Tương lai của eSIM

eSIM là tương lai nhưng nó sẽ không xảy ra ngay bây giờ. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại vẫn là sử dụng SIM vật lý và sẽ cần khoảng thời gian lâu nữa để mọi thứ có thể thay đổi toàn diện. Trong Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL các eSIM hiện chỉ được sử dụng bởi Project Fi của Google và do đó nó có một khay thẻ Nano-SIM vật lý cho tất cả người dùng khác.


GSMA – laf đơn vị đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới. Bên cạnh Samsung và Apple, thì một loạt nhà mạng nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. Dữ liệu mạng hiện có trên SIM truyền thống sẽ dần được đưa sang thiết bị sử dụng eSIM mới, có lẽ sẽ phải mất chút công sức thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm đầu và chút thời gian để quen được với công nghệ mới.


Một điểm mạnh đáng nói khác của eSim là: khi bạn di chuyển sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa ở đó để lắp máy nữa, và nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức chuyển tạm thời trong thời gian bạn công tác/du lịch. Trong hệ sinh thái nhà mạng – thiết bị điện tử – SIM hiện tại, mỗi một máy lại dùng một kích cỡ SIM khác nhau. Và khi quy về một mối, bỏ qua SIM vật lý là thiết bị trung gian phải có để kết nối điện thoại với nhà mạng, thay bằng một SIM siêu nhỏ nằm ngay bên trong thiết bị, mọi thứ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Tương lai của eSIM
Tương lai của eSIM

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy