Xây dựng các phác thảo, ghi chú và kí hiệu dễ ghi nhớ và đánh dấu

Thông thường sẽ có những từ vựng, quy tắc hoặc cụm từ đơn giản là không “chui vô” đầu bạn. Dù bạn cố gắng ghi nhớ chúng bao nhiêu lần thì ngày hôm sau bạn cũng sẽ không còn nhớ gì hết. Cùng với những kí hiệu dễ ghi nhớ sẽ giúp cho việc học trở nên đơn giản hơn. Đó chính là những mẫu câu đơn giản hoặc những đoạn hội thoại ngắn sẽ giúp chúng ta ghi nhớ những gì đã học. Bạn cũng có thể nghĩ ra những câu chuyện nhỏ từ những từ vựng khó để học dễ hơn.


Mỗi người chúng ta có một thói quen học tập khác nhau và một chiến lược cụ thể về cách học ngôn ngữ. Thông thường bạn có thể giúp hình dung ra mọi thứ. Ghi lại các từ hoặc các mối quan hệ giữa chúng và ghi chép lại những điểm bạn chưa rõ bằng các màu sắc khác nhau hoặc viết lên các tấm thẻ màu. Việc sử dụng màu sắc sẽ kích thích trí tưởng tượng và thu hút sự chú ý của bạn đến những điều quan trọng.


Hình ảnh hóa các câu phức tạp sẽ giúp nắm bắt nhanh và đơn giản hơn. Ngoài ra, điều đó cũng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn. Việc suy nghĩ về ngữ pháp tiếng Đức không chỉ làm nhức đầu, mà thêm vào đó còn rất rộng. Do vậy, bạn có thể phân chia chúng thành các nhóm khác nhau có dùng màu sắc để phân biệt. Sau đó, chọn một văn bản và nhấn các từ theo đúng màu sắc.


Ví dụ:

Danh từ – màu xanh·
Động từ – màu đỏ·
Tính từ – màu xanh lá cây


Việc đánh dấu các điểm thiết yếu trong các đoạn văn là khá hữu ích. Điều này làm cho bạn nhận thức được những gì là quan trọng và dựa vào đó cải thiện hiệu suất bộ nhớ của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để lặp lại những gì đã học – điều này cũng làm tăng cảm hứng học tập. Ai là không mong chờ nhanh có hiệu quả học tập hơn? Nhưng hãy chú ý, vì sự thật là: Ít còn hơn nhiều! Khi bạn hình dung được toàn bộ văn bản tiếng Đức, nó đã giúp cho hiệu quả học tốt hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Xây dựng các phác thảo, ghi chú và kí hiệu dễ ghi nhớ và đánh dấu
Xây dựng các phác thảo, ghi chú và kí hiệu dễ ghi nhớ và đánh dấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy