Núi Hóa Sơn, Trung Quốc

Được mệnh danh là con đường leo núi nguy hiểm bậc nhất thế giới, đỉnh Hoa Sơn ở Trung Quốc khiến nhiều người phải “thót tim” mặc dù chỉ mới nhìn qua màn ảnh. Hoa Sơn (hay còn được gọi chính xác bằng tên Hóa Sơn) là một trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc, thuộc đoạn đông dãy Tần Lĩnh ở phía nam tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An khoảng 100km về phía đông. Ngọn núi mang trong mình một ý nghĩa lịch sử đối với riêng người Trung Quốc. Năm 1990, Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.


Núi Hóa Sơn linh thiêng ở Thiểm Tây, Trung Quốc từ lâu đã là một điểm hành hương ưa thích của không ít du khách. Tới đây, bạn sẽ phải đi bộ qua một con đường nguy hiểm bậc nhất thế giới với những dốc đá dựng đứng, hẹp và ngoằn ngoèo để lên tới đỉnh Hóa Sơn.


Để lên được đỉnh Hoa Sơn, bạn phải chinh phục những "nấc thang lên thiên đường" chạy dọc theo sườn núi cao 1.800m (thực ra là 6km, tương đương với 4.000 bậc thang). Sau khi leo xong các bậc thang cheo leo bằng đá, các du khách còn phải bám người vào vách núi để đi men theo hệ thống đường ván bằng gỗ mới có thể lên đỉnh núi. Những người lựa chọn con đường này chủ yếu là những tay leo núi chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm. Nếu không muốn mạo hiểm và mất sức, du khách có thể bỏ tiền để đi cáp treo lên đỉnh núi.

Núi Hóa Sơn, Trung Quốc
Núi Hóa Sơn, Trung Quốc
Núi Hóa Sơn, Trung Quốc
Núi Hóa Sơn, Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy