Top 6 nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc

  1. top 1 Lưu Bá Ôn
  2. top 2 Viên Thiên Cang
  3. top 3 Gia Cát Lượng
  4. top 4 Trương Lương
  5. top 5 Quỷ Cốc Tử
  6. top 6 Khương Tử Nha

Viên Thiên Cang

Thời xưa, có rất nhiều cao nhân tuy không thấy được ghi chép trong các chính sử, nhưng trong lịch sử, những truyền thuyết và giai thoại về họ nhiều không kể xiết. Viên Thiên Cang là một trong số đó, ông trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, không gì không biết, không gì không thể làm.


Viên Thiên Cang là bậc thầy tướng số và nhà tiên tri nổi tiếng sống vào triều đại nhà Đường. Đương nhiên, sở trường lớn nhất của ông vẫn là xem tướng. Các tư liệu lịch sử, những sự tích liên quan đến việc xem tướng số chuẩn xác của ông quả thật nhiều không đếm xuể. Ví như Viên Thiên Cang từng dùng thuật xem tướng số để xem tướng cho Sầm Văn Bản. Ông nói rằng, sau này nếu Sầm gia làm quan từ tam phẩm trở lên thì thọ mệnh sẽ bị ảnh hưởng, e rằng không được trường thọ.

Quả đúng như dự đoán, Sầm Văn Bản bước vào quan trường, con đường hoạn lộ hanh thông, càng làm càng lớn, mãi thăng lên đến chức tể tướng. Sau khi làm tể tướng không được bao lâu, Sầm Văn Bản đã qua đời.

Viên Thiên Cang
cũng từng xem tướng cho nhà họ Võ. Lúc ấy Võ Tắc Thiên mặc quần áo của bé trai và được bà vú ẵm trong lòng. Viên Thiên Cang vừa nhìn thấy em bé trong tay bà vú liền phán rằng: “Mắt rồng cổ phượng, là cực kỳ quý hiển, nhưng đáng tiếc lại là nam, nếu là nữ sẽ làm thiên tử”.


Cuối năm Trinh Quán, có người hỏi Viên Thiên Cang rằng: “Tài vận thọ mệnh của ông sẽ đạt đến bước nào?“. Lúc đó ông tỏ ra rất bình thản, trả lời rằng: “Tháng tư năm này tôi sẽ chết“. Đến sau này, những sự tình mà Viên Thiên Cang dự ngôn đều đã thành hiện thực.


Viên Thiên Cang thời đó rất nổi tiếng. Vậy nên, khi triều đình lựa chọn quan viên cấp dưới, đều sẽ mời Viên Thiên Cang bói thử một quẻ, xem có phù hợp với chức vị này hay không, ý kiến của ông được xem như một tiêu chuẩn tham khảo. Đáng nhắc đến nhất là, thời đó con gái của những quan viên quý tộc khi đến tuổi xuất giá cũng mời Viên Thiên Cang đến xem mặt, chọn ra cho mình một chàng rể như ý.

Viên Thiên Cang xem tướng đoán mệnh chuẩn xác như thần
Viên Thiên Cang xem tướng đoán mệnh chuẩn xác như thần

Top 6 nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc

  1. top 1 Lưu Bá Ôn
  2. top 2 Viên Thiên Cang
  3. top 3 Gia Cát Lượng
  4. top 4 Trương Lương
  5. top 5 Quỷ Cốc Tử
  6. top 6 Khương Tử Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy