh quan đất nước mà còn mang lại cảm giác bình yên trong tâm hồn. Những ... xem thêm...

  1. Bức tượng Rodina Mat làm bằng Titan được xây dựng tại thành phố Kiev, Ukraine. Đây được xem là một trong những bức tượng hùng vĩ nhất thế giới và là biểu tượng của thành phố Kiev. Bức tượng này được hoàn thành vào năm 1981, cao 62 m, phần đế trụ là một viện bảo tàng. Độ cao của toàn bộ công trình lên đến 102 m và nặng hơn 560 tấn. Đến với thành phố Kiev, mặc dù có thể nhìn thấy bức tượng Rodina Mat từ đằng xa nhưng chắc hẳn du khách sẽ không bỏ lỡ cơ hội đến gần và chiêm ngưỡng bức tượng hùng vĩ này. Rodina Mat (Đài tưởng niệm quê hương) là một bức tượng hoành tráng tuyệt vời và tuyệt vời ở Kiev mà bạn phải ghé thăm nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến thành phố chiết trung nhất này. Bức tượng thực sự là một phần của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Ukraine trong Thế chiến thứ hai.


    Tất cả mọi thứ về bức tượng này đều lớn, đứng cao 203, chỉ riêng thanh kiếm dài 52 feet trong khi chiếc khiên dài 43 feet 26 feet, nó rất ấn tượng và chắc chắn là cột mốc số một của thành phố. Bức tượng khắc họa hình ảnh một người mẹ đang bước lên phía trước, tay phải giương cao thanh kiếm, mặt ngoảnh ra sau kêu gọi những người dân của đất nước Liên Xô hãy tiến lên đánh đuổi giặc thù. Tượng Mẹ Tổ quốc được đặt trên một bệ nhỏ cao 2 mét, chiếc bệ nhỏ này lại nằm trên một bệ lớn hơn cao 16 mét được chôn chìm trong lòng đất. Bức tượng không được "dán" vào bệ mà nó đứng vững chỉ nhờ vào trọng lượng lớn cùng ma sát giữa tượng với thân bệ. Từ chân đồi lên bức tượng, người tham quan phải đi 200 bậc thang tượng trưng cho 200 ngày chiến đấu bảo vệ và giải phóng thành phố Stalingrad.

    Tượng Rodina Mat
    Tượng Rodina Mat
    Tượng Rodina Mat, Ukraine
    Tượng Rodina Mat, Ukraine

  2. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nằm ở phía Nam đảo Hải Nam, Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy choáng ngợp trước sự hùng vĩ của mình. Bức tượng cao 108 m, được hoàn thành vào năm 2005. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát có 3 mặt: một mặt quay vào đất liền và 2 mặt còn lại nhìn về phía biển Đông. Công trình này được xây dựng liên tục trong vòng 6 năm và được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa khu đến đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đảo Hải Nam có diện tích mặt biển là 2 triệu km, đảo Hải Nam có mặt trời chiếu soi, rừng dừa xanh biếc, bến cảnh mỹ lệ, bãi tắm thiên nhiên, bãi cát mịn màng, gió biển ẩm ướt. Ðủ để làm cho tất cả các du khách ở mọi nơi thưởng thức vãn cảnh.


    Tương truyền Ngài Quán Âm khi tuần du Nam Hải tọa trên lưng cá kình vàng mà hóa thành và cũng do hình thái thù thắng của núi nên được liệt vào một trong tám cảnh đẹp nhất thời cổ đại. Thiền sư Giám Chân (688-763) khi đông độ và Thiền sư Không Hải (774-835) lúc tây lai đều dừng ở Hải Nam là hai sự kiện đại biểu cho nền giao lưu văn hóa giữa Trung Hoa và Nhật Bản. Hải Nam được Phật giáo xem là vùng đất đầy nhân duyên thù thắng của phúc trí. Sự xây dựng Thánh tượng Nam Sơn Hải Thượng Quán Âm liên hợp với Nam Sơn tự sẽ khiến vùng đất Nam Sơn trở thành thắng địa cho công cuộc hoằng dương văn hóa Phật giáo mang đầy ý nghĩa sâu xa và là nhân tố quan trọng khai thác văn hóa Phật giáo trên toàn phương diện, thâm hóa nền giao lưu giữa ngành văn hóa và ngành du lịch của vùng Ðông Nam Á.

    Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 3 mặt, Trung Quốc
    Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 3 mặt, Trung Quốc
    Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 3 mặt, Trung Quốc
    Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 3 mặt, Trung Quốc
  3. Tượng Phật Ushiku Daibutsu được hoàn thành vào năm 1995 tại thành phố Ushiku, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản là bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất thế giới hiện nay. Chiều cao tổng cộng của cả công trình là 120 m, trong đó phần nền móng và đài sen cao 10 m. Bức tượng này được xây dựng trong khoảng 10 năm và được ghép từ 6.000 phiến đồng thiếc. Du khách đến đây có thể đi thang máy lên đến phần đài sen và thưởng thức cảnh vật xung quanh thông qua đài quan sát. Đây cũng chính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố Ushiku. Ushiku Daibutsu là tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới do Chùa Higashi Honganji xây dựng. Thành phố Ushiku đã được chọn làm nơi đặt tượng nhờ có liên hệ với Shinran, người sáng lập giáo phái Jodo Shinshu (Tịnh độ chân tông).


    Bên trong tượng bao gồm điện thờ chính và đài quan sát cao 85 mét, đồng thời khu vườn yên tĩnh dưới chân tượng tạo nên một không gian thanh bình. Thế giới liên hoa trên tầng ba là điện thờ chính của ngôi chùa, với khoảng 3.400 tượng Phật bằng vàng được đặt trên tường. Tiếng tụng kinh vang vọng trong điện thờ bằng vàng vào mỗi buổi sáng và buổi tối tạo nên không khí vừa hoành tráng vừa trang nghiêm. Dưới chân tượng Phật là một khu vườn trải rộng 10.000 mét vuông, thể hiện khung cảnh Tịnh độ trong Phật giáo. Với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, khu vườn này bao gồm một vườn thú cưng, nơi du khách có thể chơi đùa với những con thú nhỏ, cũng như những khu vườn kiểu Nhật truyền thống, các hồ nước và đủ loại hoa nở theo mùa. Ngoài ra còn có nhiều nơi đa dạng để trải nghiệm thế giới Phật giáo, vì vậy du khách thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dành thời gian thư giãn bên nhau.

    Tượng Phật Ushiku Daibutsu
    Tượng Phật Ushiku Daibutsu
    Tượng Phật Ushiku Daibutsu, Nhật Bản
    Tượng Phật Ushiku Daibutsu, Nhật Bản
  4. Tượng Laykyun Setkyar tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi Po Kaung, gần thành phố Monywa, Myanmar. Đây là một trong những bức tượng hùng vĩ nhất thế giới hiện nay. Bức tượng cao 130 m và ngay dưới chân bức tượng hùng vĩ này là tượng Đức Phật vị thế nằm ngang lớn nhất thế giới. Tượng Laykyun Setkyar được hoàn thành vào năm 2008, trong khi đó, bức tượng Đức Phật ở nằm ngang đã được xây dựng xong từ năm 1991. Đức Phật đứng Laykyun Setkyar là một điểm du lịch rất tuyệt vời của Myanmar. Nó cho thấy lịch sử, văn hóa , tôn giáo của người Myanmar nói chung và người dân địa phương Monywa nói riêng.


    Tượng Laykyun Setkyar có màu vàng chủ đạo, nổi bật giữa nền trời xanh là điểm du lịch hấp dẫn với các du khách gần xa. Hình ảnh Phật đứng Laykyun Setkyar được xây dựng bởi Bodhi Tahtaung Sayadaw (một nhà sư đáng kính của Myanmar). Đây là bức tượng Phật cao thứ hai trên thế giới ở độ cao 116 mét. Nó cũng nằm trên Po Khaung Taung ngay phía sau hình tượng Phật nằm. Vì bên trong bức tượng rỗng nên bạn có thể leo lên bằng cầu thang bên trong cấu trúc để nhìn được cảnh vật bên ngoài từ trên cao. Phải mất 11 năm để hoàn thành bức tượng này. Kể từ khi hoàn thành vào năm 2008, nó đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch chính ở Myanmar.

    Tượng Laykyun Setkyar
    Tượng Laykyun Setkyar
    Tượng Laykyun Setkyar, Myanmar
    Tượng Laykyun Setkyar, Myanmar
  5. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Trung Quốc, nhất định phải thăm các địa điểm du lịch Trịnh Châu. Vì Trịnh Châu là một trong những thành phố lớn nhất của Trung Quốc, nơi đây có rất nhiều những thắng cảnh đẹp. Được xây dựng để tưởng nhớ các hoàng đế có công của Trung Quốc là Yan và Huang. Bức tượng được tạc từ một ngọn núi trên sông Hoàng Hà, thuộc tỉnh Tịnh Châu của Trung Quốc với chiều cao lên tới 106m, trong đó đôi mắt rộng tới 3 mét và mũi có chiều dài 6 mét. Chính phủ nước này đã phải bỏ ra khoảng 22,5 triệu đô la để xây dựng nó và phải mất tới 20 năm để hoàn thành (bắt đầu từ năm 1987).


    Trịnh Châu nổi tiếng với những địa điểm thú vị như Tượng Yan Huang. Bức tượng Hoàng đế Yan và Huang (Emperors Yan and Huang) là hai tượng vua vĩ đại của Trung Quốc, vốn được người ta cho là tổ tiên của dân tộc Trung Quốc. Được xây dựng ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam. Vị Hoàng đế đầu tiên, Hoàng đế Yan, sống cách đây khoảng 4.000 năm trước. Người ta nói rằng ông là hậu duệ của Thần Nông, sống trong bộ lạc đầu tiên của Trung Quốc. Huang, được ví như một vị Hoàng đế vàng, là một anh hùng huyền thoại và là một trong Ngũ Đế nổi tiếng của Trung Quốc.

    Tượng hoàng đế Yan và Huang, Trung Quốc
    Tượng hoàng đế Yan và Huang, Trung Quốc
    Tượng hoàng đế Yan và Huang, Trung Quốc
    Tượng hoàng đế Yan và Huang, Trung Quốc
  6. Tượng thần Murugan được xem là tượng thần Hindu cao nhất thế giới với chiều cao khoảng 42 m. Bức tượng được xây dựng ở ngay trước động Batu, Selangor, Malaysia trong vòng 3 năm bởi 15 thợ điêu khắc lành nghề đến từ Ấn Độ. Tượng được làm từ 250 tấn thép, 1.550 m3 bê tông, 300 lít sơn vàng và hoàn thành vào năm 2006. Ngoài việc đến đây chiêm ngưỡng bức tượng thần Murugan màu vàng nổi bật, du khách có thể tham quan động Batu - chốn tâm linh thiêng liêng của đất nước Malaysia. Điểm nổi bật nhất ở động Batu là bức tượng thần Murugan cao 42,7 m – cao nhất thế giới. Bên trong là rất nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau, tiêu biểu là: Hang Thờ (Cathedral Cave), Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave), Hang Tối (Dark Cave).


    Thần Murugan là một vị thần tối cao được người theo đạo Hindu tôn sùng. Việc xây dựng tượng thần Murugan ngay trước cổng vào động được tương truyền là có liên quan đến một câu chuyện về thần Murugan. Thần Murugan là con của thần Shiva – là vị thần quan trọng của Ấn Độ giáo. Thần Shiva có một người con khác, là thần Ganesha. Một hôm, thần Shiva muốn truyền ngôi cho một trong hai người con của mình, ngài nghĩ ra cách thử thách bằng việc ném một hòn đá thật xa, nếu ai tìm được sẽ được truyền ngôi. Thần Murugan lanh lợi và thông minh đã nghĩ ra kế dâng lên thần Shiva một hòn đá giả. Tuy nhiên, sự việc đó không qua mắt được thần Shiva và ngài đã phạt thần Murugan bằng việc gác dưới chân núi. Đồng thời, 272 bậc thang dẫn lên hang động Batu cũng tương ứng với 272 ngày thần Ganesha tìm ra hòn đá của thần Shiva và lên ngôi. Vì vậy, thần Murugan chuộc lỗi bằng việc giúp đỡ người dân.

    Tượng thần Murugan, Malaysia
    Tượng thần Murugan, Malaysia
    Tượng thần Murugan, Malaysia
    Tượng thần Murugan, Malaysia
  7. Tượng Đại Phật Thiên Tân là bức tượng Phật ngồi ngoài trời bằng đồng lớn nhất thế giới. Tượng cao 34 m, nặng 250 tấn được xây dựng ở đảo Lantau, Hong Kong và có thể nhìn thấy được từ Macau. Bên trong tượng rỗng và có ba thánh đường lưu giữ nhiều bảo vật của Phật giáo. Bức tượng có kích thước lớn, bằng đồng, được xây dựng từ đầu những năm 1990 và trở thành một biểu tượng cho mối quan hệ thuận hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa con người và đức tin. Tay trái của tượng dựa trên đầu gối tượng trưng cho hạnh phúc, tay phải được nâng lên tượng trưng cho sự loại bỏ các tai ương đau buồn của chúng sinh. Đặc biệt, tại đây còn có một quả chuông khổng lồ cứ 7 phút lại đánh một lần, biểu trưng cho sự giải thoát của 108 điều phiền não của con người.


    Tên tượng Thiên Tân được lấy cảm hứng từ Khu quần thể Thiên Đàn ở Bắc Kinh là một ngôi đền từng là nơi các hoàng đế Trung Hoa tới tế lễ. Bức tượng Phật đả tọa trên một đóa hoa sen. Các nét trên khuôn mặt của tượng Phật Thiên Tân phảng phất tượng Phật Đại Nhật Như Lai trong động Long Môn, tấm áo cà sa của tượng Thiên Tân được mô phỏng theo áo cà sa của Phật Thích Ca Mâu Ni trong Thiên Động Phật Đôn Hoàng. Điều khác biệt của tượng Phật Thiên Tân so với các bức tượng Phật nổi tiếng khác là tượng hướng về phía Bắc, còn những tượng khác thường hướng về phía Nam. Để bái Phật, người hành hương phải leo 268 bậc mới đến nơi để cầu nguyện và chiêm ngưỡng tầm vóc vĩ đại của pho tượng cùng phong cảnh hùng vĩ của núi và biển.

    Tượng Đại Phật Thiên Tân, Hong Kong
    Tượng Đại Phật Thiên Tân, Hong Kong
    Tượng Đại Phật Thiên Tân, Hong Kong
    Tượng Đại Phật Thiên Tân, Hong Kong
  8. Tượng Cristo Rei de Dili tọa lạc ở Dili, Đông Timor là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới. Bức tượng cao khoảng 27 m và để đến gần bức tượng, du khách phải leo bộ hơn 500 bậc thang. Đây chính là món quà của chính phủ Indonesia dành tặng cho đất nước và người dân Đông Timor vào năm 1996. Nếu Rio de Janeiro có tượng Đấng Kito khổng lồ, thì Đông Timor có tượng Chúa Kito gọi là Cristo Rei. Nằm ở phía Đông Dili, Cristo Rei de Dili là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới. Đến đây bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thủ đô Dili và đường bờ biển tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đường bờ biển tuyệt đẹp kết hợp với sự hùng vĩ của tượng Cristo Rei de Dili hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Dili.

    Người thiết kế bức tượng là Mochamad Syailillah, một tín đồ Hồi giáo. Ông đã phải đọc sách nghiên cứu để hình tượng nên Chúa trời. Đứng xung quanh bức tượng, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Dili và những đường bờ biển dài với vẻ đẹp hoang sơ của Đông Timor. Ngày nay, du khách và người dân địa phương vẫn thường tập trung vào sáng sớm hoặc chiều muộn ở khu vực này để tập thể dục hay tổ chức dã ngoại. Ngoài tượng Cristo Rei de Dili, để hiểu hơn về Dili, du khách có thể đến thăm chợ truyền thống Tais của người Đông Timor hay nghĩa trang Santa Cruz, nơi xảy ra cuộc thảm sát do quân đội Indonesia gây ra vào năm 1991.

    Tượng Cristo Rei de Dili
    Tượng Cristo Rei de Dili
    Tượng Cristo Rei de Dili, Đông Timor
    Tượng Cristo Rei de Dili, Đông Timor
  9. Tượng Chúa Cứu Thế - biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro cũng như của đất nước Brazil được xem là tượng Chúa Jesus nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Bức tượng cao 30 m, phần đế cao 8 m và sải tay của tượng dài 28 m không chỉ có mục đích tôn giáo mà còn thể hiện lòng hiếu khách của Brazil. Bức tượng này được xây dựng trên đỉnh núi Corcovado vào năm 1931, làm bằng bê tông cốt sắt và bên ngoài được phủ bằng các mảnh đá Steatit nhỏ ghép lại. Nó được tạo ra bởi nhà điêu khắc đại tài người Pháp có tên là Paul Landowski và được xây dựng bởi kỹ sư người Brazil Heitor da Silva Costa. Quá trình xây dựng bức tượng này kéo dài từ năm 1922 cho đến năm 1931.


    Bức tượng chúa Cứu Thế Brazil cũng đã được tổ chức UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan của thế giới mới. Do được xây dựng trên một đỉnh núi cao hơn 700 mét so với mực nước biển vị vì tượng Chúa Cứu Thế Brazil đã không ít lần bị sét đánh. Hai lần bị sét đánh nặng nhất là vào năm 2008 đã làm hư hại ngón tay, lông mày và đầu của tượng. Lần sét đánh vào năm 2014 đã làm gãy một ngón tay của tượng. Năm 2010, một cuộc phục hồi tượng với quy mô lớn được tiến hành. Tượng được làm sạch, vữa và steatite bao phủ tượng được thay thế, kết cấu bên trong bằng sắt được khôi phục và công trình được làm cho chống thấm. Một sự cố xảy ra trong quá trình phục hồi, khi mà sơn được phun dọc theo cánh tay của tượng, thủ phạm sau đó xin lỗi và ra trình diện cảnh sát. Việc phục hồi sử dụng trên 60.000 phiến đá lấy từ cùng mỏ đá với tượng gốc.

    Tượng Chúa Cứu Thế
    Tượng Chúa Cứu Thế
    Tượng Chúa Cứu Thế, Brazil
    Tượng Chúa Cứu Thế, Brazil
  10. Tượng Chúa Kito Vua được xây dựng ở thành phố Świebodzin, phía Tây Ba Lan đạt kỉ lục là tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới hiện nay. Bức tượng được hoàn thành vào năm 2010, có chiều cao 52,5 m (tính cả phần đế), nặng 440 tấn và là niềm hi vọng của thành phố Świebodzin trong việc trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Vương miện của tượng có đường kính 2 m và toàn bộ là sơn son thiếp vàng. Nếu không tính vương miện thì bức tương này còn nhỏ hơn so với tượng Cristo de la Concordia ở Cochabamba, Bolivia. Bức tượng được xây dựng trên 16,5 mét (54 ft) bờ kè đá và đá vụn. Chúa Kitô Vua tượng trưng cho một niềm tin truyền thống rằng tuổi của Jesus khi ông qua đời là 33. Bức tượng nằm cách biên giới Đức-Ba Lan 50km và có thể được nhìn thấy từ đường quốc lộ A2 nối 2 thủ đô Warsaw và Berlin.


    Truyền thông Ba Lan nói rằng đề án này tốn đến $1.45 triệu, mà số tiền này nhờ quyên góp được từ mọi giới, từ giới doanh thương cho đến dân nghèo. Ðược biết công trình làm tượng khởi công từ năm 2008. Linh Mục Sylwester Zawadzki là người chủ xướng và nuôi ý định này từ nhiều năm trước, tuy nhiên ý niệm ban đầu chỉ là một pho tượng nhỏ hơn thôi. Kế hoạch dựng tượng đã gây chia rẽ tại Ba Lan. Những người phản đối dự án cáo buộc linh mục Zawadzki mắc chứng hoang tưởng tự đại. Tuy nhiên, nhiều người dân tại Swiebodzin lại hoan nghênh dự án.

    Tượng Chúa Kito Vua, Ba Lan
    Tượng Chúa Kito Vua, Ba Lan
    Tượng Chúa Kito Vua, Ba Lan
    Tượng Chúa Kito Vua, Ba Lan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy