Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà là một trong những đặc sản nức tiếng của đất Hải Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung. Cứ đến tháng 5, tháng 6, người nông dân trồng vải lại tất bật cho vụ mùa mới, còn nhà nhà đều tranh thủ mua về những chùm vải mọng quả để thưởng thức trước khi mùa vải kết thúc.


Vải thiều Thanh Hà có vị ngọt mát, thịt quả dày, mọng nước, hạt nhỏ, đôi khi có quả chín mà không có hạt. Khác với vải thiều Lục Ngạn – vỏ quả khi chín có màu hồng thẫm, vải thiều Thanh Hà khi chín có vỏ nhẵn hơn và màu trắng sáng, hồng hồng.


Trên địa bàn huyện Thanh Hà hiện có hơn 350 ha vải được chứng nhận theo quy trình Vietgap, 92,68 ha vải được Cục Bảo vệ Thực vật Mỹ cấp mã số vùng trồng, đủ điều kiện xuất khẩu đi Mỹ, Australia, EU.


Nếu có cơ hội tới Hải Dương, bạn đừng quên Ngày hội vải thiều Thanh Hà thường được tổ chức vào tháng 5 hàng năm, để tìm hiểu thêm về loại quả ngọt lành của vùng đất này.


Ngày hội vải thiều hàng năm là hoạt động đa dạng, phong phú nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, du lịch của huyện đến với đông đảo người tiêu dùng cùng du khách trong và ngoài nước. Ngoài vải thiều, huyện Thanh Hà (Hải Dương) còn nổi tiếng với nhiều loại quả như bưởi, ổi… được nhiều người yêu thích.

Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng
Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng
Vải thiều Thanh Hà
Vải thiều Thanh Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy