Vách đá Moher, Ireland

Đến Ireland mà không đặt chân đến vách đá Moher thì xem như bạn chưa đến nhé. Được hình thành từ cách đây hơn 300 triệu năm, Vách đá Moher hay còn được gọi là Vách đá Bồ công anh, thuộc Công viên địa chất toàn cầu, là một tuyệt tác địa chất trên trái đất. Trải dài 8km men theo bờ Đại Tây Dương, Vách đá Moher là địa điểm thu hút du khách du lịch khi đến Ireland.


Theo các nhà địa chất, sự hình thành của Vách đá Moher có từ cách đây hơn 300 triệu năm, tức là vào kỷ Thượng Than Đá (Upper Carboniferous). Các dải đá sa thạch (sandstone) Namurian, đá bột kết (siltstone) và đá phiến sét (shale) được xếp chồng lên nhau một cách vô cùng ngoạn mục. Và cũng chỉ tại Vách đá Moher, nguời ta mới có thể chiêm ngưỡng một ví dụ điển hình về bể trầm tích đất vốn chỉ xuất hiện… dưới lòng biển!


Những lớp đá tại Vách đá Moher chứa đựng nhiều trầm tích và hóa thạch quan trọng. Cũng vì thế, vào năm 2011, UNESCO đã công nhận nơi đây là Công viên địa chất toàn cầu. Mỗi lớp đá trong Vách đá Moher là “đại diện” cho một sự kiện địa chất từng xảy ra trong lịch sử, cũng như về “cuộc đời” của những dòng sông cổ đại khi nó chảy ra biển. Bên cạnh các trầm tích đất, người ta còn tìm thấy hóa thạch của những loài sinh vật biển và giáp xác cổ đại.


Vách đá Moher là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của Ireland, đón hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Tuy nhiên do cấu tạo đá vôi dễ sụt cùng vách đá dựng đứng, nơi này tiềm ẩn mối nguy hiểm khá lớn cho du khách. Đã có 30 ca tử vong được xác định tại đây kể từ năm 1990.

Vách đá Moher, Ireland
Vách đá Moher, Ireland
Vách đá Moher, Ireland
Vách đá Moher, Ireland

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy