Tượng đài mẹ Thứ

Quảng Nam không chỉ có những địa điểm du lịch thiên nhiên và văn hoá mà còn có những di tích lịch sử hấp dẫn. Và Tượng đài mẹ Thứ là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Quảng Nam. Đây là tượng đài được làm bằng đá hoa cương, và là tượng đài có quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Tượng đại mẹ Thứ gây ấn tượng cho những ai ghé thăm bởi hình dáng người mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

Tượng đài được làm rỗng, bên trong khối tượng là Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400 m2. Quần thể kiến trúc tượng đài còn gồm 8 trụ huyền thoại ngay trước cổng vào, mỗi trụ cao 11,2 m; đường kính hơn 1,2 m. Trên 8 trụ khắc họa hình ảnh của những bà mẹ Bắc Bộ, mẹ Tây Nguyên, mẹ Nam Bộ, mẹ Trung Bộ với những nét bình dị, mộc mạc, vẻ đẹp nhân hậu và tình thương bao la mẹ dành cho các con.

Bao xung quanh tượng đài là hồ nước rộng lớn hơn 1000m2. Du khách nếu từ ngoài nhìn vào sẽ những dòng nước chảy ra từ bên trong vách tượng tràn lên mặt hồ. Hình ảnh người mẹ Thứ ôm trọn các con vào lòng mang một ý nghĩa nhân văn biểu trưng cho tình cảm dâng trào, yêu thương sâu sắc, nghĩa tình của người Mẹ đối với các con, với những người chiến sĩ anh dũng và hết lòng với Tổ Quốc trong những năm tháng đấu tranh oanh liệt


Dọc theo lối vào chính lên tượng đài, du khách sẽ nhìn thấy hai bên là 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm vất vả, sự chờ đợi mòn mỏi của người mẹ Việt Nam anh hùng chờ đợi các con đánh trận trở về. Chỉ nhìn thấy những hình ảnh này thôi đã làm rung động trái tim của du khách khi đến thăm quan tượng đài mẹ Thứ hùng vĩ giữa bầu trời xanh bao la.

Tượng đài mẹ Thứ
Tượng đài mẹ Thứ
Tượng đài mẹ Thứ
Tượng đài mẹ Thứ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy