Vịt quay Bắc Kinh

Nếu bạn có cơ hội được đến với mảnh đất Bắc Kinh, bạn không thể không thưởng thức món vịt quay - một trong những món ăn ngon nhất ở thủ đô của Trung Quốc. Đây cũng là một món ăn làm cho nên ẩm thực Trung Hoa trở nên đặc biệt hơn. Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Bắc Kinh.


Lai lịch món này có lẽ từ thời nhà Nguyên đến đầu thế kỷ XV, món này đã nổi tiếng được các vua chúa Minh triều ưa thích. Vịt quay Bắc Kinh, cùng với môn "Kinh kịch" được người Bắc Kinh tự hào làm thương hiệu riêng khi đề cập đến văn hóa thủ đô Bắc Kinh cho người nước ngoài. Để có được một món ăn nức lòng thực khách tứ phương, người Trung Quốc đã thật thận trọng để có được những công thức chế biến món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng này.

Bước đầu tiên là chọn nguyên liệu: những con vịt để thực hiện món ăn này phải là loại vịt nuôi ở Bắc Kinh. Mọi con vịt này đều được chăn nuôi theo một phương pháp thủ công và có chế độ dinh dưỡng riêng bằng hỗn hợp sữa đậu nành. Sau khi chọn được những con vịt béo tốt, đảm bảo tiêu chuẩn để quay thì người ta lại chú ý hơn về công đoạn chế biến món ăn vịt quay Bắc Kinh với bí quyết quay giòn, béo ngậy và rực đỏ bắt mắt. Tất cả đều có những công thức bí truyền được áp dụng một cách đúng chuẩn khắt khe nhất để có được món ăn ngon và hấp dẫn. Nước chấm của món vịt quay Bắc Kinh có 2 loại: Một là loại cổ truyền làm bằng đậu xay tức là những hột đỗ tương hay đậu nành đã ủ lên men nghiền ra trộn với tỏi. Hai là loại nước chấm được chế biến bằng cách pha tỏi nghiền, chút dầu mè và chút nước tương xì dầu lỏng. Vịt quay Bắc Kinh từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng khắp thế giới và rất tiêu biểu cho ẩm thực Trung Hoa. Lớp da mỏng, giòn tan, thịt trắng mềm khi được chấm với loại nước sốt đặc biệt làm từ đậu ngọt, tỏi tây và đậu nành chắc chắn món vịt quay Bắc Kinh này sẽ đốn ngã tâm hồn ăn uống của bạn.

Vịt quay Bắc Kinh
Vịt quay Bắc Kinh
Món vịt quay Bắc Kinh
Món vịt quay Bắc Kinh

Top 10 Món ăn ngon nhất Trung Quốc bạn không thể không thử

  1. top 1 Gà Kung Pao
  2. top 2 Thịt lợn chua ngọt
  3. top 3 Đậu phụ Tứ Xuyên
  4. top 4 Hoành thánh
  5. top 5 Bánh bao
  6. top 6 Vịt quay Bắc Kinh
  7. top 7 Cơm chiên Dương Châu
  8. top 8 Mì trường thọ
  9. top 9 Phật nhảy tường
  10. top 10 Lẩu cay Tứ Xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy