Xe thăng bằng là gì? Cấu tạo của xe thăng bằng

Thực chất, xe thăng bằng là loại xe 2 bánh có nguồn gốc thiết kế tinh giản từ chiếc xe đạp truyền thống. Các bộ phận như bàn đạp, dây xích, bánh phụ, baga,… đều được lược giảm. Bé sẽ dùng chân để điều khiển xe thay vì sử dụng bàn đạp. Xe thăng bằng còn được gọi là xe chòi chân, xe đạp thăng bằng, xe đạp cân bằng, xe tập thăng bằng,… Loại xe này đã phát triển từ lâu ở các nước như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, và đang được các bậc phụ huynh Việt Nam đón nhận.


Sản xuất một chiếc xe thăng bằng còn đơn giản hơn một chiếc xe đạp truyền thống. Cấu tạo chính của xe thăng bằng bao gồm: khung xe, hệ thống 2 bánh, tay lái và yên:

  • Khung xe được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, từ nhôm anod, hợp kim nhóm, hoặc thép,..Phần khung xe đạp hạ thấp và thu gọn chiều dài phù hợp với độ tuổi của bé, giúp bé luyện tập kỹ năng quan trọng nhất khi đi xe là giữ thăng bằng trên xe.
  • Tay lái cũng được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, tuỳ vào nhà sản xuất để tạo nên sự khác biệt đẳng cấp. Bánh xe thăng bằng đều có cấu tạo bánh xe đặc, cho độ bền cao và độ đàn hồi tốt để hạn chế thủng săm và vá săm.
  • Yên xe được làm từ đệm mút và bọc đệm giả da êm ái, độ đàn hồi cao. Trọng lượng của một chiếc xe thăng bằng khá nhẹ, chỉ khoảng 1,9-4,5kg phù hợp với từng độ tuổi của bé.
Xe thăng bằng là gì? Cấu tạo của xe thăng bằng
Xe thăng bằng là gì? Cấu tạo của xe thăng bằng
Xe thăng bằng là gì? Cấu tạo của xe thăng bằng
Xe thăng bằng là gì? Cấu tạo của xe thăng bằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy