Vải thiều

Vải là một loại quả đặc trưng của miền Bắc nước ta, nó được trồng ở rất nhiều tỉnh thành nhưng ngon nhất vẫn phải kể đến vải thiều ở Lục Ngạn - Bắc Giang. Được trồng ở Lục Ngạn khoảng gần 1 thế kỉ trước bởi những người nông dân quê gốc Hải Dương (Hải Dương vốn nổi tiếng với vải Thanh Hà), cho đến nay vải đã là cây trồng quen thuộc của người dân Lục Ngạn.


Với điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa, đất đỏ pha lẫn sỏi rất phù hợp với cây ăn quả lâu năm và bàn tay chăm bón của người dân nơi đây, vải thiều nhanh chóng đã vượt qua cả vải Hải Dương về độ ngọt thơm. Vải Lục Ngạn quả to, vỏ căng, mỏng, ít gai, khi chín có màu đỏ tươi bắt mắt, cùi dày mọng nước, hạt nhỏ, vị ngọt đậm mà thanh mát cùng với hương thơm đặc trưng đã khiến người ăn không thể cưỡng lại vị hấp dẫn của nó. Chính bởi vậy mà vải không chỉ được người dân Việt Nam yêu thích mà nó còn làm vừa lòng những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu,...


Vải thiều không chỉ là đặc sản của tỉnh nhà mà còn là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên giá vải mỗi năm lại không ổn định do bị thương lái ép giá, giá giao động mỗi năm tại huyện là 15.000 đồng đến 30.000 đồng một cân.

Vải thiều
Vải thiều
Vải Lục Ngạn
Vải Lục Ngạn

Top 10 Đặc sản nổi tiếng nhất tỉnh Bắc Giang

  1. top 1 Bánh đa Kế
  2. top 2 Vải thiều
  3. top 3 Mì Chũ
  4. top 4 Xôi trứng kiến
  5. top 5 Khau nhục
  6. top 6 Mật ong vải thiều
  7. top 7 Bánh gio Hiệp Hòa
  8. top 8 Rượu làng Vân
  9. top 9 Bún Đa Mai
  10. top 10 Chè kho Mỹ Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy