Tương tác Zebutal

Tương tác dược phẩm có thể thay đổi cơ chế hoạt động của Zebutal hoặc tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Một số sản phẩm có thể tương tác với Zebutal bao gồm: darunavir, natri oxybate, các dược phẩm ảnh hưởng đến men gan loại bỏ Zebutal khỏi cơ thể (như kháng sinh macrolid, cimetidine, disulfiram, axit valproic, fluvoxamine, sản phẩm ức chế MAO), isoniazid, phenothiazin.


Zebutal có thể tăng tốc độ loại bỏ các loại dược phẩm khác ra khỏi cơ thể bằng cách ảnh hưởng đến một số men gan. Các loại dược phẩm bị ảnh hưởng bao gồm: sản phẩm làm loãng máu (như warfarin), doxycycline, estrogen, felodipine, quinidine, theophylline, một số dược phẩm chẹn beta như metoprolol, corticosteroid như prednisone.


Nếu bệnh nhân đang dùng các sản phẩm khác gây buồn ngủ như sản phẩm giảm đau opioid hoặc sản phẩm giảm ho, rượu, dược phẩm giúp ngủ ngon, dược phẩm giảm lo lắng, dược phẩm giãn cơ, hoặc dược phẩm kháng histamin (như cetirizine, diphenhydramine), hãy thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ.


Zebutal có thể làm giảm hiệu quả của các biện pháp tránh thai nội tiết tố như sản phẩm dạng viên, miếng dán hoặc vòng, dẫn đến thai ngoài ý muốn. Nếu sử dụng Zebutal, cần thận trọng khi thực hiện các xét nghiệm y tế để tránh kết quả sai. Triệu chứng quá liều Zebutal có thể bao gồm: buồn ngủ nghiêm trọng, thở chậm, thở nông, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, đau dạ dày, cực kỳ mệt mỏi, vàng mắt, vàng da, nước tiểu màu sâm.


Trước khi sử dụng các loại dược phẩm giảm đau, có thể thử các phương pháp thư giãn như mát-xa, tắm nước nóng để giảm căng thẳng. Bảo quản Zebutal ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng và ẩm ướt, đồng thời giữ xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy