Uống đủ nước mỗi ngày

Trong cơ thể con người, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, chiếm tới 70% khối lượng cơ thể chúng ta. Uống đủ nước giúp cung cấp nước cho các tế bào, các mô, cơ săn chắc, tránh tình trạng chảy xệ. Các chuyên gia khuyên rằng, một ngày một người nên uống đủ 2 lít nước. Tuy nhiên, theo mình, lượng nước uống vào cần phù hợp với cơ thể và thời tiết. Nếu bạn có thân hình gầy nhỏ thì lượng nước mà bạn cần cho cơ thể sẽ ít hơn một người to cao, béo khỏe.


Vào mùa đông, bạn sẽ ít ra mồ hôi thì lượng nước cần cho cơ thể có thể sẽ không đến con số 2 lít/người/ngày. Tuy nhiên, nếu vào mùa hè, khi lượng mồ hôi tiết ra nhiều, cơ thể mất nước nhanh chóng thì thậm chí bạn sẽ cần hơn 2 lít/ ngày. Tương tự như vậy, một người lao động chân tay thường cần lượng nước lớn hơn người làm công việc văn phòng, dưới điều hòa.
Vì vậy, không cần phụ thuộc vào con số 2 lít/người/ngày, hãy lắng nghe cơ thể bạn, đặc biệt chú ý màu của nước tiểu để cung cấp lượng nước phù hợp với bản thân. Bởi, nếu uống quá nhiều nước có thể dẫn đến hiện tượng đau đầu, buồn nôn... không tốt cho cơ thể.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy