Xây dựng mục tiêu các bước hợp lý cho học tiếng Anh

Tất nhiên mục tiêu cuối cùng bạn hướng tới là trình độ giỏi tiếng Anh, có thể đo lường bằng điểm số của các chương trình thi tiếng Anh quốc tế, như TOIEC, IELTS, TOEFL. Hoặc bạn có thể tự đo lường ở mức độ giỏi tiếng Anh là khi mình có thể dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài, diễn đạt trôi chảy bằng tiếng Anh. Bí quyết học tiếng Anh để đạt được trình độ như vậy, bạn cần thiết lập từng bước các mục tiêu nhỏ hơn, từ thấp đến cao dần theo thời gian. Không đặt ra mục tiêu quá cao trong thời gian ngắn, khó lòng đạt được dẫn đến tâm lý chán nản. Khi bạn mới bắt đầu học, để lên được trình độ cơ bản, cần ít nhất một đến vài tháng. Hoặc khi đang ở trình độ cơ bản lên trung cấp, bạn cũng cần có khoảng cần ấy thời gian.

Lộ trình mục tiêu học tiếng Anh giống như chiếc thang để bạn leo lên tòa nhà cao tầng, trong đó mỗi mục tiêu nhỏ giống như là một bậc thang để bạn tiến dần lên. Đừng đặt ra mục tiêu quá lớn, như là bậc thang quá cao, bạn khó có thể bước tới để vượt qua lên bước tiếp nữa. Tương tự cũng đừng đặt ra bước mục tiêu quá dễ dãi, như là bậc thang quá nhỏ, khiến bạn tốn thời gian dài trong cuộc thi lên tới đỉnh cao. Như thế nào là hợp lý, bạn là người đánh giá chính xác nhất theo năng lực của mình. Nếu bạn khó hình dung, một mẹo khi đặt mục tiêu, nếu một ngày bạn có thể học được 10 từ là thấy vừa phải, hãy đặt thêm 20% nữa là thành mục tiêu hợp lý, nghĩa là 12 từ một ngày. Đặt ra mục tiêu ở 120% khả năng bình thường là mục tiêu hợp lý.

Bí quyết học tiếng Anh giỏi là cần xác định học tiếng Anh là một quá trình bền bỉ, không thể ngày một ngày hai giỏi ngay được. Để giỏi được cần có thời gian, có thể nhanh hay chậm giao động một chút tùy vào khả năng của từng người.

Xây dựng mục tiêu các bước hợp lý cho học tiếng Anh
Xây dựng mục tiêu các bước hợp lý cho học tiếng Anh
Xây dựng mục tiêu các bước hợp lý cho học tiếng Anh
Xây dựng mục tiêu các bước hợp lý cho học tiếng Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy