Cá chép chiên giòn

Mang hương vị đồng quê dân dã, món cá chiên quen thuộc với tuổi thơ yên bình hơn bất kỳ món ăn nào khác. Cá được làm sạch, tẩm ướp gia vị đậm đà, chiên ngập dầu tỏa ra hương vị khó cưỡng. Khó ai có thể chối từ lớp da giòn, thịt cá thấm đều gia vị, cuốn kèm chút rau sống tươi mát, bánh đa nem rồi chấm vào bát nước mắm pha chế đậm đà.


Mặc dù nghe có vẻ cầu kì nhưng món ăn này lại đơn giản và dễ thực hiện, rất thích hợp để cánh mày râu trổ tài mời cánh chị em thưởng thức trong dịp 8/3 này đó. Hãy cùng nhau tham khảo cách làm món ăn này nhé!


Thời gian thực hiện: 30 phút


Nguyên liệu:

  • Cá chép (loại lớn): 1 con.
  • Tỏi ớt, rau thơm, dầu ăn, mắm ngon, đường.


Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cá, khía trên mình cá để dầu ngấm và cá chiên được vàng giòn. Sau đó để cá thật ráo nước.
  • Bước 2: Đun nóng chảo để chiên cá không bị dính rồi cho ngập dầu vào đun, lấy đũa đặt vào chảo dầu, thấy sủi tăm xung quang đầu đũa là dầu đã sôi, thả cá vào chiên. Để tránh dầu ăn không bị bắn ra ngoài gây bỏng, có thể cho 1 chút muối vào chảo dầu trước khi chiên cá.
  • Bước 3: Sau khi một mặt cá đã chín vàng, hơi cong mép cá thì nhẹ tay lật mặt kia của cá. Đợi cho cá chín vàng đều, dậy mùi thơm ngon thì tắt bếp. Vớt cá ra để trên lớp giấy ăn cho giấy thấm bớt dầu trên cá.
  • Bước 4: Làm nước chấm cá: 3 thìa mắm ngon, 1 thìa nhỏ đường, thêm tỏi ớt là bạn đã có bát nước chấm cá thơm ngon. Sau khi hoàn thành xếp cá ra đĩa và trang trí bằng rau thơm để thêm phần đẹp mắt.


Ý nghĩa của món ăn: Cá là món ăn giàu chất dinh dưỡng, cung cấp lượng protein và chất béo có lợi cho cơ thể. Vì thế món ăn là lời chúc sức khỏe tuyệt vời và tình yêu thú vị của người nấu dành tặng cho chị em nhân ngày 8/3!

Cá chép chiên giòn- món ăn dân dã mà khó cưỡng
Cá chép chiên giòn- món ăn dân dã mà khó cưỡng
Cá chép chiên giòn
Cá chép chiên giòn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy