Wat Sisaket

Wat Sisaket là một ngôi chùa đặc biệt của Lào, nằm trên đường Lan Xang góc đường Setthathirat Road, phía tây bắc của Haw Phra Kaew. Chùa nằm cạnh với một ngôi chùa nổi tiếng khác đó là chùa Pra Keo, nơi có bức tượng Phật Ngọc nổi tiếng. Hiện tại ngôi chùa này cũng được coi là ngôi chùa cổ nhất của Viêng Chăn.


Wat Sisaket được vua Phothisararat xây dựng lần đầu vào năm 1551 sau đó được vua Anouvong - vị vua cuối cùng của Viêng Chăn, xây dựng lại vào năm 1818. Wat Sisaket là một trong những biểu tượng của đạo Phật ở đất nước hiền hòa này. Thiết kế của chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Thái Lan với phần mái 5 tầng tạo nên sự khác biệt với các đền thờ khác của Lào. Bên cạnh đó, ngôi chùa này còn được coi là một bảo tàng vì có đến 6.840 tượng phật lớn nhỏ rất quý hiếm và hàng nghìn cuốn sách. Khi đến thăm Wat Sisaket, bạn cần lưu ý mặc quần áo kín đáo và để dép bên ngoài trước khi bước vào chùa.


Nơi đây cũng là một bảo tàng khổng lồ lưu giữ hơn 8000 cuốn sách có giá trị và hơn 6840 tượng phật được làm bằng nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ, bạc....Mặt bên trong của chính điện có hàng ngàn hốc nhỏ, mỗi hốc là một bưc tượng Phật, tạo cảm giác che chở cho người cầu nguyện. Tại đây cũng có 1 thư viện với hơn 400 năm tuổi với nhiều kinh sách Phật viết tay trên lá cọ.

Wat Sisaket
Wat Sisaket
Wat Sisaket
Wat Sisaket

Top 8 Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Viêng Chăn, Lào

  1. top 1 Vườn tượng Phật
  2. top 2 Pha That Luang
  3. top 3 Chợ đêm Viêng Chăn
  4. top 4 Khải hoàn môn Patuxai
  5. top 5 Wat Sisaket
  6. top 6 Wat Si Muang
  7. top 7 Bảo tàng Quốc gia Lào
  8. top 8 Chợ thực phẩm tối Vangthong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy