Virus corona tồn tại trong không khí

Khi những người nhiễm COVID-19 ho, hắt hơi, ca hát, trò chuyện hoặc hít thở, họ sẽ tạo ra các giọt bắn từ đường hô hấp. Những giọt bắn này có thể có kích thước từ những giọt lớn (một số giọt có thể nhìn thấy được) đến những giọt nhỏ hơn. Các giọt nhỏ cũng có thể tạo thành các hạt khi chúng khô nhanh trong luồng không khí.


Các giọt bắn từ đường hô hấp gây nhiễm bệnh khi người khác hít vào hoặc các giọt đó đọng lại trên các màng nhầy, chẳng hạn như các màng nhầy bên trong mũi và miệng. Khi các giọt bắn từ đường hô hấp từ người nhiễm COVID-19 di chuyển ra xa hơn, mật độ các giọt bắn này sẽ giảm xuống. Các giọt bắn lớn hơn sẽ rơi xuống trong không khí do trọng lực. Các giọt bắn và hạt nhỏ hơn phát tán trong không khí.


Một số lây nhiễm có thể lây lan khi phơi nhiễm với vi-rút ở dạng giọt bắn nhỏ và các hạt nhỏ có thể tồn tại trong không khí từ vài phút đến hàng giờ. Những vi-rút này có thể lây nhiễm sang người ở cách xa người bị nhiễm với khoảng cách hơn 6 feet hoặc sau khi người này rời khỏi chỗ đó. Loại lây lan này được gọi là lây truyền qua không khí và là một con đường quan trọng làm lây lan các bệnh truyền nhiễm khác như bệnh lao, bệnh sởi và thủy đậu.

Virus corona tồn tại trong không khí
Virus corona tồn tại trong không khí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy