Tương tác Levodropropizine

Tương tác là khi một loại dược phẩm tác động đến tác dụng của một loại dược phẩm khác khi được sử dụng cùng một lúc. Đối với Levodropropizine, dưới đây là một số tương tác quan trọng cần lưu ý:


Dược phẩm ức chế thần kinh trung tâm: Levodropropizine có tác dụng gây buồn ngủ và có thể tăng tác dụng của các sản phẩm ức chế thần kinh trung tâm khác như dược phẩm an thần, chống lo âu, gây mê, và giảm đau mạnh. Khi sử dụng Levodropropizine cùng với các loại dược phẩm này, người dùng cần tuân thủ liều lượng được chỉ định và lưu ý đến tác dụng phụ có thể gây buồn ngủ và tác dụng tăng cường của dược phẩm ức chế thần kinh trung tâm.


Dược phẩm chống co giật: Levodropropizine có thể tương tác với Dược phẩm chống co giật như phenytoin, carbamazepine, và phenobarbital. Tương tác này có thể làm giảm hiệu quả của dược phẩm chống co giật, do đó, người dùng cần thông báo cho bác sĩ về việc sử dụng Levodropropizine nếu đang dùng sản phẩm chống co giật và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.


Dược phẩm kháng histamine H1: Levodropropizine có tác dụng chống ho và có thể tương tác với kháng histamine H1 như cetirizine, loratadine và diphenhydramine. Tuy nhiên, tương tác này thường là nhẹ và không gây tác dụng phụ đáng kể. Tuy vậy, người dùng nên thông báo cho bác sĩ về việc sử dụng Levodropropizine nếu đang dùng kháng histamine H1 để được tư vấn cụ thể.


Dược phẩm ức chế men chuyển đổi monoamine oxidase (MAOIs): Levodropropizine nên được sử dụng cẩn thận khi kết hợp với MAOIs, một loại dược phẩm được sử dụng để điều trị trầm cảm. Kết hợp sử dụng Levodropropizine với MAOIs có thể gây tăng nồng độ serotonin trong cơ thể, gây ra tình trạng giao cảm nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân không nên sử dụng Levodropropizine trong vòng 2 tuần sau khi ngừng dùng MAOIs.

Dược phẩm kháng histamine H1
Dược phẩm kháng histamine H1
Tương tác Levodropropizine
Tương tác Levodropropizine

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy