Bản sắc văn hóa Việt Nam

Bản sắc văn hóa Việt Nam của tác giả Phan Ngọc là một cuốn sách dành cho tất cả những ai quan tâm đến văn hóa học và văn hóa Việt Nam, những ai muốn hiểu được những gì đã, đang và sẽ làm nên thế giới bên trong của người Việt.


Cuốn sách cũng sẽ giúp độc giả giải đáp những câu hỏi liên quan đến con người Việt Nam và văn hóa Việt Nam như: Bản sắc văn hóa Việt Nam là gì? Văn hóa Việt Nam khác với văn hóa Trung Hoa, văn hóa Pháp như thế nào? Tại sao lại có sự khác biệt như vậy? Làm thế nào để bảo vệ và phát huy văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập?


Cuốn sách được Nhà xuất bản Văn học ấn hành, sách dày 495 trang, nội dung sách bao gồm 14 chương và được chia làm ba phần:

  • Phần I: "Những khái niệm mở đầu" sẽ cung cấp cho độc giả những khái niệm cơ bản của văn hóa
  • Phần II: "Giao lưu văn hóa" tập trung nghiên cứu một số vấn đề cụ thể trong văn hóa Việt Nam như: Bản sắc văn hóa Việt Nam trong giao lưu văn hóa; Nho giáo Việt Nam - phản ánh trí thức và văn hóa Việt Nam cổ đại. Nhiều chủ đề về văn hóa, lịch sử, dân tộc học Việt Nam được lý giải như: Truyền thống quân sự Việt Nam - nền tảng của mọi thắng lợi quân sự, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đỉnh cao của văn hóa dân tộc, sự tiếp nối văn hóa Việt - Pháp...
  • Phần III: "Bảo vệ và phát huy văn hóa" tóm tắt những ý kiến của tác giả và đề xuất các giải pháp bảo vệ văn hóa Việt Nam trong quá trình giao lưu, hội nhập như: làm thế nào để phát huy văn hóa trong các mối tiếp xúc văn hóa hiện nay, những ưu điểm của văn hóa Việt Nam trong thời kỳ kinh tế thị trường,...

Link mua: lifewithbook.com/sach/sach-phong-tuc-tap-quan/22101/ban-sac-van-hoa-viet-nam

      Bản sắc văn hóa Việt Nam
      Bản sắc văn hóa Việt Nam
      Bản sắc văn hóa Việt Nam
      Bản sắc văn hóa Việt Nam

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy