Vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày

Dùng vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Vừng đen không chỉ là loại thực phẩm mà còn chứa dược tính đa dạng, thường được dùng để điều trị một số vấn đề về tiêu hóa, trong đó có đau dạ dày.


Vừng đen (mè đen) là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào bao gồm 40% axit béo không no, khoáng chất, vitamin thiết yếu. Bên cạnh đó, mè đen còn được dùng trong một số bài thuốc chữa bệnh và món ăn giúp bồi bổ sức khỏe. Theo ghi chép Y học cổ truyền, vừng đen (mè đen) có tính bình, vị ngọt, béo, thơm tác dụng bổ ích tinh tủy, nhuận tràng, khu phong, dưỡng huyết, bổ ích an thận, minh mục và bổ ngũ tạng. Do đó, nhân dân thường tận dụng vị thuốc này giúp giảm mệt mỏi, sáng mắt, phòng ngừa suy nhược, nâng cao thể trạng và chữa trị một số bệnh lý đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, tác dụng chữa bệnh của mè đen cũng đã được chứng minh trên phương diện khoa học. Theo đó, lượng axit béo có trong dược liệu có khả năng bôi trơn niêm mạc tá tràng, ruột già, dạ dày. Từ đó thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, cải thiện tình trạng chướng bụng, đầy hơi, đau vùng thượng – hạ vị âm ỉ.


Ngoài ra, vừng đen còn cung cấp lượng lớn chất xơ cho cơ thể. Chất xơ được xem là nguồn thức ăn của lợi khuẩn ở đường ruột, hỗ trợ hoạt động và phát triển của lợi khuẩn, ức chế hại khuẩn và cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Hơn nữa, các khoáng chất, axit amin, vitamin và các chất chống oxy hóa có trong dược liệu còn có công dụng chống viêm, cải thiện sức khỏe, điều hòa huyết áp và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.

Vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày
Vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày
Vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày
Vừng đen (mè đen) chữa đau dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy