Ý nghĩa của các vòng tròn Olympic

Các vòng tròn Olympic là tài sản độc quyền của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Chúng là nhãn hiệu được bảo hộ trên toàn thế giới và không thể được sử dụng nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của IOC. Biểu tượng Olympic bao gồm năm vòng xen kẽ có kích thước bằng nhau, được sử dụng riêng lẻ, với một hoặc năm màu khác nhau, từ trái sang phải là xanh dương, vàng, đen, xanh lá cây và đỏ. Biểu tượng Olympic (các vòng tròn Olympic) thể hiện hoạt động của Phong trào Olympic và đại diện cho sự liên kết của năm châu lục và sự hiện diện của các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới tại Thế vận hội Olympic.


Biểu tượng những vòng tròn Olympic nổi tiếng đã hơn 100 năm tuổi, nhưng ý nghĩa tượng trưng của nó là vô tận. Năm vòng tròn Olympic lồng vào nhau đã trở nên quá quen thuộc. Một trong những thông tin thật sai lầm khi nói rằng mỗi màu tương ứng với một lục địa nhất định! Trên thực tế, khi Pierre de Coubertin, người sáng lập Thế vận hội Olympic hiện đại tạo ra vòng tròn Olympic vào năm 1913, năm màu kết hợp với nền trắng đại diện cho màu cờ của tất cả các quốc gia vào thời điểm đó, không có ngoại lệ.

Các vòng tròn Olympic
đã được sử dụng trong mọi Thế vận hội mùa hè và mùa đông kể từ năm 1920 và hầu như không thay đổi kể từ đó. Ngoại lệ cho điều này là một phiên bản được giới thiệu vào năm 1957, giúp tăng nhẹ khoảng cách giữa các vòng. Tuy nhiên, vào năm 2010, IOC đã quyết định quay lại sử dụng thiết kế và khoảng cách ban đầu của Coubertin sự lặp lại của các vòng tròn Olympic được sử dụng ngày nay.

Ý nghĩa của các vòng tròn Olympic
Ý nghĩa của các vòng tròn Olympic
Ý nghĩa của các vòng tròn Olympic
Ý nghĩa của các vòng tròn Olympic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy