Canh rong biển

Canh rong biển trong dịp sinh nhật là một nét đẹp văn hoá rất riêng của người Hàn Quốc, bởi hành động này nhắc nhở những người con về sự mang nặng đẻ đau, lòng biết ơn, sự kính trọng đối với đấng sinh thành. Khác với quan niệm của người Việt Nam, phụ nữ giai đoạn “ở cữ” ăn móng giò, thịt băm rau ngót...để lợi sữa, thì trong 3 tháng đầu người phụ nữ Hàn Quốc thường xuyên ăn canh rong biển để có nhiều sữa cho em bé hơn.


Cùng với những tác dụng khác như khử máu độc, giảm nguy cơ rụng răng, rụng tóc rất tốt đối với sản phụ sau khi sinh nên canh rong biển thường là món ăn đầu tiên mà người mẹ sinh con ra. Bởi vậy, những giọt sữa đầu tiên đứa trẻ được uống đã có chất dinh dưỡng và vị có trong canh rong biển.


Đây là món ăn nhẹ bụng, không quá nhiều calo và chất béo nhưng khá giàu can-xi, sắt, protein và nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nó là loại canh ngon và rất tốt cho sức khỏe cho dù ăn vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày.


Thời gian thực hiện: 25 - 30 phút


Nguyên liệu:

  • Rong biển khô: 45g
  • Thịt bò: khoảng 150g
  • Tỏi, xì dầu, hạt tiêu, muối và các gia vị khác
  • Dầu vừng (có thể dùng dầu olive thay thế)

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm rong biển khô vào nước khoảng chừng 20-30p. Rong biển sẽ nở ra và mềm hơn, đem rửa qua và để ráo nước rồi thái dài khoảng 5cm, không nên thái quá nhỏ. Rong biển có mùi hơi tanh, nếu bạn không quen vị tanh thì có thể dùng 1 chút dẫm trắng bóp qua rồi rửa sạch bằng nước. Sẽ làm giảm mùi tanh của rong biển khi nấu.
  • Bước 2: Thịt bò rửa qua rồi đem thái nhỏ, ướp vào 1 ít xì dầu, hạt tiêu, gia vị, dầu vừng (nếu bạn không quen mùi dầu vừng thì bạn có thể dùng dầu olive thay thế cũng được). Sau đó xào thịt bò lên, để lửa trung bình.
  • Bước 3: Thịt bò xào chín tới thì cho rong biển vào xào cùng. Cho khoảng 1/2 thìa dầu vừng. Xào lửa to khoảng chừng 3-4p hoặc đến khi thịt bò chín hoàn toàn.
  • Bước 4: Đổ nước vào nồi rong biển vừa xào với thịt bò rồi đun sôi. Đến khi canh sôi thì nêm gia vị, xì dầu cho vừa ăn, có thể dùng gói gia vị bò của Hàn quốc để món canh ngon và đúng vị hơn. Đun nhỏ lửa tầm khoảng 5p.
  • Bước 5: Sau 5p, cho thêm 1 thìa tỏi băm nhỏ. Và nấu tiếp khoảng chừng 10p đến khi tảo mềm thì tắt bếp


Ý nghĩa món ăn: Canh rong biển trong tiếng Hàn là Miyeok Kuk, được người Hàn Quốc quan niệm như một món ăn mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Bởi vậy, nấu món canh rong biển ngon cho nàng ngày 8/3 sẽ là một món quà thay lời chúc bình an, vui vẻ và sung túc cho một nửa của mình bạn nhé.

Canh rong biển
Canh rong biển
Canh rong biển
Canh rong biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy