Ung thư ruột non là gì?

Ruột non là một bộ phận quan trọng của hệ tiêu hóa, nằm giữa dạ dày và ruột già. Chiều dài trung bình là 6,5m chiếm 70% chiều dài và 90% diện tích bề mặt của đường tiêu hóa. Ruột non có chức năng chính là phá vỡ và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Mặc dù ruột non chiếm phần lớn cửa đường tiêu hóa, nhưng ung thư ruột non ít phổ biến hơn các loại ung thư cùng nhóm tiêu hóa khác như: ung thư đại tràng, ung thư trực tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Ung thư ruột non bắt đầu khi các tế bào trong ruột non bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát.


Có các loại ung thư ruột non là:


  • Ung thư biểu mô tuyến: Là bệnh bắt nguồn từ lớp niêm mạc của ruột non. Khối ung thư ruột thường được phát triển từ các polyp lành tính. Sau một thời gian phát triển không có sự can thiệp của điều trị hoặc kiểm soát từ cơ thể sẽ biến tính trở thành khối ung thư ác tính.
  • Khối u thần kinh nội tiết: Vị trí của bệnh ung thư này là phần dưới của ruột non gần nối với ruột già. Nếu phần khối u phát triển ở vị trí này thì có khả năng lớn sẽ ảnh hưởng mật thiết tới ruột thừa và phần trực tràng của đường tiêu hóa.U mô đệm đường tiêu hóa (GIST). Đây là một dạng rất hiếm gặp của bệnh ung thư ruột. Và cũng như hiếm gặp tại Việt Nam.
  • U lympho ruột: Là bệnh u hạch bắt nguồn từ hệ thống hạch bạch huyết. Hạch bạch huyết là hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vì vậy khi chúng có vấn đề thì đồng nghĩa với việc hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Khi đó thì không chỉ có ruột non mà các bộ phận khác trên cơ thể cũng rất dễ dàng bị các mầm bệnh tấn công.
Ung thư ruột non là gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy