Tương tác với Acetaminophen

Acetaminophen có thể tương tác với một số loại dược phẩm khác, vì vậy cần thông báo cho bác sĩ hoặc nhà thuốc về tất cả các loại dược phẩm, thảo dược, và bổ sung dinh dưỡng mà bạn đang sử dụng để họ có thể đưa ra hướng dẫn chính xác. Dưới đây là một số tương tác phổ biến mà acetaminophen có thể gặp:

  • Dược phẩm chống coagulation (dược phẩm chống đông máu): Sử dụng acetaminophen cùng lúc với các dược phẩm như warfarin có thể tăng nguy cơ chảy máu.
  • Dược phẩm chống viêm nonsteroidal (NSAIDs): Sử dụng acetaminophen với các NSAIDs như ibuprofen có thể tăng nguy cơ tổn thương dạ dày và gan.
  • Dược phẩm chống co giãn cơ: Sử dụng acetaminophen cùng với các loại dược phẩm chống co giãn cơ như carbamazepine có thể tăng nguy cơ tổn thương gan.
  • Dược phẩm chống co giãn cơ (muscle relaxants): Sử dụng acetaminophen với một số loại dược phẩm chống co giãn cơ như cyclobenzaprine có thể tăng nguy cơ tác dụng phụ như buồn ngủ.
  • Dược phẩm chống dựa (sedatives): Sử dụng acetaminophen cùng lúc với các dược phẩm chống dựa như benzodiazepines có thể tăng nguy cơ tác dụng phụ như buồn ngủ và giảm sự tỉnh táo.
  • Dược phẩm ức chế monoamine oxidase (MAOIs): Sử dụng acetaminophen với MAOIs có thể gây ra tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy