Ý thức vệ sinh nơi công cộng kém

Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng là việc luôn được nhắc nhở trong cuộc sống hằng ngày. Trong thời điểm các loại dịch bệnh có nguy cơ lây lan, bùng phát như hiện nay thì mỗi người càng phải cố gắng nâng cao ý thức giữ gìn môi trường chung.


Một trong những thói quen xấu, gây “khiếp đảm” mà nhiều người Việt mắc phải là xả chất thải cơ thể. Đã rất nhiều lần chạy xe trên đường phố, tôi thấy e dè với những người đi phía trước khi họ đột nhiên giảm tốc độ, điềm nhiên nghiêng người phun nước bọt ra đường. Rồi họ phóng xe đi chẳng màng quan tâm mình vừa làm một việc kém văn minh.Chúng ta có thể thấy rất rõ khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng ở bến tàu, bến xe, sân bay, bệnh viện, trường học, thậm chí tại các công sở cũng rất bẩn. Thậm chí nơi thờ phụng linh thiêng như đền, chùa, miếu mạo vào mùa lễ hội cũng đầy rác.


Nhiều người chẳng thèm biết cảm giác của người xung quanh ra sao khi cứ vô tư hỉ mũi sột soạt chỗ quán ăn đông người (nhất là những quán bán đồ ăn có vị cay như bún bò, bún riêu…). Nếu các bạn đang ngồi ăn mà nghe hỉ mũi thì cái thú ẩm thực cũng mất luôn.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy