Top 8 Món ăn phổ biến mà bác sĩ khuyên không nên ăn vào buổi sáng

Mai Ly 163 0 Báo lỗi

Các chuyên gia ăn kiêng chỉ ra rằng một bữa sáng lành mạnh nên chứa 400 - 700 calo và các chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng ta không nên ăn ... xem thêm...

  1. Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. Bởi vì đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc. Các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn trứng với thịt xông khói vào mỗi buổi sáng vì thịt xông khói chứa một lượng rất lớn cholesterol và chất béo bão hòa gây ra các bệnh về tim mạch.


    Bên cạnh đó, trong quá trình xử lý, thịt xông khói đã được thêm muối, do đó chúng thường có hàm lượng muối khá cao. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết, việc tiêu thụ những loại thực phẩm chứa nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, đồng thời tăng mức huyết áp ở những người nhạy cảm với muối. Mặc dù tình trạng huyết áp cao có thể gây hại cho sức khoẻ về lâu dài, nhưng các nghiên cứu gần đây không tìm thấy một mối liên hệ nhất quán nào giữa lượng muối tiêu thụ và nguy cơ tử vong do bệnh tim. Tuy nhiên, nếu bạn bị cao huyết áp và nghi ngờ bản thân nhạy cảm với muối, hãy cân nhắc hạn chế ăn mặn, kể cả thịt hun khói hoặc thịt muối.

    Không nên ăn thịt xông khói vào bữa sáng
    Không nên ăn thịt xông khói vào bữa sáng
    Không nên ăn thịt xông khói vào bữa sáng
    Không nên ăn thịt xông khói vào bữa sáng

  2. Khó có thể đánh bại hương vị và kết cấu sâu sắc của thịt xúc xích. Xúc xích mới nướng đó để đặt trên một chiếc bánh mì bên cạnh một số khoai tây chiên trong bữa sáng của gia đình. Xúc xích là món ăn kèm hoàn hảo cho bánh kếp. Bất cứ cách nào chúng ta chế biến chúng, xúc xích đơn giản là khó cưỡng lại. Chất béo phổ biến trong hầu hết các loại xúc xích và là nguyên nhân góp phần gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe. Chúng bao gồm bệnh tim, đột quỵ, béo phì và một loạt các bệnh khác. Nhưng có cần thiết phải cắt giảm chất béo ra khỏi chế độ ăn uống của chúng ta không?

    Chất béo trong chế độ ăn uống không nên được tiêu thụ với số lượng lớn hàng ngày. Vấn đề là, chúng ta thích ăn những thứ đó. Nhiều người gần như thèm nó và ăn quá nhiều. Trong một số nghiên cứu, xúc xích có hàm lượng natri cao và chứa nitrat làm tăng nguy cơ ung thư. Mặc dù xúc xích “không nitrat” hoặc “không thêm nitrat” có bán tại các cửa hàng tạp hóa, cho phép các nhà sản xuất xúc xích thêm nitrat có trong tự nhiên, thường ở dạng nước ép hoặc chiết xuất cần tây.

    Trong một số nghiên cứu, xúc xích có hàm lượng natri cao và chứa nitrat làm tăng nguy cơ ung thư
    Trong một số nghiên cứu, xúc xích có hàm lượng natri cao và chứa nitrat làm tăng nguy cơ ung thư
    Trong một số nghiên cứu, xúc xích có hàm lượng natri cao và chứa nitrat làm tăng nguy cơ ung thư
    Trong một số nghiên cứu, xúc xích có hàm lượng natri cao và chứa nitrat làm tăng nguy cơ ung thư
  3. Trong nhịp sống hiện đại, những loại thức ăn nhanh bỗng chốc lên ngôi và được ưa chuộng, trong đó có bánh mì. Tuy nhiên việc lạm dụng bánh mì kẹp ăn nhanh có thể đem lại cho bạn những rủi ro về sức khỏe không đáng có. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể. Tuy nhiên, chất xơ lại giúp bộ não bộ hoạt động, vì vậy khi thiếu chúng não bộ không thể hoạt động bình thường. Người hiện đại dùng bánh mì ít nhất hai - ba lần một ngày trong cả ba bữa sáng, trưa và tối, và đây chính là nguyên nhân khiến người ta mệt mỏi. Mặt khác, loại lúa mì được trồng và sử dụng ngày nay, khác xa với những loại loài người 40 - 50 năm về trước. Trong hạt lúa mì hiện dùng có chứa một chất gọi là gliadin - một protein mới có tác dụng tương tự như các chất opiat có trong thuốc phiện.


    Theo các nghiên cứu, cholesterol không chỉ sinh ra từ chất béo mà có thể ngay từ chiếc bánh mì. Bột bánh mì có thể làm gia tăng một loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL tới 60% trong khoảng 12 tuần. Trong lúa mì- thành phần chính của bánh mì, có chứa một loại protein được gọi là gluten. Theo nhiều nghiên cứu, nạp quá nhiều gluten vào cơ thể sẽ gây nhiều tác dụng phụ như đầy hơi, tổn thương đường ruột. Hơn thế, gluten còn có ảnh hưởng tới việc phát triển bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một dạng thuốc phiện. Bệnh nhân bị tiểu đường không nên ăn bánh mì. Bánh mì có chỉ số đường huyết rất thấp. Ngay khi bạn ăn bánh mì, nó sẽ giảm lượng đường huyết của bạn ngay lập tức và gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Bánh mỳ kẹp ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, không nên ăn vào bữa sáng
    Bánh mỳ kẹp ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, không nên ăn vào bữa sáng
    Bánh mì kẹp là món ăn nhiều người ưa thích vào bữa sáng
    Bánh mì kẹp là món ăn nhiều người ưa thích vào bữa sáng
  4. Nhiều người chuộng sữa chua ít béo hoặc tách béo vào bữa sáng với ý nghĩ rằng, chúng không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe hơn các loại sữa chua nguyên kem thông thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm. Lí do vì, các sản phẩm sữa chua tách béo hoặc ít béo thường chứa nhiều đường hơn mức cần thiết. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị, mọi người nên ăn tổng cộng khoảng 50g đường/ngày. Các hướng dẫn dinh dưỡng mới nhất cũng nêu rõ, người trưởng thành không nên thu nhận hơn 10% lượng calo hấp thu hàng ngày từ các loại đường.

    Tuy nhiên, một sản phẩm sữa chua ít béo có thể chứa tới 30g đường, tức là tương đương 60% giới hạn cho phép hàng ngày của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Lí do các sản phẩm sữa chua ít béo thường có nhiều đường đến như vậy rất đơn giản: Chúng không có nhiều chất béo. Vì vậy, các hãng sản xuất phải cho thêm các loại đường (dù chúng được nhắc đến trong danh sách thành phần là đường mía, sirô bắp hay fructose) để khiến sữa chua có vị ngon hơn. Các loại sữa chua nguyên kem có xu hướng chứa ít đường hơn, vì chúng đã có hương vị tuyệt vời như ý. Rốt cuộc, sữa có vị ngọt tự nhiên, nên bạn không cần phải cho thêm đường vào nó. Ngay cả nếu bạn quyết định cho thêm một chút mật ong vào sữa chua, bạn cũng gia tăng lượng chất tạo ngọt ít hơn nhiều so với lượng đường cho thêm vào, được phát hiện ở phần lớn các sản phẩm sữa chua ít béo.

    Sữa chua không béo
    Sữa chua không béo
    Sữa chua không béo
    Sữa chua không béo
  5. Top 5

    Sữa

    Nhiều người vì lý do bận rộn nên không kịp làm và ăn bữa sáng bằng các thực phẩm thông thường như cơm, bún, cháo, mà chỉ uống một ly sữa. Có người lại cho rằng sữa nhiều năng lượng là đủ cung cấp dinh dưỡng cho buổi sáng. Số khác lười ăn sáng nên uống sữa cho dễ. Tuy nhiên, thói quen chỉ uống sữa nhưng không ăn sáng nếu kéo dài năm này qua tháng khác không có lợi cho sức khỏe của người đã trưởng thành. Nguyên nhân, cơ thể cần nhiều năng lượng và dưỡng chất sau một đêm dài tốn nhiều cho tiến trình phục hồi trong giấc ngủ. Người không ăn sáng đầy đủ là tự gây rối loạn biến dưỡng. Người không ăn sáng đầy đủ là tự gây rối loạn biến dưỡng. Thiếu bữa điểm tâm là một trong các lý do khiến dạ dày xuất tiết nhiều dịch vị trong buổi sáng nên dễ bị viêm loét dạ dày.


    Uống sữa vào buổi sáng mà không ăn sáng cũng không phát huy được tác dụng của sữa. Trong sữa chứa nhiều protein phong phú, tác dụng của các loại protein này chủ yếu để cấu tạo nên các tế bào mới trong cơ thể. Uống sữa khi bụng đói không những làm sữa đào thải ra ngoài dạ dày mà còn làm các protein ưu chất này bị tiêu hao phân giải thành nhiệt lượng, như thế không phát huy được tác dụng của protein. Protein trong sữa qua dạ dày và đường ruột tiêu hóa phân giải thành các loại axit amin sau đó mới được hấp thu. Nhưng uống sữa khi bụng đói sẽ làm protein không được phân giải thành axit amin, thành phần axit amin này trong tiểu tràng không kịp hấp thụ và đẩy vào đại tràng tạo thành hợp chất độc hại.

    Thói quen chỉ uống sữa nhưng không ăn sáng nếu kéo dài năm này qua tháng khác không có lợi cho sức khỏe
    Thói quen chỉ uống sữa nhưng không ăn sáng nếu kéo dài năm này qua tháng khác không có lợi cho sức khỏe
    Nên uống sữa sau bữa sáng
    Nên uống sữa sau bữa sáng
  6. Sinh tố là một loại nước uống bổ dưỡng giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe. Các loại hoa quả thường dùng để làm sinh tố như: dâu tây, cà rốt, bơ, xoài, chuối, dứa, đu đủ, dưa hấu, mãng cầu, táo... Khi chúng ta chuẩn bị một ly sinh tố, đôi khi chúng ta sẽ cho quá nhiều nguyên liệu vào do nhầm lẫn. Trái cây và rau quả bị mất đi mùi vị và chúng ta nghĩ rằng một phần quá nhỏ để đáp ứng cơn đói của mình. Vì vậy, chúng ta sẽ thêm một lớp kem đánh bên trên vì chúng ta cho rằng nó sẽ bổ dưỡng hơn. Kết quả là, sinh tố của bạn sẽ bị bão hòa với đường. Ngoài ra, bạn không nên ăn cam, xoài hoặc chuối vào buổi sáng.


    Nên uống sinh tố vào giữa hai bữa chính hoặc trước bữa ăn nửa giờ. Nước sinh tố chứa nhiều axid hữu cơ, chất thơm và các loại men kích thích ăn uống, tốt cho tiêu hóa. Nên uống từ từ, không nên uống quá nhiều một lúc, bạn có thể uống nước sinh tố trong bữa ăn để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Nước sinh tố giàu các loại muối vô cơ như kali, sắt, crôm và các hoạt chất chống ôxy hóa như nguyên tố vi lượng, vitamin C, beta-caroten... Uống nước sinh tố còn tốt cho việc hấp thu sắt của cơ thể.

    Không nên cho lớp kem vào sinh tố trong bữa sáng
    Không nên cho lớp kem vào sinh tố trong bữa sáng
    Nên uống sinh tố vào giữa hai bữa chính hoặc trước bữa ăn nửa giờ.
    Nên uống sinh tố vào giữa hai bữa chính hoặc trước bữa ăn nửa giờ.
  7. Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng đầu tiên trong ngày. Cung cấp năng lượng mà cơ thể cần để hoạt động bình thường và thậm chí giúp ổn định lượng đường trong máu. Bỏ bữa sáng làm gián đoạn quá trình trao đổi chất và làm tăng tích tụ mỡ trong cơ thể. Mặc dù thực đơn bữa sáng ngày càng đa dạng nhưng nhiều người vẫn chọn cơm để thay thế các món ăn sáng khác vì sở thích hoặc ăn cơm giúp no lâu hơn. Đặc biệt với những người làm công việc chân tay. Tuy nhiên, cơm trắng là món ăn chứa hàm lượng tinh bột cao. Do đó, bạn cũng không nên thực hiện thường xuyên với cách này.


    Có khoảng 130 calo trong 100g cơm trắng, vì vậy ăn 2 - 3 chén cơm vào buổi sáng tương đương với 260 - 390 calo, điều này có thể dẫn đến tăng cân, đặc biệt khi ăn cơm kèm với nhiều món ăn khác. Do đó lượng calo tăng lên nhiều lần khiến cơ thể tăng cân. Vì vậy, cơm sẽ không thực sự là món ăn sáng lý tưởng cho người đang ăn kiêng, giảm cân. Để ăn sáng không tăng cân, bạn có thể chọn những món ăn dễ tiêu hóa, ít calo hoặc ăn ít cơm. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà lựa chọn món ăn sáng phù hợp. Theo nghiên cứu, bữa sáng là nguồn năng lượng đầu tiên sau một đêm dài. Ăn những món không phù hợp khi bụng đói không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

    Không nên ăn cơm trắng vào bữa sáng thường xuyên
    Không nên ăn cơm trắng vào bữa sáng thường xuyên
    Cơm là món ăn sáng nhiều người lựa chọn
    Cơm là món ăn sáng nhiều người lựa chọn
  8. Những chiếc bánh crepe và bánh kếp đẹp mắt sẽ khiến bạn no nê, và nếu bạn thêm lớp phủ bên trên bằng mật ong hoặc mứt thì mức insulin trong máu sẽ tăng rất cao. Bữa sáng với những món ăn này chỉ dẫn đến béo phì và ảnh hưởng đến tâm trạng, thậm chí có thể khiến bạn trở nên gắt gỏng mà thôi. Bánh crepe và waffle thường là sự lựa chọn quen thuộc cho bữa sáng hoặc tráng miệng.


    Bánh crepe được làm từ bột đường tinh luyện, trứng và sữa chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Bên cạnh đó, bánh crepe và waffle thường được ăn cùng với siro chứa hàm lượng cao đường fructose. Bánh crepe thêm topping mật ong, sốt socola và kem tươi vừa ngon miệng vừa đẹp mắt lại không phải là bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Bữa sáng chứa quá nhiều đường có thể làm rối loạn đường máu, gây béo phì và ảnh hưởng đến tâm trạng. Vậy nên chúng sẽ gây béo phì, tiểu đường và kháng insulin.

    Bánh crepe và bánh kếp không nên ăn vào bữa sáng
    Bánh crepe và bánh kếp không nên ăn vào bữa sáng
    Bánh crepe và bánh kếp không nên ăn vào bữa sáng
    Bánh crepe và bánh kếp không nên ăn vào bữa sáng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy