Xác định chủ đề và mức độ nghe phù hợp

Phương pháp này cũng khá là quan trọng. Đừng cố gắng nghe những bài quá khó, nhiều từ mới. Việc làm đó chỉ khiến bạn căng não và không hiểu gì sẽ gây ra tâm lý chán nản. Hãy bắt đầu bằng những bài nghe đơn giản. Những đoạn hội thoại dễ nghe, dễ hiểu, bạn có thể hiểu họ nói gì và học cách nhắc lại. Sau một thời gian khi bạn thấy trình độ của mình đã hơn thì có thể thử sức với những bài khó hơn.


Nhiều quan điểm khi luyện nghe cho rằng, nghe bất cứ cái gì cũng được, miễn là tiếng Pháp. Tuy nhiên, nếu cái gì cũng nghe, nghe vượt quá khả năng mà mình không thể hiểu được thì khác gì nước đổ lá khoai. Sẽ tốn công mà không đem lại hiệu quả gì. Vì vậy, cần xác định được trình độ của mình đang ở đâu để lựa chọn các chủ đề nghe và tốc độ nghe phù hợp. Ví dụ bạn đang ở trình độ sơ cấp thì không nên nghe những bản tin tiếng Pháp dài và nhiều nội dung.


Bạn nên tìm những bài nghe có độ khó phù hợp với khả năng hiện tại của mình và từ từ tăng dần mức độ khó lên để có thể thử thách bản thân, giúp bạn nhanh tiến bộ hơn. Bạn nên tìm những nội dung, chủ đề nghe dễ hiểu và bạn cảm thấy có hứng thú và đảm bảo đó là tiếng Pháp chuẩn. Vì nếu bạn nghe phát âm không chuẩn bạn sẽ dễ bị phát âm sai giống như vậy và trở thành một lối mòn rất khó sửa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy