Tượng thần chiến thắng Samothrace

Tượng thần chiến thắng Samothrace là một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ bằng đá cẩm thạch, mô tả nữ thần Nike, vị thần tượng trưng cho chiến thắng. Bức tượng được nhà ngoại giao người Pháp Charles Champoiseau phát hiện năm 1863, tại đảo Samothrace, phía đông Hy Lạp, trong tình trạng bị vỡ thành nhiều mảnh.


Các mảnh vỡ được gửi về Paris, ghép lại và trưng bày ở bảo tàng Louvre. Mặc dù không còn nguyên vẹn, ngày nay, tượng thần chiến thắng Samothrace vẫn được xem như một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng bậc nhất.
Tượng nữ thần chiến thắng tạc từ đá cẩm thạch, cao hơn 3m nằm ngay ở khu vực đầu cầu thang Daru trong bảo tàng Louvre (Paris, Pháp). Tác phẩm khắc họa thân hình một người phụ nữ không đầu, có đôi cánh gắn ở lưng. Tượng này đặt trên một khối đá lớn tượng trưng cho mũi con tàu đến từ đảo Rhodes. Bức tượng gây ấn tượng bởi kỹ năng điêu khắc công phu, tư thế mềm mại và bộ y phục sống động. Tuy nhiên, cũng từ hai phần còn sót lại này, Champoiseau đã xác định được kiệt tác này mô phỏng nữ thần Nike, vị thần chiến thắng.


Các mảnh vỡ ngay lập tức được gửi về Paris. Sau một thời gian được ghép lại chính xác đến từng chi tiết, tượng được trưng bày tại bảo tàng nổi tiếng nhất nước Pháp - Louvre ở thủ đô Paris. Các chuyên gia giữ nguyên các thành phần, không chế tác thêm phần đầu đã mất.

Tượng thần chiến thắng Samothrace
Tượng thần chiến thắng Samothrace
Tượng thần chiến thắng Samothrace

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy