Vacxin HPV quan trọng như thế nào?

Một thực tế cho thấy virus HPV rất dễ lây lan, theo một số thống kê thì có đến 20% trường hợp nhiễm HPV trong 4 tháng đầu phát sinh quan hệ tình dục và 50% trường hợp bị nhiễm HPV trong 2 năm đầu phát sinh quan hệ tình dục.


Virus HPV xâm nhập vào biểu mô cổ tử cung, tạo nên các biến đổi của tế bào và diễn tiến này kéo dài từ 10 đến 20 năm với biểu hiện từ tổn thương viêm nhiễm đơn giản đến tân sinh trong biểu mô, ung thư tại chỗ và xâm lấn. Theo thống kê của HPV Information Centre thì mỗi 4 phút trôi qua lại có một người tử vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. Ở Việt Nam, mỗi ngày có thêm 14 ca mắc mới và 7 ca tử vong do bệnh lý này.


Trong khi đó, lại chưa có thuốc đặc trị virus HPV gây ung thư cổ tử cung nên việc tiêm vacxin là vô cùng cần thiết và được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất để chủ động phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm mà virus HPV gây nên.

Nếu chưa tiêm vắc xin, bạn rất có thể sẽ bị nhiễm virus HPV nếu có các yếu tố sau:

  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Quan hệ tình dục đồng giới
  • Quan hệ nhiều bạn tình
  • Tiếp xúc với mụn cóc
  • Có hệ miễn dịch bị suy giảm
  • Dinh dưỡng kém.

Hơn nữa, vacxin HPV được đánh giá là an toàn và không gây tác dụng phụ nào đối với phụ nữ khi tiêm phòng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để lựa chọn tiêm chủng.


Tiêm vacxin HPV rộng rãi có khả năng làm giảm tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới lên tới 90%. Ngoài ra, vacxin có thể làm giảm số lần sàng lọc và chăm sóc y tế, sinh thiết và các thủ tục xâm lấn liên quan đến theo dõi sàng lọc các trường hợp cổ tử cung bất thường, do đó giúp giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và lo lắng liên quan đến các thủ tục theo dõi. Tiêm HPV chỉ nhức tại vị trí tiêm. Sau khi tiêm vài ngày, cảm giác đau nhức sẽ không còn.


Tiêm vắc-xin HPV rộng rãi có khả năng làm giảm tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới lên tới 90%. Ngoài ra, vắc-xin có thể làm giảm số lần sàng lọc và chăm sóc y tế, sinh thiết và các thủ tục xâm lấn liên quan đến theo dõi sàng lọc các trường hợp cổ tử cung bất thường, do đó giúp giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và lo lắng liên quan đến các thủ tục theo dõi.

Tác hại nghiêm trọng của virus HPV
Tác hại nghiêm trọng của virus HPV
Có nên tiêm vacxin HPV?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy