Tự hào thủ đô ngàn năm văn hiến

Năm 1010, với suy nghĩ “Xem khắp nước Việt ta, chỉ nơi đây là thắng địa”, vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đổi tên thành Thăng Long với ý nghĩa “Rồng bay lên”. “Thăng Long phi chiến địa” với khát vọng hòa bình cho muôn dân nhưng cũng sẵn sàng biến hóa thành “quyết chiến địa” để đấu tranh giành lại bờ cõi, không khuất phục để dân chịu cảnh nô lệ, đất nước mất tự do. Từ những chiến tích lẫy lừng thời các vị vua cho đến thắng lợi vẻ vang của Cách mạng tháng Tám năm 1945, trận “Điện Biên Phủ trên không” cuối năm 1972… Thủ đô Hà Nội xứng danh đất ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng của Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, năm 1999, Hà Nội được Tổ chức UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, năm 2019 Hà Nội chính thức tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của tổ chức này…


Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa sông núi, khí phách của dân tộc và được hun đúc nên nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp; là niềm tự hào, niềm tin và hy vọng đối với người dân Việt Nam, được bạn bè quốc tế ghi nhận, ngợi ca.


Từ trong truyền thống vẻ vang bước đến hiện tại và tương lai, Thủ đô Anh hùng luôn xứng đáng là vùng đất địa linh nhân kiệt mà các bậc tiền hiền đã dày công gầy dựng, thế hệ cháu con vun bồi, phát triển. “Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân” đúng như hình ảnh Rồng bay - Thăng Long - Hà Nội!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy