Top 5 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Tân Ước

  1. top 1 Zechariah
  2. top 2 Simeon
  3. top 3 Anna
  4. top 4 John Tẩy Giả
  5. top 5 Agabus

Zechariah

Trước khi trở thành tiên tri, Zechariah là một tư tế, và vợ ông là bà Elizabeth - họ hàng với Đức Trinh Nữ Maria (Mẹ của Chúa Jesus). Cả hai đều là người công chính trước mặt Thiên Chúa, luôn tuân giữ các điều răn rất tốt. Tuy nhiên, dù tuổi đã cao nhưng họ vẫn chưa có được mụn con nào.


Khi Zechariah đang dâng hương trong đền thờ, thì một thiên thần bỗng xuất hiện báo cho ông biết rằng vợ ông sẽ mang thai và hạ sinh con trai. Ông phải đặt tên cho con trẻ là John, đứa trẻ này lớn lên sẽ trở nên cao trọng trước mặt Chúa, cũng như mang lại niềm vui cùng sự hân hoan cho mọi người. Nghe xong, Zechariah vẫn chưa thể tin được nên tỏ vẻ hoài nghi, ông cần một dấu hiệu để biết được lời tiên tri này có thực sự. Thiên thần liền đáp lời, tự nhận mình tên là Gabriel - người được Đức Chúa Trời đặc biệt phái đến để đưa ra thông báo này. Gabriel cũng nói thêm rằng, vì sự nghi ngờ của Zechariah nên tạm thời ông sẽ không thể nói được cho đến ngày những điều này được thực hiện.


Sau khi trở về ngôi nhà của mình ở Hebron, thuộc vùng đồi núi của Judah, Elizabeth vợ ông quả thực đã thụ thai. Cho đến tháng thứ năm của thai kỳ, bà được Đức Maria ghé thăm và ở lại cùng trong 3 tháng. Khi đứa trẻ sinh ra được 8 ngày, hàng xóm lẫn họ hàng đều đến thăm hỏi chúc mừng. Lúc này, Zechariah cũng bắt đầu nói chuyện được trở lại, ông liền cất lời chúc tụng Đức Chúa Trời của Israel bằng một lời tiên tri được gọi là Benedictus.


Trong một tác phẩm ngụy thư thế kỷ thứ 2 kể lại rằng, vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát những người vô tội, hoàng đế Herod hạ lệnh ra tay với hết tất cả các bé trai sơ sinh trên khắp lãnh thổ từ 2 tuổi trở xuống trong nỗ lực ngăn cản Đấng Cứu Thế từng được tiên tri trước đó. Bởi vì Zechariah từ chối tiết lộ tung tích của con trai mình, do đó ông đã bị lính của Herod sát hại.


Giáo hội Công giáo tưởng nhớ Zechariah như một vị Thánh cùng với người vợ Elizabeth vào ngày 23 tháng 9 hàng năm. Ông cũng được tôn kính là một nhà tiên tri trong lịch các Thánh của giáo hội Luther vào ngày 5 tháng 9. Ngoài ra, Zechariah và Elizabeth cũng thường được nhắc đến trong một số lời cầu nguyện của bí tích hôn nhân, khi linh mục ban phước cho những cặp vợ chồng mới cưới.

Thiên thần Gabriel đến gặp tiên tri Zechariah khi ông đang dâng hương trong đền tờ Jerusalem
Thiên thần Gabriel đến gặp tiên tri Zechariah khi ông đang dâng hương trong đền tờ Jerusalem
Tiên tri Zechariah
Tiên tri Zechariah

Top 5 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Tân Ước

  1. top 1 Zechariah
  2. top 2 Simeon
  3. top 3 Anna
  4. top 4 John Tẩy Giả
  5. top 5 Agabus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy