Yêu cầu và kiểm tra rõ ràng hợp đồng thuê nhà

Thông thường khi thuê nhà trọ, rất ít người làm hợp đồng. Nhưng làm như vậy sẽ không chắc chắn được quyền lợi cho người thuê, bởi vì chủ nhà có thể đưa ra quyết định “bất chợt” làm cho người thuê không giải quyết kịp. Bạn cũng nên đề cập đến vấn đề đặt cọc tiền thuê phòng trọ trong hợp đồng, trường hợp chuyển nhà trước thời gian quy định thì quy định về số tiền cọc như thế nào? Và thời gian trả tiền phòng là mỗi tháng hay đóng 1 lúc 3 tháng. Tiền phát sinh phí Internet, điện nước,… như thế nào cũng phải ghi cụ thể vào hợp đồng.


Hợp đồng thuê nhà là thứ rất quan trọng khi bạn thuê nhà, thuê phòng và nó có giá trị pháp lí. Bạn cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng như quyền lợi, trách nhiệm, giá thuê phòng, tiền đặt cọc, giá cả điện nước cùng các dịch vụ khác như: internet, vệ sinh khác,.... Bạn bàn bạc rõ với chủ nhà những điều khoản còn viết chưa rõ ràng, những chỗ viết chữ nhỏ hay bị mờ và phản hồi lại những điều khoản hợp đồng vô lí, không phù hợp với thỏa thuận ban đầu của hai bên. Và chắc chắn rằng bạn không bị thiệt thòi với bản hợp đồng này và phát sinh vướng mắc khi chấm dứt hợp đồng.


Đây là điều mà bạn bắt buộc phải đọc kĩ và nên hỏi khi có thắc mắc. Mọi điều khoản trong hợp đồng sẽ là ràng buộc của cả hai bên. Sau khi kí hợp đồng thì cả hai bên đều có trách nhiệm pháp lý với những gì đã được ghi trong hợp đồng.


Xem kĩ hợp đồng
Xem kĩ hợp đồng
Xem kĩ hợp đồng thuê nhà
Xem kĩ hợp đồng thuê nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy