Viết cho tuổi 18

Tuổi 18, một trong những dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời, là cái tuổi tuyên bố với cả thế giới rằng ta đã làm chủ được cuộc sống của bản thân, rằng ta đã lớn, đã tự chủ. Ta bay nhảy, làm những điều ta thích trong thế giới của bản thân và vẽ ra những con đường ước mơ mênh mông trải dài về phía trước...


Tôi, 18 tuổi, có thể ngẩn cao đầu mà nói câu đó, dường như muốn khẳng định bản thân đã lớn, đã trưởng thành, đã có thể làm tất cả mà không có sự bao bọc của gia đình. Khi thổi tắt 18 cây nến trên chiếc bánh sinh nhật, tôi đã mường tượng ra những gì mình sẽ làm trong tuổi 18 này. Tôi sẽ biến nó thành quãng thời gian đáng nhớ, một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời.


18 tuổi, những ước mơ ngày một nhiều, tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ làm cái này, cái kia, mình sẽ đạt được điều đó. 18 tuổi, tôi có nhiều ước mơ.


18 tuổi, tôi đỗ vào một trường đại học, đại học sẽ là nơi tôi tìm được khát vọng, đam mê để thực hiện ước mơ, đại học cho tôi những người bạn tốt, những cuộc đi chơi không có hồi kết.


18 tuổi, cũng đã biết tự chủ, cũng không còn chìa tay ra xin tiền bố mẹ, cũng đi làm đủ nghề từ gia sư, làm bánh, bưng bê hay là đi bán hàng. Cũng không muốn làm thêm vì đồng tiền, một phần vì tò mò, một phần cũng muốn làm cái gì đó để giúp đỡ bố mẹ. Công việc từ đơn giản đến nặng nhọc, đôi khi cũng chán, đôi khi cũng bị chủ la, nhưng lại nghĩ đã làm cái gì đó nên chăm chú và cũng nên hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất có thể. Rồi lại làm để có thêm vốn sống, thêm chút kỹ năng, để mai sau khi va chạm vào cuộc sống đỡ bị bỡ ngỡ.


18 tuổi, cũng đã cảm nắng một ai đó, những nó lại không được chọn vẹn, cũng buồn, cũng đau, cũng mất một thời gian dài vì nó, lúc buồn lại ngồi viết tản văn hay lại ngồi vẽ, đến giờ thì cũng được khá khá. Tuy không chọn vẹn như người ta nhưng đã cũng dạy cho tôi biết nhiều thứ, chỉ có bản thân mình mới thực sự yêu mình, hay tifh yêu cũng không là gì trong cuộc sống tôi.


18 tuổi, tôi tìm được đam mê thực sự bản thân, hơn một đam mê, con người luôn hứng thú với cái mới như tôi thì cái gì cũng đuược gọi là đam mê, thấy hay hay lại lao đầu vào học, sao cho nó nhanh nhất, rồi lại chán chê mà bỏ nó phía sau, nhưng có một thứ khiến tôi yêu thích, khiến bản thân không thấy chán, không nản, nó là đam mê thực sự.


18 tuổi, một phần trẻ con, một phần lại người lớn quá chừng, có những lúc làm những việc để khi nghĩ lại mà chỉ biết cười, có những lúc lại trầm tư suy nghĩ, nghĩ ngợi về thứ chẳng ra sao, rồi lại quên nó nhanh chóng.


18 tuổi, đôi khi tự hỏi mình ở đâu, mình đang làm gì, mình sẽ làm gì cho tuổi 18 đây, mình có nên làm cái này cái kia không nhỉ? Có lên thử mọi thứ không, có nên học tất cả mọi thứ không?


Dù tuổi 18 tuổi của bạn thế nào, nhưng tôi vẫn đang trong cái tuổi đó, và tôi sẽ làm cho cái tuổi 18 của bản thân thật ý nghĩ, chứng minh cho thế giới rằng tôi 18 - tôi tự chủ!!!


Sưu tầm

Viết cho tuổi 18
Viết cho tuổi 18
Viết cho tuổi 18
Viết cho tuổi 18

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy