Từ bỏ tư tưởng nhồi nhét, ép trẻ ăn bằng mọi cách

Khi thấy trẻ chán ăn hay ăn ít hơn những đứa trẻ khác, bố mẹ thường cuống quýt tìm đủ mọi cách để ép trẻ ăn nhiều hơn như bế đi ăn rong, cho xem tivi, chơi điện thoại, “lừa” ăn để được đi chơi,… nhưng không biết rằng chính những “chiêu bài” này sẽ khiến tình trạng biếng ăn của trẻ càng trở nên trầm trọng hơn.


Bố mẹ hãy bình tĩnh! Con bạn ăn ít hơn “con nhà người ta” nhưng bé vẫn phát triển bình thường thì không có gì phải lo lắng. Để chấm dứt “cuộc chiến bên bàn ăn”, hãy để trẻ được có quyền quyết định trẻ sẽ ăn gì và ăn bao nhiêu, thay vì ép trẻ ăn sạch sành sanh món ăn mà bố mẹ cho là bổ dưỡng. Hãy dẹp bỏ bát cơm đầy ú ụ sang một bên và bày ra trước mắt trẻ một bữa ăn vừa đủ và hấp dẫn - một chút xíu cơm, một miếng thịt nho nhỏ, một ít rau củ quả đầy màu sắc hấp dẫn kèm theo vài thìa canh, mẹ sẽ thấy thái độ của trẻ với bữa ăn khác đi rất nhiều nhé.


Đừng ép bé ăn những món ăn mà bé không thích. Nếu trẻ không thích ăn thịt, hãy thay bằng cá, trứng,… Nếu bé sợ ăn rau, thay vì bực bội, hãy cho trẻ ăn thêm trái cây.

Đừng ép bé ăn những món ăn mà bé không thích.
Đừng ép bé ăn những món ăn mà bé không thích.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy