Vô trách nhiệm

Biểu hiện của lối sống vô trách nhiệm là việc sống buông thả với chính bản thân mình. Học sinh, sinh viên không chịu học tập, mà mải chơi điện tử, tham gia các tệ nạn xã hội dẫn tới việc suy thoái tư cách đạo đức và phẩm chất con người. Họ sống ích kỉ và thờ ờ với mọi thứ xung quanh. Rồi sẽ nhận lại được gì? Sau cùng những người vô trách nhiệm nhận được cũng là sự thờ ơ và coi thường của những người thân thiết với họ và của toàn xã hội và rồi họ cũng sẽ chẳng có gì trong tay.


Trong cuộc sống đều là lỗi của chúng ta nhưng phần lớn đều thuộc về trách nhiệm của chính chúng ta. Người vô trách nhiệm thì luôn tìm cách có thể đổ lỗi cho người khác... Đây là hành động xấu, và chắc chắn, người nhận định sự thật, sẽ cảm thấy người vô trách nhiệm là những người kém cỏi.


Vì thế, hãy học cách chịu trách nhiệm, cải thiện bản thân, học hỏi và xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn. Biết nhận lỗi và sửa lỗi là bước đầu tiên và quan trọng nhất trên con đường dẫn đến thành công. Nếu biết chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình, bạn sẽ có thể biến ý tưởng và ước mơ của bản thân thành hiện thực.

Sống vô trách nhiệm là lối sống vô đạo đức
Sống vô trách nhiệm là lối sống vô đạo đức
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy