Việt Nam không phải bản sao Trung Quốc

Trước đây có rất nhiều người dân các nước cho rằng Việt Nam đang đi theo con đường phát triển của Trung Quốc, hoàn toàn dựa theo công thức mà Trung Hoa Đại Lục đã đi mà bắt chước theo. Nhưng đó là một ý nghĩ sai lầm cho những người không nhìn nhận kĩ lưỡng sự phát triển bền vững của Việt Nam.


Nhờ chính phủ đề ra những chính sách phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư ở nước ngoài, cũng như thu hút đông đảo lượng nhân công giá rẻ, đây là công thức phổ biến của hầu khắp các nước châu Á trong đó Trung Quốc là nổi bật nhất. Nhưng nước ta có rất nhiều chính sách khác biệt tích cực hơn các nước bên cạnh.


Xét về tiêu dùng cá nhân hộ gia đình ở Việt Nam thì chiếm đến 65% cơ cấu GDP, trong khi đó Trung Quốc đạt được chỉ tiêu thấp hơn là 36%. Nền tăng trưởng kinh tế của Đại Lục nhanh chóng nhờ dựa vào tiền vốn đầu tư nước ngoài cao và ngoại thương xuất khẩu, nhưng nước ta lại cân bằng hơn về dịch vụ và sản xuất, mỗi lĩnh vực chiếm mức cao trong GDP là 40%. Những điều trên đã chứng minh phần nào sự tăng trưởng bền vững và rộng rãi của nền kinh tế nước ta, có sự cạnh tranh ở nhiều lĩnh vực và góp phần năng cao tính ổn định của sự phát triển.

Việt Nam không phải bản sao Trung Quốc
Việt Nam không phải bản sao Trung Quốc
Nước ta có rất nhiều chính sách khác biệt tích cực hơn các nước bên cạnh
Nước ta có rất nhiều chính sách khác biệt tích cực hơn các nước bên cạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy