Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Nhỏ mũi cho trẻ ngày 3 đến 4 lần khi con có biểu hiện hắt hơi nhiều lần trong ngày. Nếu con bạn chảy mũi nhiều càng nên nhỏ. Nếu mẹ thấy con chảy nước mũi nhiều lại ngừng lại không nhỏ mũi nữa sẽ khiến con bị viêm mũi lâu hết hơn và tình trạng viêm nhiễm có nguy cơ nặng hơn.


Tuy nhiên khi nhỏ mũi cho trẻ bạn nên lưu ý sau:

  • Trước khi nhỏ cho trẻ nên ngâm lọ nước nhỏ mũi vào nước ấm rồi mới nhỏ từng bên mũi cho con.
  • Trước khi nhỏ mũi cần xì hay hút hết chất dịch nhầy và mủ ứ đọng trong hốc mũi của trẻ như vậy nhỏ thuốc mới có tác dụng. Đối với trẻ nhỏ chưa biết xì mũi thì người lớn phải dùng quả bóng hút mũi hút nhẹ nhàng và đúng cách cho hết các dịch nhầy trong mũi của trẻ trước khi nhỏ thuốc mũi.
  • Khi nhỏ mũi thì tốt nhất là nên để trẻ ở tư thế nằm ngửa hoặc nếu không nằm ngửa thì phải ngồi hay ngửa đầu tối đa ra sau để thuốc vào được trong hốc mũi. Khi nhỏ cố gắng đưa đầu ống nhỏ sâu trong hốc mũi độ 1 cm rồi nhỏ từ từ 2 - 3 giọt vào mũi trẻ.
  • Với những trẻ bị nghẹt mũi thì sau khi nhỏ mũi 1 - 2 phút để mũi bám trong hốc mũi sẽ loãng và chảy ra ngoài, mẹ có thể dùng ống hút mũi hút sạch cho con hoặc khi trẻ sổ mũi nhiều, sau khi nhỏ mũi thì bà mẹ có thể hút mũi thêm lần nữa cho con để tránh nước mũi bị trẻ hít ngược vào trong sẽ dễ gây viêm nhiễm nhiều hơn. Mẹ không nên dùng tay bịt hai bên để hỉ mũi cho con vì sẽ làm tăng áp lực đột ngột vào mũi mà nên dùng giấy để hỉ mũi nên dùng loại giấy mềm và chỉ dùng một lần.
Nên vệ sinh mũi cho trẻ nhất là khi trẻ có biểu hiện sổ mũi
Nên vệ sinh mũi cho trẻ nhất là khi trẻ có biểu hiện sổ mũi
Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý
Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy