Ung thư phổi

Ung thư phổi là căn bệnh ung thư nguy hiểm thường gặp đứng đầu thế giới. Căn bệnh phổ biến ở cả nam và nữ. Hằng ngày có tới 56 ca mắc mới ung thư phổi mỗi ngày và với nam giới thì đây là căn bệnh ung thư phổ biến nhất đứng đầu với 40 ca mắc mới hằng ngày. Ở nữ giới thì ung thư phổi là căn bệnh nằm ở top 3 các bệnh ung thư thường gặp và mỗi ngày có tới 16 ca mắc mới. Hàng năm căn bệnh này cướp hơn 150.000 người.


Căn bệnh này do nhiều nguyên nhân gây nên như những người bị viêm phế quản mãn tính, sống trong môi trường ô nhiễm, những người hút thuốc lá, làm việc trong môi trường độc hại và một phần do yếu tố di truyền. Khi bạn cảm thấy tức ngực, khó thở, ho nhiều, giảm cân bất thường, ho nhiều đờm có lẫn máu, thường xuyên bị nhiễm trùng thì hãy ngay lập tức đi khám bác sĩ bởi bạn có nguy cơ bị ung thư phổi hỏi thăm đó. Để hạn chế căn bệnh này cần nói không với rượu bia, thuốc lá, cần ăn thực phẩm sạch, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, tránh bầu không khí ô nhiễm và thường xuyên thăm khám sức khỏe định kì.


Những người nằm trong nguy cơ cao bị ung thư phổi là những người hút thuốc, hút thuốc thụ động, những người có người thân bị ung thư phổi, làm việc trong môi trường có nguy cơ tiếp xúc phải các chất gây ung thư... Đặc biệt tuổi càng cao thì khả năng, tần suất bị ung thư càng lớn.

Hình ảnh lá phổi ung thư (bên phải) và lá phổi lành (bên trái)
Hình ảnh lá phổi ung thư (bên phải) và lá phổi lành (bên trái)
Ung thư phổi
Ung thư phổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy