Những món ăn rẻ nhất nên thử tại Thái Lan

Gỏi đu đủ, hay somtum, được làm từ đu đủ xanh bào sợi giã nhuyễn với nước cốt chanh, tôm khô, cà chua, tỏi, đậu phộng, nước mắm, đường thốt nốt và thường là cua nguyên con nhỏ. Tuy nhiên, đây là món nhất định phải thử đối với tất cả mọi người, kể cả những người ăn chay. Tại Bangkok, hãy đến Madame Somtum để thưởng thức món ngon này. Som tum ở đây có giá ít hơn 3 đô la.


Mặc dù chính thức có nguồn gốc từ Lào nhưng Larb lại là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Larb là một món ăn có vị chua cay cân bằng đẹp mắt với vị tươi mát của bạc hà, sả và ngò. Larb có nhiều loại, thường là thịt lợn, thịt gà hoặc đậu phụ. Để có Larb đậu phụ ngon nhất có thể, hãy đến thị trấn ven biển Sairee trên đảo Koh Tao và dùng bữa tại Nhà hàng Coffee Boat. Một bữa ăn no ở đây có giá khoảng 2 đô la một món.


Khi nói về món ăn miền bắc Thái Lan, không thể bỏ qua khao soi. Khao soi là một mặt hàng chủ lực của Chiang Mai. Món súp là nước dùng cà ri dừa đậm đà, ninh chậm với mì trứng mềm được phủ lên trên mì trứng chiên giòn đẹp mắt, cải xanh ngâm chua, dầu ớt và hẹ tây. Khao soi được phục vụ với thịt gà xé nhỏ, nhưng vẫn tồn tại nhiều biến thể, bao gồm cả loại không thịt. Ở Chiang Mai, bạn sẽ không phải thất vọng với một bát hấp từ Khao Soi Wulai. Món súp ở đây có giá phải chăng là 1 đô la nếu thêm thịt giá cả có thêm một chút.


Pad kra pao là một món ăn đơn giản và nhanh chóng sẽ đánh gục bất kỳ du khách nào bằng hương vị đặc trưng. Kra pao là hỗn hợp của húng quế, nước mắm, ớt và tỏi. Sau đó, các bậc thầy ẩm thực Thái Lan thêm quả đậu dài và thịt xay, thường là thịt lợn. Đổ thứ này lên cơm và bạn có một món ăn đơn giản, nhưng đôi khi những món đơn giản nhất lại là món ngon nhất. Tại Bangkok, nằm khuất trong một con hẻm gần ga Asoke, bạn có thể ăn món kra pao ngon nhất tại Ung Jia Huad với giá dưới 2 đô la.

Gỏi đu đủ là món nên thử tại Thái Lan
Gỏi đu đủ là món nên thử tại Thái Lan
Món Khao Soi nổi tiếng Thái Lan
Món Khao Soi nổi tiếng Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy