Xôi lá sen

Xôi là một món ăn gần như đặc trưng của người dân Việt Nam với rất nhiều loại xôi khác nhau, một trong những món xôi hấp dẫn rất được ưa thích là món Xôi lá sen. Nguyên liệu: 300g nếp, lá sen, 100g thịt băm nhuyễn, 50g tôm, 50g thịt gà, 30g lạp xưởng, 30g xá xíu, hành tây, tỏi, dầu ăn, hành lá, nước tương, tiêu, nửa muỗng bột năng, các loại gia vị kèm theo (muối, đường, bột ngọt…).


Cách chế biến:

  • Bước 1: Nấu được vo sạch và nấu chín như cơm, hoặc cũng có thể nồi hơi hấp đến khi mềm.
  • Bước 2: Thịt rửa sạch băm nhuyễn, tôm luộc chín, thịt gà rửa sạch thái hạt lựu, lạp xưởng, xá xíu, hành tây cũng tương tự thái hạt lựu như thịt gà.
  • Bước 3: Tỏi băm nhuyễn, hòa với muỗng bột năng với ít nước.
  • Bước 4: Phi tỏi thơm, cho những nguyên liệu đã được sơ chế: thịt, tôm, thịt gà, lạp xưởng, xá xíu, hành tây vào xào cùng nhau, nêm thêm gia vị vừa ăn, cho chỗ bột năng, hành lá vào trộn đều tạo thành nhân cho món xôi lá sen.
  • Bước 5: Công đoạn tạo hình cho xôi: trước tiên thấm tay vào nước hoặc dầu ăn để khi vò nếp không bị dính tay. Sau đó lấy một lượng nếp vừa đủ vo thành viên tròn, sau đó dùng 2 bàn tay ép dẹp nếp, cho nhân bánh vào giữa, vo tròn, sau đó dùng lá sen gói kín, và cuối cùng là cho vào nồi hơi hấp khoảng 20 phút là hoàn thành món xôi lá sen ngon tuyệt.
Xôi lá sen
Xôi lá sen
Xôi lá sen là một trong những món xôi được ưa thích
Xôi lá sen là một trong những món xôi được ưa thích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy