Top 10 Hãng ô tô điện lớn nhất thế giới hiện nay

  1. Top 1 Tesla
  2. Top 2 BYD
  3. Top 3 BMW
  4. Top 4 Toyota
  5. Top 5 General Motors
  6. Top 6 Volkswagen Group
  7. Top 7 SAIC-GM-Wuling Motors
  8. Top 8 Nissan
  9. Top 9 Hyundai
  10. Top 10 Ford

Top 10 Hãng ô tô điện lớn nhất thế giới hiện nay

Tùng Thanh 6439 0 Báo lỗi

Các hãng ô tô thừa nhận việc chuyển sang sử dụng ô tô điện thay cho ô tô chạy xăng/dầu là xu hướng tất yếu và đang ngày càng được định hình rõ hơn trên thế ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tesla

    Tesla là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Trong quý đầu năm 2013, Tesla công bố lợi nhuận lần đầu sau 10 năm phát triển.


    Được thành lập vào năm 2003, Tesla chỉ mới thực sự dẫn đầu thị trường xe điện trong thời gian gần đây. Công ty do Elon Musk sáng lập và điều hành đã trở thành công ty xe hơi giá trị nhất thế giới, trong đó đóng góp lớn vào thành tích này là chiếc xe điện giá rẻ được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Ở Mỹ và nhiều nước Châu Âu, trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm doanh số của Tesla tăng 30 - 40%. Hiện nay, các sản phẩm của Tesla trên thị trường khá ít. Tuy nhiên, những mẫu xe mà thương hiệu tung ra vẫn gây được tiếng vang khá lớn, tiêu biểu là Model S và Model X. Tesla lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe thứ hai của công ty là mẫu Model S, một chiếc Sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện. Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện, như các bộ (lithium-ion battery, cho các hãng chế tạo ô tô, bao gồm Daimler và Toyota. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng Tesla sẽ là một hãng chế tạo ô tô độc lập, với mục tiêu đem đến những chiếc xe điện giá cả phù hợp cho người tiêu dùng bình dân.


    Model S là dòng xe thể thao Sedan hạng sang sở hữu động cơ điện 691 mã lực. Chiếc xe này còn được Consumer Reports bình chọn là dòng xe điện có tổng thể tốt nhất trong năm 2014 và 2015. Thêm vào đó, mẫu xe điện SUV Model X cũng xuất sắc đạt được giải thưởng Green Vehicle vào năm 2016.

    Tesla - hãng xe điện đại diện của nước Mỹ
    Tesla - hãng xe điện đại diện của nước Mỹ
    Tesla - hãng xe điện đại diện của nước Mỹ

  2. Top 2

    BYD

    BYD là công ty sản xuất xe thuộc tập đoàn cùng tên của Trung Quốc có trụ sở tại Thiểm Tây. Sau khi mua lại công ty ô tô Tsinchuan vào năm 2002, tới đầu năm 2003, BYD chính thức ra mắt thương hiệu sản xuất xe mang tên mình. Công ty sản xuất nhiều loại xe, trong đó có xe tải, xe buýt các loại xe chạy xăng truyền thống và xe đạp điện. Những dòng xe này đã tạo dựng tên tuổi cho công ty không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên nhiều nơi khắp thế giới


    Xe điện của BYD đứng số 1 về doanh số toàn cầu trong sáu năm liên tiếp (từ 2014 đến 2019). Nhà sản xuất xe điện này đặt mục tiêu phát triển các loại xe điện thông minh và kết nối. BYD, thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc chính thức trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới sau khi đạt được doanh thu khoảng 641.000 mẫu xe điện plug-in và hybrid trong nửa đầu năm 2022. Theo Forbes, BYD đã vượt qua đối thủ Tesla trong nửa đầu năm 2022. Với doanh số 641.000 xe plug-in và hybrid, đánh dấu sự gia tăng gấp 4 lần về mặt doanh số bất chấp sự gián đoạn về thiếu chip của toàn ngành. Trong 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận ròng của BYD tăng gấp 4 lần lên mức kỷ lục 1.3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi doanh số xe mới ghi nhận đà tăng trưởng 250% lên 1.2 triệu chiếc. Mặc dù vốn hóa thị trường của BYD thấp hơn Tesla nhưng thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc này đã sánh ngang với Ford Motor và General Motors. Nhờ vậy mà chủ tịch Wang đã trở thành một trong số 100 người giàu nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại với tài sản ròng.


    Sau khi BYD chiếm 70% doanh số doanh số xe điện tại đại lục, thương hiệu xe điện Trung Quốc bắt đầu mở rộng sang các thị trường nước ngoài. Tại châu Á, các mẫu xe của BYD lần lượt xuất hiện tại Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ. Đồng thời các nhà máy tại từng quốc gia cũng được xây dựng nhằm tăng công suất.

    BYD
    BYD
    BYD
  3. Top 3

    BMW

    BMW là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy. Công ty được thành lập vào năm 1916 với tư cách là nhà sản xuất động cơ máy bay, được sản xuất từ năm 1917 đến năm 1918 và một lần nữa từ năm 1933 đến năm 1945.


    BMW mới đây đã đưa ra thông báo răng sẽ tăng cường chế tạo xe ôtô điện tại thị trường Trung Quốc. BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động trong bối cảnh tập đoàn này đẩy mạnh việc sản xuất xe điện. Nhà máy Lydia, cơ sở lắp ráp ôtô thứ ba của BMW tại Trung Quốc, được đặt tại thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này. Nhà máy sẽ góp phần tăng sản lượng hằng năm của BMW từ 700.0000 xe năm 2021 lên 830.000 xe tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này. Theo BMW, với dây chuyền sản xuất linh hoạt, nhà máy được xây dựng để có thể sản xuất các dòng xe điện chạy pin theo nhu cầu của thị trường. Mẫu xe đầu tiên do nhà máy Lydia sản xuất sẽ là dòng xe thể thao chạy điện i3, theo đó nâng tổng số mẫu xe điện của hãng BMW sản xuất cho thị trường Trung Quốc lên 13 mẫu vào năm tới. Hiện hãng chế tạo xe điện Tesla (Mỹ) và một số hãng của Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện tại Trung Quốc, với doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo số liệu của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, trong 5 tháng đầu năm nay, gần 25% số ôtô được bán trên thị trường Trung Quốc là xe điện chạy bằng pin. Tuy nhiên, trong quý 1 năm nay, BMW đã bán 208.507 chiếc tại Trung Quốc.

    BMW
    BMW
    BMW
  4. Top 4

    Toyota

    Tập đoàn ô tô Toyota là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất năm 2015 trước Volkswagen và Mercedes-Benz. Tập đoàn ô tô Toyota sản xuất xe dưới năm thương hiệu, bao gồm nhiều thương hiệu lớn như: Toyota, Hino, Lexus, Ranz và Daihatsu. TMC là một phần của tập đoàn Toyota, một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới.


    Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển sang xu thế chạy điện, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mất điểm nghiêm trọng trong mắt những người ủng hộ cốt lõi. Toyota từ chối cam kết chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Vào tháng 12, Toyota đã công bố kế hoạch đầu tư 4.000 tỷ yên, tương đương 28 tỷ USD, vào dòng sản phẩm gồm 30 loại xe chạy điện vào năm 2030. Đồng thời, hãng tiếp tục đầu tư các dòng xe lai như Prius và các lựa chọn thay thế tiềm năng khác. Toyota đặt mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, chiếm hơn 1/3 doanh số hiệu tại. Doanh số bán hàng đó bao gồm 1 triệu chiếc từ thương hiệu Lexus sang trọng, dự định sẽ cung cấp hoàn toàn xe điện ở châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vào thời điểm đó. Toyota tin rằng xe chạy hoàn toàn bằng điện chỉ là một giải pháp chứ không phải giải pháp duy nhất để công ty có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon. Ngoài ra, Toyota cũng đang phát triển loại xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Theo đó, năng lượng được cung cấp cho xe nhờ hydro và oxy, với sản phẩm phụ duy nhất là hơi nước. Chúng có thể được tiếp nhiên liệu một cách nhanh chóng giống các loại xe chạy nhiên liệu hóa thạch.


    Toyota đánh giá các dòng phương tiện này có tầm quan trọng như nhau trong việc trung hòa khí thải carbon. Tập đoàn cũng đang chuẩn bị để dồn hết những công sức vào việc phát triển xe điện và trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới.

    Toyota
    Toyota
    Toyota
  5. General Motors (GM) là một hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ, đóng trụ sở ở Detroit, tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ. Đây đã là hãng sản xuất ô tô lớn thứ nhì thế giới, sau Toyota theo xếp hạng doanh số toàn cầu năm 2008. GM đã là hãng có doanh số ô tô hàng đầu trong 77 năm liên tục từ năm 1931 đến 2007. Hãng này sản xuất xe hơi và xe tải tại 34 quốc gia.


    GM sử dụng 244.500 nhân công trên toàn thế giới, bán và cung cấp xe dịch vụ ở 140 quốc gia. GM là hãng xe sản xuất ôtô thân thiện với môi trường số 1 thế giới. Mức độ cải thiện độ thân thiện với môi trường của GM trong năm nay được xác định đạt mức cao nhất, với doanh số bán xe điện (EV) tăng 8% so với năm trước. Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace ngày 10/9 đã công bố danh sách xếp hạng 10 hãng sản xuất ôtô thân thiện với môi trường nhất thế giới, trong đó đứng đầu là General Motors (GM), nhà sản xuất ôtô của Mỹ. Tiêu chí đánh giá là mức độ cải thiện của các hãng xe trong quá trình chuyển đổi sản xuất xe không phát thải, mục tiêu khí hậu của các hãng, quy trình khử cacbon trong chuỗi cung ứng. General Motors (GM) sẽ sản xuất hai mẫu SUV điện cho Honda, bắt đầu từ năm 2024, đó là Honda Pologue và một mẫu xe của Acura (thương hiệu con của Honda). Những chiếc crossover nhỏ gọn cũng sẽ xuất hiện trong danh mục, với công nghệ pin Ultium của GM. Số tiền đầu tư cho lần hợp tác này vẫn chưa được tiết lộ. Phó chủ tịch điều hành GM, Ken Morris cho biết mức giá cho một mẫu xe điện sẽ thấp hơn 30.000 USD của mẫu Chevrolet Equinox.


    Thỏa thuận này là một phần trong nỗ lực của GM nhằm đạt trung hòa carbon trong các sản phẩm và hoạt động toàn cầu vào năm 2040 và loại bỏ khí thải từ các xe tải hạng nhẹ ở Mỹ vào năm 2035.

    General Motors
    General Motors
    General Motors
  6. Tập đoàn Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia của Đức về lĩnh vực sản xuất ô tô có trụ sở tại Wolfsburg, bang Niedersachsen. Tập đoàn hoạt động trong phạm vi thiết kế, chế tạo, sản xuất và phân phối các loại xe khách, xe thương mại, xe gắn máy, động cơ ô tô và động cơ tuabin, cũng như các dịch vụ tài chính, cho thuê tài chính và quản lý vận tải.


    Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới trong năm 2011 theo sản lượng và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại châu Âu trên hai thập kỷ. Volkswagen (VW) đang tìm mọi cách để soán ngôi Tesla của Elon Musk. Sau hơn 84 năm, công ty Đức phát triển thành một gã khổng lồ với hàng chục thương hiệu và khoảng 120 nhà máy sản xuất trên khắp thế giới. Hàng năm, giám đốc điều hành Herbert Diess đều công bố ngân sách lớn cho điện khí hóa. Hôm 9/12, ông đã đưa ra kế hoạch chi tiêu lớn nhất từ trước đến nay. Đó là chi 89 tỷ euro (tương đương 100 tỷ USD) cho xe điện và phát triển phần mềm trong nửa thập kỷ tới. Xu hướng chuyển sang xe năng lượng mới đã khiến cuộc đua giữa các nhà sản xuất ôtô truyền thống và những startup trong lĩnh vực ôtô ngày càng gay gắt. Volkswagen tung ra thị trường hai mẫu xe điện mang tên E-Up và E-Golf. Thương hiệu hướng đến việc đạt được 50 mẫu ô tô sản xuất vào năm 2025.


    Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, thương hiệu quyết định rót vốn lên đến hơn 30 tỷ Euro vào các công nghệ sản xuất xe. Tính trong khoảng nửa đầu 2020, Volkswagen đã bán ra 64.542 chiếc ô tô điện, chiếm 10% thị phần của ngành công nghiệp đầy tiềm năng này.

    Volkswagen Group
    Volkswagen Group
    Volkswagen Group
  7. SAIC Motor Corporation Limited là một công ty thiết kế và sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải, hoạt động tại nhiều quốc gia. Công ty nằm trong Fortune Global 100 và là một trong 4 công ty sản xuất ô tô quốc doanh lớn nhất Trung Quốc.


    Sau gần 12 tháng mở bán kể từ tháng 6 năm 2020, mẫu xe liên doanh SAIC Motor và GM Motors, Wuling đã bán được tổng cộng hơn 260.000 chiếc. Đây là một con số khổng lồ với mức tiêu thụ hàng ngày lên đến 700 chiếc. Được biết, riêng trong tháng 5/2021, mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hong Guan đã bán được 29.706 chiếc theo hiệp hội xe du lịch Trung Quốc. Vượt xa so với hai đối thủ đứng tiếp theo là Tesla Model Y với 12.728 chiếc, Tesla Model 3 với doanh số 9.208 chiếc. Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới thời điểm hiện tại Wuling Hongguang Mini EV được hãng xe Trung Quốc bổ sung thêm phiên bản mới, Macaron với một số thay đổi thiết kế nhằm mở rộng nhóm khách hàng. Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling, công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối. Xuất hiện tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới từ ngày 22.7 thông qua triển lãm ô tô Thành Đô 2020, Wuling Hongguang Mini EV có giá bán 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng). Với mức giá khá mềm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và những người lần đầu mua xe, Wuling Hongguang Mini EV đã sớm gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường.


    Doanh số bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng và vượt qua cả Tesla Model 3 để trở thành mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới chỉ trong vài tháng. Phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế, động cơ như các phiên bản đã mở bán, đồng thời được liên doanh SAIC-GM-Wuling sửa đổi một số chi tiết, trang bị mới, đồng thời phối màu sắc mới nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt các chị em phụ nữ.

    SAIC-GM-Wuling Motors
    SAIC-GM-Wuling Motors
    SAIC-GM-Wuling Motors
  8. Top 8

    Nissan

    Nissan là thương hiệu xe ô tô đến từ Nhật Bản và đã có hơn 100 năm phát triển. Hiện trụ sở chính được đặt ở thành phố Yokohama, Kanagawa. Ở Nhật, Nissan là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3, Xếp sau Toyota và Honda. Đây là hãng xe hơi luôn đặt chất lượng là yếu tố hàng đầu. Vậy nên, những dòng xe do hãng sản xuất đều được các chuyên gia đánh giá cao. Đặc biệt, Nissan thường xuyên có mặt trong top đầu các bảng xếp hạng xe chất lượng.


    Thương hiệu đến từ Nhật Bản đang đẩy nhanh việc Nissan tung xe điện tại thị trường Trung Quốc với thương hiệu chính và thương hiệu địa phương là Venucia. Được biết, Trung Quốc hiện đang là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, chính vì vậy Nissan không thể bỏ lỡ mảnh đất màu mỡ này. Bên cạnh vào việc tập trung và các phương tiện xanh, kế hoạch còn liên quan tới việc sử dụng nhiều bộ phận và công nghệ sản xuất trong nước hơn, để giảm chi phí và giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn cạnh tranh tốt hơn đối với các công ty Trung Quốc giá rẻ hơn và các đối thủ lớn trên toàn cầu. Chiến lược của Trung Quốc là một trụ cột quan trọng trong sự thay đổi và phát triển của Nissan tại thị trường địa phương, bao gồm việc tập trung vào sản xuất những chiếc xe có lợi nhuận cho Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ, thay vì theo đuổi tăng trưởng toàn cầu như đã làm dưới thời ông chủ cũ Carlos Ghosn. Nissan có kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe tại Trung Quốc trong năm nay, mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới Ariya, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) X-Trail được thiết kế lại đáng kể và mẫu xe nhỏ gọn hybrid Sylphy sử dụng công nghệ e-Power.

    Theo đó, các nguồn tin cho biết, ít nhất một chiếc xe Nissan mới sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc mỗi năm cho đến năm 2025, với hầu hết các mẫu xe hybrid hoặc hybrid chạy điện hoàn toàn được trang bị công nghệ lái xe tự động và thông minh.

    Nissan
    Nissan
    Nissan
  9. Top 9

    Hyundai

    Hãng xe Hyundai hay còn được gọi là Hyundai Motor Company, đây là công ty sản xuất ô tô đa quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc có trụ sở ở Seoul. Hyundai được thành lập vào năm 1967 và khi đó đã vươn lên thành nhà sản xuất xe lớn thứ 3 trên thế giới. Và cùng với công ty con sở hữu 32,8% là Kia Motors và Genesis Motor sở hữu 100%, thành tập đoàn ô tô Hyundai.


    Hyundai nổi tiếng với những mẫu xe ô tô chất lượng với số lượng phát hành hàng năm hơn 1,7 triệu chiếc. Quy mô tập đoàn lớn với hơn 75.000 công nhân và có nhiều văn phòng đại diện trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện nay hãng được bán tại hơn 200 quốc gia với hàng nghìn đại lý trên toàn cầu. Hyundai Motor kỳ vọng, ô tô điện Ioniq 6 sẽ giúp hãng này chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường xe điện (EV) do Tesla thống trị. Ioniq 6 là một trong hơn 31 mẫu xe điện mà tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm Hyundai Motor, Kia Corp và thương hiệu cao cấp Genesis, có kế hoạch giới thiệu đến năm 2030 để đảm bảo 12% thị trường xe điện toàn cầu. Hyundai sẽ mở rộng phạm vi xe điện của mình ngoài các mẫu Crossover và SUV hiện nay để cạnh tranh trực tiếp với mẫu sedan Model 3 bán chạy nhất của Tesla. Hyundai và Kia đã là những hãng sản xuất xe điện lớn thứ hai trên toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2022, với tổng thị phần 13,5%, chỉ đứng sau Tesla với 22%. Ioniq 6 sẽ có giá dao động từ 55 triệu Won (khoảng trên 41.900 USD) đến 65 triệu Won tại thị trường Hàn Quốc. Hyundai cho biết, mẫu sedan điện của hãng này sẽ có phạm vi lái khoảng 610 km (380 dặm), nhiều hơn khoảng 30% so với mẫu Crossover Ioniq 5.


    Có hai tùy chọn gói pin gồm 53 kWh và 77,4 kWh và sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay. Hyundai cho biết Ioniq 6 sẽ có mặt tại Hàn Quốc trong năm nay và dự kiến ra mắt thị trường Mỹ vào quý I/2023. Việc ra mắt Ioniq 6 diễn ra sau khi Hyundai công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy EV chuyên dụng ở cả trong nước và Mỹ. Motor.

    Hyundai
    Hyundai
    Hyundai
  10. Top 10

    Ford

    Công ty Ford Motor là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Công ty này bán ô tô và xe tải thương mại mang thương hiệu Ford và hầu hết các xe hạng sang mang thương hiệu Lincoln.


    Ford đang phát triển và thay đổi hoạt động kinh doanh ô tô toàn cầu của mình, tăng tốc độ mở rộng và phát triển các phương tiện điện khí hóa và kết nối đột phá đồng thời sử dụng những mẫu xe mang tính biểu tượng để tăng doanh số bán ra. Giám đốc điều hành Jim Farley đã xác nhận rằng Ford sẽ quản lý việc sản xuất xe điện riêng biệt với xe chạy động cơ đốt trong, điều đã được đề cập trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý IV năm 2021 vào đầu tháng Hai. Ford đã tăng chi tiêu cho ô tô điện lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm, nhà sản xuất cho biết vào tháng 5 năm 2021 rằng họ sẽ đầu tư 22 tỷ USD vào xe điện và quyết định mới này cho thấy rằng nhà sản xuất ô tô kỳ vọng sẽ bắt kịp vị trí dẫn đầu thị trường của Tesla. Hãng ô tô có trụ sở tại Detroit dự kiến sẽ tạo ra hơn hai triệu chiếc EV mới, mang nhãn hiệu Ford Model e vào năm 2026, chiếm một phần ba sản lượng toàn cầu hàng năm, với xe điện chiếm 50% tổng sản lượng công ty vào năm 2030. Theo giám đốc tài chính của công ty, John Lawler, công ty không có kế hoạch thu lợi nhuận cho đến khi thế hệ ô tô tiếp theo bắt đầu được sản xuất vào năm 2025. Đến năm 2023, hai đơn vị sản xuất xe chạy xăng và chạy điện sẽ có nguồn tài chính độc lập. Hãng xe hơi lâu đời của Mỹ chắc chắn đang nỗ lực để cạnh tranh với Tesla của Elon Musk, General Motors, cũng như các đối thủ trên toàn thế giới khác trong cuộc chiến thống trị thị trường xe điện.


    Ford đã nhận được 72.000 đơn đặt hàng ô tô trong tháng 2, con số này tăng rất đáng kể so với con số 54.000 của cùng kì năm ngoái. Trong khi SUV và xe bán tải chiếm phần lớn doanh số bán hàng đó, doanh số bán xe điện của Ford đã tăng 55,3% và đang mở rộng với tốc độ khá nhanh.

    Ford
    Ford
    Ford




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy