Virus Zika

Trong vài năm gần đây, Virus Zika là căn bệnh đã gây ra sự hoảng loạn tại nhiều quốc gia sau khi nhiều bằng chứng cho thấy mối liên quan của nó với tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh (microcephaly). Căn bệnh này do muỗi Aedes aegypti là vật trung gian truyền bệnh và truyền từ mẹ sang thai nhi, gây tổn thương não của trẻ.


Có không ít trẻ mắc Zika gặp phải hội chứng Guillan-Barre, một chứng rối loạn do hệ thống miễn dịch tấn công nhầm một phần thần kinh ngoại biên. Biến chứng này của zika có thể làm hỏng các tế bào gốc não và dẫn đến tê liệt. Theo một báo cáo, việc nhiễm Virus Zika có thể khiến người bệnh có nguy cơ mắc hội chứng Guillan-Barre cao gấp năm lần.


  • Triệu chứng nhận biết:

Nếu nhiễm virus Zika, người bệnh thường có các triệu chứng như: sốt, phát ban, đau khớp và đỏ mắt. Các triệu chứng này thường nhẹ và kéo dài chưa đến một tuần nên thường dễ bị bỏ qua.


  • Những gì cha mẹ cần làm:

Nếu bị nhiễm Virus Zika trong khi mang thai, bạn không nên quá lo lắng vì nguy cơ mà trẻ mắc chứng đầu nhỏ không cao. Hãy đi khám và tuân thủ chặt chẽ sự tư vấn của bác sĩ.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy