Từng là một giáo viên dạy Lịch sử

Trước khi trở thành vị tướng tài ba của dân tộc, Võ Nguyên Giáp từng là một thầy giáo dạy sử truyền đạt kiến thức, nhiệt huyết yêu nước... cho bao thế hệ học trò. Những bài học của ông đã khơi gợi tinh thần đấu tranh giành độc lập dân tộc, lòng tự hào của người con Việt Nam máu đỏ, da vàng cho nhiều người. Nhận xét về ông, nhiều người cho rằng, ở đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn có sự thân thiện và ấm áp, sự vẹn toàn tài đức này có thể là do xuất thân từ một nhà giáo dạy sử của ông.


Về phương pháp, thầy Võ Nguyên Giáp là một người dạy học có phương pháp rất nhuần nhuyễn và sáng tạo. “Đứng trước lớp, ông nhìn vào học trò và dõng dạc nói. Sự hấp dẫn của bài giảng bắt đầu từ việc nêu vấn đề và hướng người học tập trung vào sự kiện, từ sự kiện rút ra bản chất và bài học lịch sử. Người luôn coi trọng tính khách quan của sự kiện lịch sử, đề cao phân tích nhân vật lịch sử để học sinh hiểu lịch sử, biết được thời đại mà họ đang sống”.

Với giọng sang sảng và say sưa, gần gũi và thân thiện với học trò, thầy Giáp đã đi vào ký ức của nhiều thế hệ học trò với tất cả hình ảnh đẹp về một người thầy đáng kính về nhân cách, uyên bác về kiến thức và giỏi về năng lực sư phạm. Bởi trên tất cả, đó là sự gắn bó của ông về nghề dạy học, lòng yêu sử, quý trò.

Từng là một giáo viên dạy Lịch sử
Từng là một giáo viên dạy Lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy