Top 10 Quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới hiện nay

  1. Top 1 Monaco
  2. Top 2 Singapore
  3. Top 3 Macao
  4. Top 4 Nhật Bản
  5. Top 5 Canada
  6. Top 6 San Marino
  7. Top 7 Hồng Kông
  8. Top 8 Iceland
  9. Top 9 Thụy Sĩ
  10. Top 10 Andorra

Top 10 Quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới hiện nay

Hằng Hoàng 2756 0 Báo lỗi

Tuổi thọ trung bình là thước đo thời gian sống trung bình của một người ở một quốc gia nhất định. Tuổi thọ cao cũng được thúc đẩy bởi một số yếu tố như thói ... xem thêm...

  1. Top 1

    Monaco

    Monaco được mệnh danh là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và thịnh vượng, không chỉ tự hào có những sòng bạc xa hoa và những chiếc du thuyền quyến rũ mà còn có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Với tuổi thọ trung bình 89,8 tuổi, Monaco được coi là biểu tượng của sức khỏe và tuổi thọ. Được bao quanh bởi khung cảnh Địa Trung Hải tuyệt đẹp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu, tuổi thọ đặc biệt của Monaco là minh chứng cho chất lượng cuộc sống mà những cư dân may mắn của nơi đây được hưởng.


    Dân số giàu có của Monaco được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt, mức sống cao và được tiếp cận các cơ sở y tế hàng đầu. Ngoài ra, chính quyền thành phố đầu tư rất nhiều vào các biện pháp chăm sóc sức khỏe phòng ngừa, thúc đẩy lối sống lành mạnh và đảm bảo môi trường sạch sẽ và an toàn. Những yếu tố này góp phần vào số liệu thống kê về tuổi thọ đặc biệt của Monaco. Việc thành phố-nhà nước tập trung vào các biện pháp chăm sóc sức khỏe phòng ngừa, thúc đẩy lối sống lành mạnh và duy trì môi trường sạch sẽ và an toàn góp phần hơn nữa vào số liệu thống kê về tuổi thọ nổi bật.


    Tuổi thọ trung bình: 89,8 tuổi

    Monaco
    Monaco
    Monaco
    Monaco

  2. Tuổi thọ trung bình của Singapore năm 2024 là 86,7 tuổi, cũng đứng thứ hai thế giới trong số 195 quốc gia, minh họa tính hiệu quả của hệ thống y tế hiện tại trong việc giải quyết các nguyên nhân chính của sức khỏe. Nhìn chung, các quốc gia lành mạnh nhất đều phát triển, có tỷ lệ ô nhiễm thấp hơn, khả năng tiếp cận tốt với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và nước uống sạch. Đến năm 11 tuổi, hầu hết người Singapore sẽ tiêm chủng ngừa 11 bệnh như bệnh lao, viêm gan B, bạch hầu (một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng do vi khuẩn), uốn ván (khóa hàm), ho gà,...


    Hơn nữa, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Singapore đã cải thiện các kênh liên lạc giữa bác sĩ, bệnh nhân và người chăm sóc, cho phép cung cấp dịch vụ chăm sóc hiệu quả hơn. Một lý do khác là những tiến bộ y tế, chẳng hạn như cải tiến xét nghiệm chẩn đoán và điều trị ung thư. Ví dụ, các kháng thể hóa trị mới có thể được sử dụng để điều trị một số loại ung thư và cải thiện kết quả. Người Singapore cũng năng động và ăn uống lành mạnh, chủ yếu lựa chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì carbohydrate tinh chế.


    Tuổi thọ trung bình: 86,7 tuổi

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  3. Top 3

    Macao

    Người dân Macao có tuổi thọ trung bình cao thứ 3 thế giới với 85,3 tuổi. Cuộc sống ở Macao ổn định và an toàn. Chúng ta hiếm khi gặp phải những thảm họa do thiên nhiên và do con người gây ra. Người cao tuổi được điều trị y tế và trợ cấp miễn phí. Vì vậy, người dân có thể sống lâu dài và bình yên ở đây. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe ban đầu của Macao tương đối toàn diện, mang lại mạng lưới an toàn, chẳng hạn như tiêm chủng miễn phí cho trẻ dưới 18 tuổi và khám thai miễn phí cho tất cả người dân.


    Hơn nữa, mặc dù thiên tai hiếm khi xảy ra nhưng xã hội Macao cũng có chính sách tốt và nhận thức cao về an toàn công cộng, giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân một cách hiệu quả nhất. Ngoài hỗ trợ y tế, người thường trú cao cấp của Macao còn được hưởng nhiều hỗ trợ tài chính, bao gồm lương hưu hàng tháng, trợ cấp hàng năm, cũng như khoản trợ cấp tiền mặt hàng năm.


    Người cao niên sống một mình gặp khó khăn về tài chính có thể đăng ký sống trong nhà ở xã hội sạch sẽ và an toàn. Để giúp cải thiện sức khỏe tâm thần của người già, chính phủ và nhiều tổ chức phi chính phủ Macao đã tổ chức một chương trình hoạt động tương tác và giải trí, chẳng hạn như các lớp học, bữa trưa và chuyến tham quan các địa danh địa phương.


    Tuổi thọ trung bình: 85,3 tuổi

    Macao
    Macao
    Macao
    Macao
  4. Trong một báo cáo thống kê, Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao thứ tư thế giới với 85,2 tuổi. Tuổi thọ của người Nhật cao hơn chủ yếu là do số ca tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ và ung thư ít hơn các quốc gia , đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt. Tỷ lệ tử vong thấp này chủ yếu là do tỷ lệ béo phì thấp. Tại Nhật Bản, tỷ lệ béo phì thấp (4,8% đối với nam và 3,7% đối với nữ).


    Lý do chính khiến người Nhật Bản có tuổi thọ cao nổi tiếng là nhờ y học hiện đại và thói quen ăn uống. So với các nước phát triển khác, chế độ ăn uống quốc gia có ít chất béo nhưng nhiều cá, đậu phụ, natto, miso và các sản phẩm đậu nành khác. Trà xanh, thức uống chủ yếu ở Nhật Bản, rất giàu chất chống oxy hóa như Vitamin C và catechin, được cho là làm giảm nguy cơ ung thư và giúp chống xơ cứng động mạch. Những yếu tố chắc chắn góp phần vào một cuộc sống lâu dài.


    So với người Canada, người Pháp, người Ý và người Mỹ, người Nhật tiêu thụ ít thịt hơn nhiều (đặc biệt là thịt bò), các sản phẩm từ sữa, đường và chất ngọt, trái cây và khoai tây. Sự đóng góp của gen và lối sống đối với sức khỏe của người Nhật là một trong những lí do giúp tuổi thọ của người Nhật Bản cao.


    Tuổi thọ trung bình: 85,2 tuổi

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  5. Top 5

    Canada

    Theo số liệu mới nhất, tuổi thọ trung bình ở Canada84,2 tuổi tính đến năm 2024. Đây là một trong những quốc gia có mức tuổi thọ cao nhất trên thế giới và nó đã tăng đều đặn trong vài thập kỷ qua. Năm 1901, tuổi thọ trung bình chỉ là 48,63 tuổi , điều đó có nghĩa là con người ngày nay đang sống lâu hơn khoảng 30 năm so với một thế kỷ trước. Sự thay đổi tích cực này ó thể là do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như lựa chọn lối sống, di truyền và chăm sóc sức khỏe.


    Canada có tuổi thọ cao hơn hầu hết các quốc gia vì tỷ lệ hút thuốc, uống rượu và lạm dụng ma túy tương đối thấp. Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh giảm đã góp phần đáng kể vào việc tăng tuổi thọ của Canada. Hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc hữu hóa của Canada đã cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao cho người dân trên khắp đất nước, giúp mọi người sống lâu hơn, cuộc sống trọn vẹn hơn. Ngoài ra, nhận thức ngày càng tăng của người dân Canada về tầm quan trọng của lối sống lành mạnh cũng là nguyên nhân giúp tuổi thọ trung bình tăng cao.


    Tuổi thọ trung bình: 84,2 tuổi

    Canada
    Canada
    Canada
    Canada
  6. San Marino là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao thứ sáu trên thế giới với 84,2 tuổi. Độ tuổi trung bình của quốc gia này luôn nằm trong top đầu thế giới là nhờ vào bảo hiểm y tế toàn dân và gói phúc lợi toàn diện được đảm bảo cho tất cả người dân bất kể thu nhập. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của San Marino liên tục được đánh giá là một trong ba hệ thống hàng đầu ở Châu Âu.


    Tuổi thọ ấn tượng của San Marino có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Chúng bao gồm lựa chọn lối sống lành mạnh, ổn định kinh tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và mạng lưới hỗ trợ xã hội mạnh mẽ. Người dân San Marino ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của mình bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh và có ý thức. Họ tham gia hoạt động thể chất thường xuyên, tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải bổ dưỡng và tránh những thói quen có hại như hút thuốc và uống quá nhiều rượu.


    Lối sống này đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy tuổi thọ của người dân San Marino. Hệ thống y tế tiểu bang bao gồm hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, chẳng hạn như nằm viện, chăm sóc chuyên khoa, thuốc theo toa, mang thai và sinh nở, cũng như các dịch vụ phục hồi chức năng.


    Tuổi thọ trung bình: 84,2 tuổi

    San Marino
    San Marino
    San Marino
    San Marino
  7. Tuổi thọ của người Hồng Kông đã tăng đều đặn trong nửa thế kỷ qua. Kể từ năm 2010, cả phụ nữ và nam giới ở Hồng Kông đều dẫn đầu thế giới về tuổi thọ trung bình. Hiện tại, Hồng Kông đang là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao thứ 7 thế giới với 84 tuổi. Tuổi thọ của người Hồng Kông đã tăng đều đặn trong nửa thế kỷ qua. Sự thành công của sự phát triển kinh tế của Hồng Kông phải được coi là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được tuổi thọ cao.


    Hồng Kông luôn vượt trội về các chỉ số xã hội (ví dụ như sự tham gia của thanh niên vào giáo dục hoặc việc làm) và các chỉ số sức khỏe (ví dụ như tuổi thọ và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh). Đặc biệt, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh ở Hồng Kông thuộc hàng thấp nhất thế giới. Các yếu tố khác góp phần mang lại lợi ích về sức khỏe bao gồm vị trí địa lý với khí hậu cận nhiệt đới không gây ra thời tiết khắc nghiệt thường xuyên và sự tồn tại của hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng không từ chối người dân được chăm sóc sức khỏe đầy đủ do thiếu phương tiện.


    Tuổi thọ trung bình: 84 tuổi

    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
  8. Người Iceland có tuổi thọ cao nhất châu Âu, cao thứ 8 trên thế giới với tuổi thọ trung bình lên tới 84 tuổi. Người Iceland sống lâu như vậy là do các yếu tố kinh tế xã hội như chất lượng cuộc sống tăng lên và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những yếu tố tương tự góp phần tăng tuổi thọ ở bất kỳ quốc gia nào khác. Một trong những lí do khiến tuổi thọ trung bình của Iceland cao là do tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh ở Iceland thấp nhất châu Âu.


    Người Iceland có rất nhiều món ăn tươi ngon, nguyên chất được chế biến chủ yếu từ thịt cừu nạc, hải sản (bao gồm cả các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giàu omega 3), cá tuyết chấm đen, cá tuyết và cá trích và sữa thủ công từ những con bò thả rông ăn cỏ. Họ cũng có xu hướng sử dụng dầu ô liu chất lượng cao khi nấu ăn hoặc chuẩn bị nước sốt salad. Ngoài ra, để vượt qua nỗi buồn mùa đông dữ dội, những tháng hầu như không có ánh sáng mặt trời, người Iceland thường xuyên đến phòng tập thể dục để nâng cao sức khỏe.


    Tuổi thọ trung bình: 84 tuổi

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland
  9. Thụy Sĩ là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao thứ 9 trên thế giới, với 83,9 tuổi được tính vào năm 2024. Kể từ đầu thế kỷ 20, tuổi thọ trung bình từ khi sinh ra ở Thụy Sĩ đã tăng gần gấp đôi. Trong thời kỳ này, tỷ lệ tăng từ 49 lên 85 đối với nữ và từ 46 lên 81 đối với nam. Các nghiên cứu khác nhau chỉ ra một số lý do khá đáng ngạc nhiên: sự giàu có, cảm giác hạnh phúc và chế độ ăn uống, tình yêu các sản phẩm từ sữa bao gồm cả phô mai đã góp phần nâng cao tuổi thọ của người Thụy Sĩ.


    Thụy Sĩ vượt trội so với mức trung bình về thu nhập, việc làm, giáo dục, y tế, chất lượng môi trường, kết nối xã hội, sự an toàn và sự hài lòng trong cuộc sống. Những đánh giá này dựa trên dữ liệu được lựa chọn có sẵn. Ở Thụy Sĩ, thu nhập khả dụng ròng bình quân đầu người được điều chỉnh ròng của hộ gia đình trung bình là 39.697 USD một năm, người dân có mức sống cao hơn. Khi được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng chung của họ với cuộc sống theo thang điểm từ 0 đến 10, người Thụy Sĩ cho điểm trung bình là 7,5, cao hơn mức trung bình của OECD là 6,7.


    Tuổi thọ trung bình: 83,9 tuổi

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
  10. Andorra được coi là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất với trung bình 83,8 tuổi. Thúc đẩy hoạt động thể chất, đặc biệt là ở người cao tuổi, hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, môi trường hòa bình, không có xung đột trong nhiều thập kỷ, vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa và ẩm thực là một số yếu tố chính giúp gia tăng tuổi thọ. Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ chắc chắn là sự yên tĩnh của môi trường, hòa nhập hoàn toàn với thiên nhiên và không có đám đông lớn hoặc nguồn gây căng thẳng.


    Quá trình phát triển đô thị của Công quốc Andorra được thực hiện mà không phá vỡ sự chung sống hài hòa giữa dân số và thiên nhiên, luôn giúp người dân có được không gian xanh và trong lành chỉ cách đó vài phút. Tỷ lệ tội phạm ở Andorra là cực kỳ thấp, với số lượng tù nhân khoảng 50 tù nhân, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia trên thế giới có ít khả năng trở thành nạn nhân của tội phạm nhất. Một trong những yếu tố thường được người dân nhấn mạnh đó là ở Andorra và đối với khách du lịch, đó là cảm giác an toàn ở bất kỳ thời điểm nào, ngày hay đêm trên khắp mọi miền đất nước.

    Tuổi thọ trung bình: 83,8 tuổi

    Andorra
    Andorra
    Andorra
    Andorra



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy